星期六, 20/04/2024 03:29 (GMT +7)

Tăng thêm một cặp cửa khẩu thông xe vận chuyển đường bộ quốc tế giữa Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam 中国广西与越南间新增1对国际道路运输车辆通行口岸

星期三, 15/02/2023 | 16:02:12 [GMT +7] A  A

中国广西与越南间新增1对国际道路运输车辆通行口岸
Tăng thêm một cặp cửa khẩu thông xe vận chuyển đường bộ quốc tế giữa Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam
日前,中国与越南两国交通运输部门签署了《关于新增中越国际道路客货运输线路和国际道路运输车辆通行口岸的协议》(以下简称《协议》),现已生效实施。
"Thỏa thuận về việc tăng thêm tuyến đường vận chuyển hành khách, hàng hóa đường bộ quốc tế và cửa khẩu thông xe vận chuyển đường bộ quốc tế Trung Quốc - Việt Nam"  giữa Cơ quan giao thông vận tải của hai nước Trung Quốc và Việt Nam vừa chính thức có hiệu lực thực thi.

爱店口岸
Cửa khẩu Ái Điểm

根据《协议》精神,广西与越南间新增爱店口岸(中国)—峙马口岸(越南)1对国际道路运输车辆通行口岸、10条国际道路客货运输线路。至此,广西经中越双方共同确认的国际道路运输线路从2011年的20条增至30条。(央视新闻客户端)
 Theo thỏa thuận, Quảng Tây (Trung Quốc) và Việt Nam tăng thêm một cặp cửa khẩu thông xe vận chuyển đường bộ quốc tế là cửa khẩu Ái Điểm (Trung Quốc) - cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) và 10 tuyến đường vận chuyển hành khách, hàng hóa đường bộ quốc tế. Đến nay, các tuyến đường vận chuyển đường bộ quốc tế của Quảng Tây được hai phía Trung - Việt cùng xác nhận từ 20 tuyến vào năm 2011 đã tăng lên đến 30 tuyến. (Nguồn: App CCTV News)


 越南游客为云南河口消费市场添动力
Du khách Việt Nam tiếp thêm động lực cho thị trường tiêu dùng Hà Khẩu, Vân Nam
自河口口岸恢复通关以来,来往于口岸的越南游客日渐增多,持续不断的人流带旺了边城河口的消费市场,流动在街头巷尾的异国游客也自成一道风景。
Từ khi cửa khẩu Hà Khẩu khôi phục thông quan cho đến nay, du khách Việt Nam qua lại cửa khẩu ngày càng đông hơn, dòng người di chuyển liên tục đã thúc đẩy thị trường tiêu dùng của thành phố vùng biên Hà Khẩu. 

“我这几天在河口尝到了奶茶、烧烤、包子、饺子等各种美食,特别喜欢吃中国的糖醋排骨,这是一次非常愉快的旅程,遇到的每一个中国人都很友善。”越南老街省游客阿芝说道。(河口县融媒体中心)
"Mấy ngày nay tôi đã nếm thử các món ngon tại Hà Khẩu như trà sữa, đồ nướng, bánh bao, bánh chẻo... tôi đặc biệt thích ăn món sườn chua ngọt của Trung Quốc, đây là một chuyến đi vô cùng vui vẻ, mỗi người Trung Quốc tôi gặp đều rất thân thiện", chị Chi, một du khách tỉnh Lào Cai, Việt Nam chia sẻ. (Nguồn: Trung tâm Hội tụ truyền thông huyện Hà Khẩu)