星期六, 20/04/2024 02:05 (GMT +7)

Máy bay phản lực chở khách khu vực ARJ21 của Trung Quốc lần đầu tiên được bàn giao cho khách hàng nước ngoài 中国喷气式支线客机ARJ21首次交付海外

星期四, 22/12/2022 | 14:00:08 [GMT +7] A  A

中国喷气式支线客机ARJ21首次交付海外

Máy bay phản lực chở khách khu vực ARJ21 của Trung Quốc lần đầu tiên được bàn giao cho khách hàng nước ngoài

中国自行研制具有完全自主知识产权的喷气式支线客机ARJ21正式交付首家海外客户印尼翎亚航空,这是中国的喷气式客机首次进入海外市场。
Máy bay phản lực chở khách khu vực ARJ21 do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo và có quyền sở hữu trí tuệ hoàn toàn độc lập đã chính thức được bàn giao cho khách hàng nước ngoài đầu tiên là hãng hàng không TransNusa của Indonesia. Đây là lần đầu tiên máy bay phản lực chở khách của Trung Quốc tiến vào thị trường quốc tế. 

ARJ21飞机是中短程涡扇支线客机,主要用于满足从中心城市向周边中小城市辐射型航线的使用要求,现已交付运营近百架。(人民日报 新华社)
ARJ21 là máy bay chở khách khu vực tầm bay vừa và ngắn có động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt của Trung Quốc, chủ yếu sử dụng để đáp ứng nhu cầu của tuyến đường từ thành phố trung tâm đến thành phố vừa và nhỏ xung quanh, hiện đã bàn giao đưa vào sử dụng gần 100 chiếc. (Nguồn: Nhân Dân Nhật Báo, Tân Hoa Xã)

桂林恭城柿饼晾晒场面壮观
Cung Thành, Quế Lâm đón mùa hồng dẻo bội thu

近日,在恭城瑶族自治县嘉会镇泗安村,村民抢抓晴好天气晾晒柿饼。该县是中国闻名的“中国月柿之乡”,柿饼远销韩国、越南、日本等国外市场,成为该县增收致富的支柱产业。今年,该县柿饼产量约10万吨,产值超过6亿元人民币。(广西日报)
Những ngày này, tại thôn Tứ An, thị trấn Gia Hội, huyện tự trị dân tộc Dao Cung Thành, người dân đang tranh thủ thời tiết nắng ráo để phơi hồng dẻo. Huyện tự trị dân tộc Dao Cung Thành được mệnh danh là “quê hương hồng dẻo Trung Quốc”. Hồng dẻo ở đây được xuất sang các thị trường nước ngoài như Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản..., trở thành ngành trụ cột giúp gia tăng thu nhập cho người dân trong huyện. Năm nay, sản lượng hồng dẻo của địa phương này ước tính đạt khoảng 100.000 tấn, giá trị sản xuất trên 600 triệu nhân dân tệ. (Nguồn: Guangxi Daily)


雪后的西江千户苗寨美出层次感
Vẻ đẹp của Bản dân tộc Miêu Tây Giang Thiên Hộ trong tuyết

图/因特网

西江千户苗寨位于贵州黔东南,由十余个依山而建的自然村寨相连而成。雪后的西江更显纯粹,吊脚楼藏在山间云雾中,映在万家灯火里。(中国国家地理)
Bản dân tộc Miêu Tây Giang Thiên Hộ nằm tại châu tự trị dân tộc Miêu, dân tộc Động Kiềm Đông Nam, Quý Châu, được hình thành bởi hơn 10 thôn bản tự nhiên liền kề nhau được xây dựng trên sườn núi. Tây Giang sau khi tuyết rơi càng đẹp thuần khiết, những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong mây mù, thấp thoáng trong ánh đèn của muôn nhà. ( Nguồn: Chinese National Geography)