星期四, 25/04/2024 15:02 (GMT +7)

Lá ngân hạnh rực rỡ sắc vàng 银杏,一树金黄暖时光

星期一, 20/02/2023 | 08:18:30 [GMT +7] A  A

深秋,当银杏叶逐渐褪去翠绿的外衣,展露出金黄的一面,便开启了与满树金黄邂逅的时节。在中国,银杏是迷人秋色中当之无愧的C位!湛蓝的天空下,这一抹金黄更显灿烂,仿佛是银杏树将周身的能量都散发出来,凛然威风又从容自如,将秋天渲染到极致。
Mùa thu cũng là lúc những chiếc lá ngân hạnh trút bỏ đi chiếc áo màu xanh để khoác lên chiếc áo vàng óng ả. Ở Trung Quốc, ngân hạnh là loại cây đặc trưng của mùa thu, dưới bầu trời xanh trong vắt, những tầng lá vàng óng ả càng trở nên rực rỡ, giống như xung quanh những cây ngân hạnh có thể phát ra năng lượng, vừa sừng sững uy phong, vừa ung dung tự tại, tô sắc thu cả một khoảng trời.

迈入深秋,浙江淳安县威坪镇洞源村蓬里自然村便充满着如暖阳般的色彩。在海拔800多米的山头上,一棵1360多年历史的银杏树渐渐展露黄叶,当晨光洒满银杏树的枝头,满眼都是灿烂的金黄,散发出美丽迷人的光彩,也给大地撒满了金色的光芒。这棵古银杏树高20多米,胸径达270厘米,它粗壮的枝干是浙江银杏之最。徜徉在这棵古银杏树下,头顶金色华冠,飒飒秋风吹过,树叶漫天飞舞,瞬间便有穿越千年的感觉。
Cuối thu, thôn Động Nguyên, thị trấn Uy Bình, huyện Thuần An, Chiết Giang ngập tràn sắc vàng như những giọt nắng ấm áp. Trên đỉnh núi cao hơn 800m so với mực nước biển, một cây ngân hạnh hơn 1360 năm tuổi đang chuyển lá vàng. Những chùm lá vàng rực rỡ, óng ả dưới ánh nắng sớm mai khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. Cây ngân hạnh cao hơn 20m, đường kính 270 cm, là cây ngân hạnh có cành cây và thân cây to khỏe nhất tỉnh Chiết Giang. Dạo chơi dưới tán cây ngân hạnh, trên đầu giống như có một chiếc vương miện màu vàng, chỉ cần một làn gió thu đi qua cũng đủ để lá cây bay rợp trời, trong phút chốc khiến ta có cảm giác như đi xuyên qua ngàn năm.

有人说,一到秋天,北京便满城尽带黄金甲的美,是无与伦比的惊艳。如果你未曾来过北京,那么一定要在秋天来一次。
Có người nói, vào thu, vẻ đẹp của Bắc Kinh khi khoác áo vàng rực rỡ sẽ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Nếu bạn chưa từng đến Bắc Kinh thì nhất định phải đến vào mùa thu.
北京有不少皇家园林种植银杏树,如果想拍一组大片,首选被誉为“皇家园林博物馆”的颐和园。红墙黄瓦的皇家气度搭配上金黄的银杏叶,最能出片。在随意散落在山湖之间的宫殿里,有着不少银杏树,比如宜芸馆,这是光绪帝的隆裕皇后在园中的住处,内有一株高大的银杏,若银杏已经黄透,可以站在树下跟馆内的建筑一起合影。
Bắc Kinh có không ít vườn hoàng gia trồng ngân hạnh, nếu muốn chụp một bức ảnh với bối cảnh cây ngân hạnh thì Di Hòa Viên ở Bảo tàng vườn cây hoàng gia là lựa chọn số một. Phong cách hoàng gia của tường đỏ ngói vàng kết hợp với màu vàng kim của lá ngân hạnh chắc chắn sẽ cho ra bức ảnh xuất sắc. Trong các cung điện có nhiều cây ngân hạnh rải rác giữa núi và hồ, ví dụ Nghi Vân quán. Đây là nơi ở của hoàng hậu Long Dụ của hoàng đề Quang Tự, bên trong có một cây ngân hạnh cao lớn, nếu ngân hạnh chuyển sắc vàng, có thể đứng ở dưới cây bên những kiến trúc trong Nghi Vân quán để cho ra một bức ảnh đẹp.

如果想拍摄银杏林,不妨走到荇桥附近,这里有着颐和园内最大的银杏林。深秋时节,银杏树的叶子已经黄透,拍照甚是美丽。
Nếu muốn chụp với cả rừng cây ngân hạnh, hãy đến gần Hạnh Kiều. Ở đây có rừng cây ngân hạnh lớn nhất ở Di Hòa Viên. Cuối thu, lá của cây ngân hạnh chuyển màu vàng ruộm.
前两年,西安古观音禅寺凭借一张银杏的照片突然在海外社交平台上走红。照片中,一颗巨大的银杏树坐落在一座中国古寺里,银杏树通体金黄,金灿灿的落叶铺满整个庭院,十分壮观。
2 năm trước, chùa cổ Quan Âm ở Tây An nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội nước ngoài chỉ với một bức ảnh ngân hạnh. Trong ảnh, một cây ngân hạnh to nằm ở trong một ngôi chùa cổ của Trung Quốc, cả cây phủ sắc vàng, làm sáng bừng cả một khoảng sân, vô cùng tráng lệ.

观赏这棵千年银杏树的最佳时节是初冬。进入深秋后,千年古银杏树的叶子开始逐渐变黄,高大茂密的树冠和树枝被金黄的叶子层层包裹,远远看去从上到下通体连成一片,就像一个金色的瀑布。风吹过,金黄的叶子落下,纷纷扬扬,古树四周宛如覆盖一张巨大的金毯,让人不禁赞叹。
Thời điểm đẹp nhất để ngắm ngân hạnh là vào đầu mùa đông. Cuối thu, lá của cây ngân hạnh nghìn năm tuổi bắt đầu ngả vàng, những tán lá cao rậm rạp được bao bọc bởi các lớp lá vàng óng ả, nhìn xa như một thác nước vàng. Gió thổi qua, lá ngân hạnh rụng xào xạc, tạo thành một tấm thảm khổng lồ quanh gốc cây cổ thụ, đẹp ngỡ ngàng.
桂林海洋乡被誉为“中国银杏第一乡”。100多万棵银杏树中,光是百年以上的野生银杏树就有18000多棵。深秋,这个宁静的村落便会荡漾起诗一般的涟漪,树上的、树下的,金黄的银杏叶,和着林下老屋、石林、拖拉机,构成一幅幅别有意味的秋意图。
Xã Hải Dương, Quế Lâm được mệnh danh là ngân hạnh đệ nhất Trung Quốc. Trong số hơn 1 triệu cây ngân hạnh, đã có tới hơn 18.000 cây ngân hạnh hoang dã trên 100 năm tuổi. Cuối thu, ngôi làng tĩnh mịch trở nên vô cùng thơ mộng, lá ngân hạnh vàng phủ khắp trên cây, dưới cây, những ngôi nhà trong rừng, rừng đá, máy kéo, tạo thành một bức tranh thu đầy ý vị.

云南腾冲固东镇江东银杏村估计是近几年最热门的网红打卡地了。3万多株银杏树在这里“安营扎寨”,村在林中,林在村中,入秋之后,在纵横交错的巷道内,眼光所及之地无不是一片金黄。
Ngôi làng ngân hạnh nằm ở tỉnh Vân Nam có lẽ là địa điểm được nhiều người đến check in đăng tải mạng xã hội nhất trong những năm gần đây. Hiện làng có hơn 33 nghìn cây ngân hạnh, vào thu nơi đây “làng trong rừng, rừng trong làng”, khắp các ngõ phố nơi nào cũng phủ sắc vàng của cây ngân hạnh.