星期六, 27/07/2024 07:22 (GMT +7)

 Tuyến xe buýt tự lái đầu tiên ở Hàng Châu, Trung Quốc 探访中国杭州首条自动驾驶公交线路

星期五, 31/05/2024 | 15:30:10 [GMT +7] A  A

位于中国浙江省杭州市余杭区未来科技城的自动驾驶接驳示范线是杭州市第一条车路协同自动驾驶公交线路。线路全长约5公里,途经学校、产业园区、住宅小区和地铁站点,市民可以免费体验。

 Tuyến đường trình diễn kết nối lái xe tự động đặt tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ Tương lai, Quận Dư Hàng, Thành phố Hàng Châu, Tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là tuyến xe buýt lái xe tự động hợp tác giữa phương tiện và đường bộ đầu tiên ở Hàng Châu. Tuyến có lộ trình dài khoảng 5 km, đi qua các trường học, khu công nghiệp, khu dân cư và ga tàu điện ngầm, người dân có thể trải nghiệm miễn phí.

据了解,自动驾驶巴士通过在沿线全路段部署高清相机、雷达等智能感知设备,实现路网全息感知,并依托车路协同技术,实现了车与路的智慧互联,有效提升了车辆运行的安全性。另外,每辆智能网联车配备一名安全员,当遇到紧急情况时,安全员会立即接管车辆控制权,保障乘客安全。(新华社)

 Được biết, xe buýt tự lái được trang bị camera độ phân giải cao, radar và các thiết bị cảm biến thông minh khác dọc theo toàn bộ tuyến đường và dựa vào công nghệ cộng tác giữa phương tiện và đường bộ để thực hiện kết nối thông minh giữa phương tiện và đường bộ, nâng cao hiệu quả tính an toàn khi vận hành xe. Ngoài ra, mỗi phương tiện kết nối thông minh đều được sắp xếp một nhân viên an toàn, khi xảy ra trường hợp khẩn cấp, nhân viên an toàn sẽ ngay lập tức nắm quyền điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn cho hành khách.  (Tân Hoa Xã)

Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây