星期五, 10/05/2024 06:37 (GMT +7)

Sôi động các tour đêm ở Hà Nội 河内“夜文化”正当时

星期一, 19/02/2024 | 14:26:12 [GMT +7] A  A

最近,越南河内“敞开大门”,欢迎游客体验这座城市夜晚的梦幻及其饮食文化特色。通过将现代与古朴巧妙地融合在一起,那些原本熟悉的历史文化遗迹焕发新生,给游客带来新奇有趣的体验,更加深刻地展示这片土地深厚的历史文化底蕴和魅力。
Mới đây Hà Nội Việt Nam đã mở cửa đón du khách trải nghiệm sự huyền ảo của thành phố trong đêm với những đặc sắc về văn hóa, ẩm thực. Bằng sự kết hợp hài hòa giữa sự hiện đại và nét cổ kính, những không gian di tích, di sản vốn quen thuộc ấy đã được "sống dậy", mang đến cho du khách những khám phá mới lạ, đầy thú vị và sâu sắc về vẻ đẹp của mảnh đất văn hiến này. 

夜晚的奎文阁和天光井显得格外新奇和独特 Khuê Văn Các và Giếng Thiên Quang trong đêm hiện lên mới lạ, độc đáo

“升龙皇城探秘”夜间观光
Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long"
“升龙皇城探秘”项目是河内继火炉监狱遗址夜间观光之后的第二个夜间旅游产品,每周六周日为游客提供服务。
Tour "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" là sản phẩm du lịch về đêm thứ 2 của Hà Nội, sau tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò. Sản phẩm du lịch mới này phục vụ du khách vào ngày thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần.

游客夜间骑行观光正北门
Du khách tham quan Thành Cửa Bắc trong tour Xe đạp đêm

升龙皇城夜间观光体验时长约1.5小时,期间,游客可以参观端门区,在端门考古挖掘坑的玻璃地板上观看文艺表演,参观“升龙-河内,地下千年历史”陈列室,在敬天殿上香缅怀52位先帝,参观考古遗址区,体验在古老的河流中用激光展示的升龙皇城文物揭秘。

Hành trình trải nghiệm tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long kéo dài khoảng 1,5 giờ, du khách được tham quan khu Đoan Môn; xem biểu diễn nghệ thuật trên sàn kính tại hố khảo cổ Đoan Môn, tham quan phòng trưng bày "Thăng Long - Hà Nội, lịch sử nghìn năm từ lòng đất", dâng hương tưởng nhớ 52 vị tiên đế tại điện Kính Thiên, tham quan khu di tích khảo cổ, trải nghiệm giải mã hiện vật Hoàng thành Thăng Long bằng ánh sáng laser trên dòng sông cổ.

“升龙皇城探秘”夜间观光的独特之处在于升龙皇城的许多遗址区被照明设备点亮,突显了古老隽永之美,其中值得一提的是端门区、敬天殿、考古遗址区等。在体验这款旅游新品时,除了可以听解说了解李朝、陈朝、黎朝等朝代的文物外,游客还能获得许多具有文化意义的礼物,如在敬天殿完成仪式后,可获赠一份印有“敕命之宝”的礼物;从陈朝古井中取水等。
Điểm nhấn khác biệt của tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" là nhiều khu vực của di sản Hoàng thành Thăng Long được thắp sáng bằng nhiều thiết bị ánh sáng, làm nổi bật vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian, trong đó phải kể đến khu Đoan Môn, điện Kính Thiên và khu di tích khảo cổ... Khi trải nghiệm sản phẩm du lịch mới này, bên cạnh việc được nghe thuyết minh, tìm hiểu về các hiện vật từ thời Lý, Trần, Lê..., du khách còn được tặng nhiều vật phẩm có giá trị về tinh thần để mang về như: Vật phẩm có in ấn Sắc Mệnh Chi Bảo sau khi làm lễ tại điện Kính Thiên, lấy nước từ giếng cổ thời Trần...

文庙-国子监“道学精髓”夜间观光
Tour đêm "Tinh hoa đạo học" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

文庙-国子监夜间观光 Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

文庙-国子监夜间观光讲述了有关科举考试、士子的历史故事以及越南古老大学的相关佳话。与此前的观光不同,文庙-国子监夜间观光的特别之处不是在舞台上表演,而是利用灯光技术打造独特而新颖的体验。
Tour đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám kể lại những câu chuyện lịch sử về trường thi, các sĩ tử và giai thoại liên quan đến các trường đại học lâu đời của Việt Nam. Điểm đặc biệt của tour này so với các tour trước đó là thay vì biểu diễn trên sân khấu, Văn Miếu - Quốc Tử Giám sử dụng công nghệ ánh sáng để tạo ra một trải nghiệm độc đáo và mới mẻ.

文庙-国子监夜间观光 Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

整个古建筑群通过3D投影技术呈现出绚丽多彩的“变化”,讲述着有关科举考试、士子、鲤鱼跳龙门的历史故事以及越南古老大学的相关传奇。与此同时,还有一些国语书法和古代科举考试体验活动。直到现在,文庙夜间观光仍然是热门景点之一,尤其对年轻人和外国游客有着巨大的吸引力。
Cả không gian di tích được "biến hóa" lung linh với màn trình diễn 3D Mapping, kể về những câu chuyện lịch sử về trường thi, sĩ tử, ước mơ cá chép hóa rồng, liên quan đến trường đại học lâu đời của Việt Nam. Song song với đó là các hoạt động viết chữ Quốc ngữ hay trải nghiệm không gian thi cử thời xưa. Đến nay, tour đêm Văn Miếu vẫn là một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ và du khách nước ngoài.

骑行观光:升龙-河内之夜
Tour xe đạp: Đêm Thăng Long - Hà Nội

参加夜间观光时,游客可以骑自行车游览约90到120分钟,行程从越南美术博物馆开始,到大剧院结束。途中,游客经过无数个著名景点,并短暂体验探索传奇的升龙古城夜景,如河内旗台、升龙皇城、北门、河内水塔、东河门、北部府和国家历史博物馆等。此外,游客还可以在五社美食街品尝名小吃。
Khi tham gia tour đêm này, du khách được di chuyển bằng xe đạp trong khoảng 90 - 120 phút, hành trình ấy xuất phát từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và có điểm dừng kết thúc hành trình tại công trình Nhà hát Lớn. Trong đó, du khách sẽ ghé qua vô vàn những địa điểm nổi tiếng cũng như có những trải nghiệm ngắn để khám phá các di tích đêm Thăng Long huyền thoại như Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Bắc Môn (Cửa Bắc), Bốt Hàng Đậu, Ô Quan Chưởng, công trình Bắc Bộ Phủ rồi Bảo tàng Lịch sử Quốc gia… Ngoài ra du khách sẽ cùng nhau thưởng thức món ăn trứ danh tại khu ẩm thực Ngũ Xã.

河内15项夜间观光项目包括:

Hà Nội có 15 tour đêm, bao gồm:

北部精髓实景演出 Show biểu diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ

1. 国威县“北部精髓”实景演出。
1. Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai.

2. 火炉监狱三大主题夜间观光(还剑郡)。
2. Tour tham quan Nhà tù Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau (quận Hoàn Kiếm).
3. 步行空间,包括河内古街区步行空间、还剑湖及周边步行空间、西湖郡郑公山步行街文化空间、山西市山西古城步行街、巴亭郡五社玉岛美食步行街区、二征夫人郡陈仁宗步行街(一期)及附近区域。
3. Không gian đi bộ, bao gồm: Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Không gian văn hóa phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây; Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, quận Ba Đình; Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng (giai đoạn 1).
4. 还剑郡鼓行街升龙水上木偶。
4. Rối nước Thăng Long, Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm).
5. 升龙皇城古城区“皇城探秘”夜间观光。
5. Tour đêm "Giải mã Hoàng thành" tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.
6. 越南文学博物馆“字心字才”夜间观光。
6. Tour đêm "Chữ Tâm Chữ Tài" tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.
7. 还剑郡同春夜市谢献街宋维新街美食之旅。
7. Tour ẩm thực Tống Duy Tân - Tạ Hiện - Chợ đêm Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm).
8. 夜间双层观光巴士。
8. Buýt hai tầng City Tour vào buổi đêm.
9. 还剑郡同春电动观光车。
9. Tuyến xe điện Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm).
10. 还剑郡人力三轮车。
10. Xích lô (quận Hoàn Kiếm).
11. 胡志明陵21时降旗仪式。
11. Lễ hạ cờ 21h tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
12. 河内书街。
12. Phố sách Hà Nội.
13. 越南妇女博物馆青春无悔奇幻文艺表演。
13. Chương trình nghệ thuật Huyền Thoại Tuổi Thanh Xuân - Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
14. 骑行观光:升龙-河内之夜。
14. Tour xe đạp: Đêm Thăng Long - Hà Nội .
15. 文庙-国子监“道学精髓”夜间观光。
15. Tour đêm Văn miếu Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học .