星期六, 27/07/2024 14:24 (GMT +7)

200 tay đua Việt Nam và Trung Quốc tranh tài tại Giải đua xe đạp Việt Nam - Trung Quốc 200名中越骑手角逐中越(凭祥)自行车赛

星期四, 23/05/2024 | 13:51:14 [GMT +7] A  A

2024年中越(凭祥)自行车赛暨广西自行车美丽乡村骑行大赛18日在凭祥市开幕。来自中越两国的200名骑行爱好者雨中上演“速度与激情”。
Giải đua xe đạp Việt Nam - Trung Quốc 2024 và Giải đua xe đạp vùng nông thôn xinh đẹp Quảng Tây vừa khai mạc tại thành phố Bằng Tường, thu hút 200 người đam mê đạp xe đến từ Việt Nam và Trung Quốc hào hứng tham gia.

越南骑手陈氏秋贤当天早上与队友们从中越边境友谊关口岸入境。“参加这次比赛非常开心,很高兴有机会跟中国的骑行爱好者同场竞技。这里的民众很热情,一路上也在为我们加油。”陈氏秋贤说。
Ngay từ sáng sớm, tay đua Việt Nam Trần Thị Thu Hiền và đồng đội đã nhập cảnh Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan ở biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Thu Hiền cho biết: "Tôi rất vui khi được tham dự cuộc thi này, càng vui khi có dịp tranh tài với các bạn đam mê đạp xe của Trung Quốc. Người dân ở đây rất nhiệt tình và  cổ vũ cho chúng tôi trên suốt chặng đường".

凭祥市文化旅游和体育广电局局长李明表示,此次中越自行车比赛是2024年中越边关旅游节期间的其中一项赛事。接下来,当地还将陆续举办中越足球赛、中越边民大联欢晚会等文化体育活动。(中国新闻网,庞立坚 摄)
 Ông Lý Minh, giám đốc Cục Văn hóa, Du lịch, Thể thao, Phát thanh và Truyền hình Thành phố Bằng Tường cho biết, Giải đua xe đạp Việt Nam - Trung Quốc lần này là một trong những sự kiện trong Lễ hội Du lịch Biên giới Việt Nam - Trung Quốc  2024. Trong khuôn khổ hoạt động sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa thể thao như đấu giao hữu bóng đá Việt Nam - Trung Quốc, Liên hoan cư dân biên giới Việt Nam - Trung Quốc... (Chinanews.com, Bàng Lập Kiên chụp)