星期六, 27/07/2024 14:18 (GMT +7)

南凭高铁南宁至崇左段今日开通运营

星期二, 06/12/2022 | 16:29:20 [GMT +7] A  A
南凭高铁南宁至崇左段今日开通运营
Thông xe tuyến đường sắt cao tốc Nam Ninh – Bằng Tường đoạn Nam Ninh – Sùng Tả 
12月5日,南宁至凭祥高铁南宁至崇左段开通运营,南宁至崇左的旅行时间由原来2小时36分缩短至52分钟。
Ngày 5 tháng 12, tuyến đường sắt cao tốc Nam Ninh - Bằng Tường đoạn Nam Ninh - Sùng Tả được thông tuyến và đưa vào vận hành. Thời gian di chuyển từ Nam Ninh đến Sùng Tả được rút ngắn từ 2 giờ 36 phút xuống còn 52 phút.
南宁至凭祥高铁位于广西壮族自治区西南部,连接首府南宁市与中越边境口岸城市凭祥市,全长201公里,分南宁至崇左、崇左至凭祥两段建设,其中崇左至凭祥段正在建设中。
Đường sắt cao tốc Nam Ninh - Bằng Tường nằm tại phía Tây Nam khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, kết nối thành phố thủ phủ Nam Ninh với thành phố Bằng Tường - thành phố cửa khẩu biên giới Trung Quốc – Việt Nam, có tổng chiều dài 201 km, được xây dựng theo 2 đoạn từ Nam Ninh đến Sùng Tả và từ Sùng Tả đến Bằng Tường, trong đó đoạn từ Sùng Tả đến Bằng Tường đang trong quá trình xây dựng.
试运行列车驶过永和大桥旁的南凭高铁南崇段铁路线
Chuyến tàu vận hành thử chạy qua tuyến đường sắt cao tốc Nam Ninh - Bằng Tường đoạn Nam Ninh - Sùng Tả cạnh cầu Vĩnh Hòa
本次开通运营的南宁至凭祥高铁南宁至崇左段全长121公里,途经南宁市、崇左市,2018年12月开工建设,设计时速250公里,共设南宁、吴圩机场、扶绥南、渠旧南、崇左南5座车站,其中南宁站为既有车站,渠旧南站为预留车站,其他为新建车站。开通运营初期,铁路部门将安排开行动车组列车5对,南宁站到吴圩机场站15分钟可达,南宁站至崇左南站52分钟可达。(广西新闻网)
Tuyến đường sắt cao tốc Nam Ninh - Bằng Tường đoạn Nam Ninh - Sùng Tả được thông tuyến và đưa vào vận hành trong lần này có tổng chiều dài 121 km, đi qua thành phố Nam Ninh và thành phố Sùng Tả, được khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 2018, có vận tốc thiết kế là 250 km/h. Trên tuyến bố trí 5 nhà ga là Nam Ninh, Sân bay Ngô Khư, Phù Tuy Nam, Cừ Cựu Nam, Sùng Tả Nam, trong đó ga Nam Ninh đã có sẵn, ga Cừ Cựu Nam là ga dự phòng, còn lại đều là ga xây mới. Thời gian đầu sau khi thông tuyến và đưa vào vận hành, cơ quan quản lý đường sắt sẽ bố trí vận hành 5 cặp tàu cao tốc, chỉ mất 15 phút là có thể di chuyển từ ga Nam Ninh đến ga sân bay Ngô Vu, và chỉ mất 52 phút để di chuyển từ ga Nam Ninh đến ga Sùng Tả Nam. (Nguồn: Gxnews.com)
 
神舟十四号载人飞行任务取得圆满成功
Tàu Thần Châu 14 về Trái đất an toàn
航天员陈冬安全顺利出舱
Phi hành gia Trần Đông ra khỏi khoang an toàn và thuận lợi
12月4日20时09分,神舟十四号载人飞船返回舱在东风着陆场成功着陆,现场医监医保人员确认航天员陈冬、刘洋、蔡旭哲身体状态良好,神舟十四号载人飞行任务取得圆满成功。(新华社)
20 giờ 9 phút ngày 4 tháng 12, khoang trở về của tàu vũ trụ chở người Thần Châu 14 đã hạ cánh an toàn tại Bãi tiếp đất Đông Phong. Sức khỏe của các phi hành gia Trần Đông, Lưu Dương, Thái Húc Triết đều ở tình trạng tốt, nhiệm vụ bay chở người của tàu Thần Châu 14 đã được thực hiện thành công tốt đẹp. (Nguồn: Tân Hoa Xã)
航天员刘洋安全顺利出舱
Phi hành gia Lưu Dương ra khỏi khoang an toàn và thuận lợi
航天员蔡旭哲安全顺利出舱
Phi hành gia Thái Húc Triết ra khỏi khoang an toàn và thuận lợi



本报编译员: 玄妆