星期六, 27/07/2024 06:42 (GMT +7)

Hát cùng idol giữa kỳ quan 与偶像一起在世界奇观中歌唱

星期一, 20/05/2024 | 10:55:44 [GMT +7] A  A

音乐不仅仅是旋律,还蕴含着触动人们心灵的情愫。也许正因为如此,越南下龙湾举行的音乐表演节目越来越受到众多市民和游客的青睐。除了明星效应,还源于身处世界遗产中独特的体验。

Âm nhạc không chỉ là giai điệu mà còn là những xúc cảm chạm đến trái tim của mỗi con người. Có lẽ vì thế mà các chương trình biểu diễn âm nhạc trên Vịnh Hạ Long Việt Nam đang được nhiều người dân và du khách đón nhận. Không chỉ bởi sức hút của những nghệ sĩ nổi tiếng, mà còn bởi chính những trải nghiệm độc đáo giữa một lòng di sản thế giới.

越南歌手阮福盛在下龙“Ambassador”号邮轮上表演 Ca sĩ Noo Phước Thịnh biểu diễn trên du thuyền Ambassador Hạ Long

越南歌手美心第二季“My Soul 1981”音乐会在下龙市举行,从音乐到整个舞美灯光效果都给观众留下了深刻印象。落日余晖中,她在Sun World海滩灯塔区演唱了近30首广受观众喜爱的经典曲目。此前,越南歌手阮福盛在下龙国际客运港的舞台上举办的音乐会也吸引了数千名观众。

Đêm nhạc “My Soul 1981” mùa 2 của ca sĩ Việt Nam Mỹ Tâm diễn ra tại Hạ Long đã để lại cho người xem nhiều ấn tượng từ âm nhạc đến hiệu ứng ánh sáng của toàn bộ show diễn.  Cô đã thể hiện gần 30 ca khúc với những bản hit đình đám được khán giả yêu thích trong không gian vô cùng đẹp và lãng mạn dưới ánh hoàng hôn xung quanh khu vực ngọn hải đăng (Bãi tắm Sun World). Trước đó, đêm nhạc của ca sĩ Việt Nam Noo Phước Thịnh tại sân khấu Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng thu hút hàng ngàn khán giả.

越南歌手美心在下龙市举办盛大音乐会
Đêm nhạc hoành tráng của ca sĩ Mỹ Tâm tại TP Hạ Long

仅一年多的时间里,来自越南国内外的数十位著名歌手纷纷来到广宁下龙进行表演,并被这片土地深深打动。

Chỉ trong hơn 1 năm qua, hàng chục ca sĩ tên tuổi của Việt Nam và nước ngoài đã đến trình diễn tại Hạ Long, Quảng Ninh và có nhiều ấn tượng sâu sắc với vùng đất này.

许多国际歌手也选择下龙作为他们的表演地。国际传奇乐队911乐队再次来到越南时,也选择在一艘5星级邮轮上举行他们在下龙湾的首场演出。《The Day We Find Love》《Love Sensation》等各个时期经典曲目在下龙湾响起,打动了无数乐迷的心。

Nhiều ca sĩ quốc tế cũng chọn Hạ Long làm điểm đến cho các đêm diễn của mình. Ban nhạc 911, ban nhạc quốc tế huyền thoại  (Vương quốc Anh) cũng đã chọn tổ chức show biểu diễn đầu tiên tại Vịnh Hạ Long trong lần trở lại Việt Nam, trên một sân khấu âm nhạc đặc biệt trên du thuyền nhà hàng 5 sao chuẩn quốc tế thể hiện những tác phẩm như “The Day We Find Love”, “Love Sensation”, làm thổn thức biết bao trái tim những người yêu nhạc.

911乐队在下龙湾5星级餐厅邮轮上表演
Ban nhạc 911 biểu diễn trên du thuyền nhà hàng 5 sao giữa Vịnh Hạ Long

除了在海滩、客运港、邮轮等场景举行音乐表演,“松树上的音乐会”是另一种广受广宁省市民游客期待的周末音乐表演。表演团队还在其他富有下龙特色的场景中献上一场场新奇的音乐体验。只要支付150万至230万越南盾不等的票价,在下龙湾广阔无垠的海面和雄伟又充满诗意的山脉之间,游客不仅可以现场聆听演唱会,还可以享受风味浓郁的广宁海鲜。因此演出门票总是处于“售罄”状态。

Bên cạnh những chương trình biểu diễn trên bãi biển, bến tàu và du thuyền 5 sao, “Đêm nhạc trên thông” cũng là 1 chương trình biểu diễn âm nhạc đang được rất nhiều người dân và du khách đón đợi vào mỗi dịp cuối tuần. Từ rừng thông, các đơn vị biểu diễn đã mang đến những trải nghiệm âm nhạc mới lạ ở những không gian mang đặc trưng của Hạ Long. Với giá vé giao động từ khoảng 1,5-2,3 triệu VND trên những khoảng không gian giữa mặt biển bao la và những rặng núi hùng vĩ đượm đà ý thơ, du khách không những được tắm mình tại hiện trường buổi diễn mà còn được dịp thưởng thức những món ngon chế biến từ hải sản đặc biệt của Quảng Ninh. Chính vì vậy mà quầy bán vé luôn trong trạng thái “hết vé”.

观众兴奋地沉浸在音乐中
Khán giả phấn khích hòa cùng giai điệu. 

在下龙湾举办音乐表演是2023年广宁下龙的旅游新品之一,也是广宁省致力于发展夜间经济的模式之一。通过这种形式,为越南国内外游客带来了新奇体验,打造出了独特的产品,并将下龙湾的形象以及越南的独特文化传递给国际朋友。

Biểu diễn âm nhạc trên Vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch mới của Hạ Long, Quảng Ninh trong năm 2023. Đây cũng là một trong những mô hình Quảng Ninh đang hướng tới để phát triển kinh tế đêm của tỉnh. Qua đó đem lại những trải nghiệm mới, trở thành những sản phẩm đặc sắc cho du khách trong và ngoài nước, cũng như lan tỏa hình ảnh Vịnh Hạ Long và các sản phẩm, các văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.