星期六, 27/07/2024 15:05 (GMT +7)

中国国家植物园正式揭牌

星期三, 20/04/2022 | 13:37:36 [GMT +7] A  A

中国国家植物园正式揭牌

Vườn thực vật Quốc gia Trung Quốc chính thức được khánh thành

4月18日,中国国家植物园在北京正式揭牌。国家植物园总规划面积近600公顷。将充分发挥植物迁地保护和科学研究的核心功能,计划重点收集三北地区乡土植物、北温带代表性植物、全球不同地理分区的代表植物及珍稀濒危植物3万种以上,收藏五大洲代表性植物标本500万份,建成20个特色专类园、7个系统进化植物展示区和1个原生植物保育区。(来源:新华网,图:中新社 易海菲)

Vào ngày 18 tháng 4, Vườn thực vật Quốc gia Trung Quốc chính thức được khánh thành tại Bắc Kinh. Vườn thực vật Quốc gia có tổng diện tích quy hoạch gần 600 ha. Vườn thực vật này sẽ phát huy đầy đủ chức năng cốt lõi là bảo tồn ngoại vi và nghiên cứu khoa học đối với thực vật, có kế hoạch trọng điểm thu thập trên 30.000 loài thực vật như: thực vật địa phương của vùng Đông Bắc, Hoa Bắc, Tây Bắc; các loài thực vật mang tính tiêu biểu của vùng ôn đới phía Bắc; các loài thực vật mang tính tiêu biểu và loài thực vật quý hiếm, nguy cấp của các phân khu địa lý khác nhau trên toàn thế giới. Ngoài ra, tại đây còn sưu tập hơn 5 triệu tiêu bản thực vật mang tính tiêu biểu của 5 châu lục, xây dựng 20 khu vườn đặc sắc theo loài chuyên biệt, 7 khu trưng bày thực vật theo hệ thống tiến hoá và 1 khu bảo tồn và nuôi dưỡng thực vật nguyên sinh. (Nguồn: Xinhuanet.com, ảnh: Trung Tân Xã, Dịch Hải Phi)

 

好梦幻!四川成都天台山萤火虫林间飞舞似繁星点点

Thật kỳ ảo! Đom đóm bay lượn giữa rừng, lấp lánh như hàng nghìn vì sao tại núi Thiên Đài, Thành Đô, Tứ Xuyên

4月18日,成都邛崃天台山迎来2022年第一波萤火虫飞舞的高峰期,将持续至5月8日左右。亚洲最大的萤火虫观赏基地——天台山的萤火虫有20多种,主要品种是三叶虫萤,最佳观赏地点在肖家湾绿槽子附近的树林里。肖家湾在海拔800米左右的山脚处到海拔1400米左右的正天台处,全部都有萤火虫分布。夜间成群的萤火虫在林间飞舞,星星点点的亮光宛如夜空中的繁星,令人仿佛置身奇妙的精灵世界。(来源:中国新闻网,邛崃市委宣传部供图)

Ngày 18 tháng 4, núi Thiên Đài, Cung Lai, Thành Đô bước vào đợt cao điểm đom đóm bay lượn đầu tiên trong năm 2022, thời gian sẽ kéo dài đến khoảng ngày 8 tháng 5. Tại núi Thiên Đài - cơ sở ngắm đom đóm lớn nhất châu Á có hơn 20 loài đom đóm, trong đó chủ yếu là đom đóm Tam Diệp (Emeia pseudosauteri), địa điểm ngắm đom đóm tốt nhất là rừng cây gần rãnh xanh của Tiêu Gia Loan. Từ vị trí chân núi có độ cao khoảng 800 m so với mực nước biển tới vị trí Chính Thiên Đài có độ cao khoảng 1.400 m so với mực nước biển của Tiêu Gia Loan đều có sự phân bố của đom đóm. Từng đàn đom đóm bay giữa rừng trong đêm, ánh sáng lấp lánh tựa như hàng nghìn vì sao trong bầu trời đêm, khiến người ta có cảm giác như đang bước chân vào một thế giới thần tiên kỳ ảo. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Ban tuyên truyền Thị uỷ thành phố Cung Lai cung cấp)