星期五, 29/03/2024 14:25 (GMT +7)

江西鄱阳湖畔再现“限时”景观“水上公路”

星期三, 08/06/2022 | 09:42:21 [GMT +7] A  A

江西鄱阳湖畔再现限时景观水上公路

“Đường trên mặt nước” tại bờ hồ Phàn Dương, Giang Tây

受近期连续降雨影响,位于江西省九江市永修县境内的永吴公路大湖池段被上涨的湖水漫过,形成了一道独特的“水上公路景观,吸引了不少游客前来游玩。(中国新闻网)

Chịu ảnh hưởng của đợt mưa liên tục trong thời gian gần đây, đoạn Đại Hồ Trì của đường Vĩnh Ngô nằm trong địa phận huyện Vĩnh Tu, thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây bị ngập do nước hồ dâng cao, hình thành một cảnh quan độc đáo "đường trên mặt nước", đã thu hút rất nhiều du khách đến dạo chơi. (Nguồn: Chinanews.com) 

南京玄武湖双色睡莲一半如火一半似雪

Hoa súng hai màu ở hồ Huyền Vũ, Nam Kinh

66日,南京玄武湖公园内的双色睡莲盛开,在墨绿的荷叶衬托下,花朵一半是红色如火,一半是白色如雪。据介绍,这株睡莲的品种为“夹克丰”,一花双色的原因并非基因突变,这个品种可以开出白色和红色两种颜色的花,但多数是红色花瓣上点状分布白色,这种半白半红,泾渭分明的花很罕见。(中国新闻网,胡凯 摄)

Ngày 6 tháng 6, hoa súng hai màu nở rộ trong Công viên hồ Huyền Vũ, Nam Kinh, nền lá súng xanh thẫm làm nổi bật những bông hoa một nửa là màu đỏ như lửa, một nửa là màu trắng như tuyết. Theo giới thiệu, giống hoa súng này là "N. Jakkaphong", nguyên nhân một bông hoa có hai màu không phải do đột biến gen, mà là giống hoa này có thể nở ra bông hoa có hai màu là màu đỏ và màu trắng, nhưng đa số là màu trắng điểm xuyết trên cánh hoa màu đỏ, loại hoa nửa đỏ nửa trắng phân biệt rõ ràng này rất hiếm gặp. (Nguồn: Chinanews.com, Hồ Khải chụp)