星期六, 27/04/2024 00:34 (GMT +7)

贵南高铁,正式进入铺轨阶段!

星期四, 18/08/2022 | 09:39:38 [GMT +7] A  A

贵南高铁,正式进入铺轨阶段!

Đường sắt cao tốc Quý Dương - Nam Ninh chính thức bước vào giai đoạn đặt đường ray

816日,在广西河池市,一台铺轨机将一段500米长钢轨铺设在贵南高铁龙江双线特大桥的无砟道床上,标志着贵南高铁正式进入铺轨阶段。贵南高铁贯穿广西壮族自治区西北部和贵州省东南部,全长482公里,是中国“八纵八横”高速铁路网中包头至海口通道的重要组成部分,也是广西首条设计时速350公里的高速铁路,全线预计2023年底开通运营,届时南宁至贵阳通行时间将从目前5个多小时缩短至2小时左右,对促进黔桂两省区交通、物流、商贸、产业深度融合有着重要意义。(新华社)

Ngày 16 tháng 8, tại thành phố Hà Trì, Quảng Tây, một đoạn ray thép dài 500 m đã được đặt vào đường sắt không đá ballast trên cầu lớn đường đôi sông Long Giang thuộc tuyến đường sắt cao tốc Quý Dương - Nam Ninh, đánh dấu việc đường sắt cao tốc Quý Dương - Nam Ninh chính thức bước vào giai đoạn đặt đường ray. Đường sắt cao tốc Quý Dương - Nam Ninh đi qua vùng Tây bắc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và vùng Đông nam tỉnh Quý Châu, có tổng chiều dài 482 km, đây là phần quan trọng trong mạng lưới đường sắt cao tốc "8 dọc 8 ngang" của Trung Quốc tuyến từ Bao Đầu đến Hải Khẩu, đồng thời cũng là tuyến đường sắt cao tốc có vận tốc thiết kế 350 km/h đầu tiên của Quảng Tây. Dự kiến sẽ thông tàu vận hành toàn tuyến vào cuối năm 2023, khi đó thời gian di chuyển từ Nam Ninh đến Quý Dương từ hơn 5 giờ đồng hồ của hiện tại rút ngắn còn khoảng 2 giờ đồng hồ, có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông, logistics, thương mại, ngành nghề giữa Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và tỉnh Quý Châu. (Nguồn: Tân Hoa Xã)

 螺蛳粉“嗦”出新职业 试辣师练就“金舌头”

Bún ốc sinh ra nghề mới, thợ thử độ cay

“螺蛳粉有各种辣味,而每种辣味在我们口中都具有层次感。”在广西柳州,近年来井喷式发展的螺蛳粉产业催生出的一种新职业——螺蛳粉试辣师。试辣师最重要的工作就是保证每一批次的袋装螺蛳粉在口感上的稳定性。倘若在不同试辣师中发现口感差异,试辣师便要“寻根溯源”,找到问题所在,帮助研发团队调整辣油的配比。(中国新闻网)

"Bún ốc có nhiều loại vị cay, mỗi vị cay lại mang đến những vị giác khác nhau". Tại Liễu Châu, Quảng Tây, ngành bún ốc phát triển như vũ bão trong những năm gần đây đã sinh ra một nghề mới - thợ thử độ cay bún ốc. Công việc quan trọng nhất của thợ thử cay là đảm bảo tính ổn định về vị giác của mỗi lô bún ốc đóng gói. Nếu phát hiện có sự khác biệt trong vị giác của những người thợ thử cay, thợ thử cay sẽ phải tìm nguyên nhân, hỗ trợ đội ngũ nghiên cứu phát triển điều chỉnh tỷ lệ nguyên liệu dầu cay. (Nguồn: Chinanews.com)