星期六, 27/07/2024 09:28 (GMT +7)

Du xuân cầu an trên đỉnh thiêng Fansipan 番西邦圣峰祈福踏春之旅

星期一, 25/04/2022 | 15:08:04 [GMT +7] A  A

位于老街省沙巴的番西邦峰是越南的最高峰,拥有许多雄伟的自然景观,一直让游客为之着迷,对于喜欢探险和登山的人来说,更是具有无限的吸引力。尤其是在春暖花开的季节,番西邦最令人神往,人们诚心朝拜圣峰,祈求岁岁平安。

Fansipan - Sa Pa (thuộc tỉnh Lào Cai) là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, luôn mê hoặc du khách với nhiều phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, là niềm đam mê bất tận đối với những ai ưa khám phá, leo núi. Và Fansipan đặc biệt khiến người ta muốn tìm về nhất khi mùa xuân trăm hoa đua nở, lòng người nhất tâm hướng về đỉnh thiêng mong cầu một năm vạn sự an yên.

今年,沙巴旅游业从虎年春节起就呈现出复苏的积极迹象。春节期间,太阳世界番西邦山传奇(Sun World Fansipan Legend)景区每天都接待成千上万的游客。而春节后的周末,游客依旧络绎不绝,新年祈福踏春的体验一直持续至正月底结束的“开天门——开年迎禄”新春会。

春天是花儿在云雾中盛开的季节。游客只需走出爬山火车站,步行至番西邦缆车区,便可以置身于花海。7.5公顷黄灿灿的油菜花点亮春色,驱散沙巴番西邦在这个季节特有的茫茫云雾。在通往景区的主路上,开满了数百株各种品种的花,有番西邦野桃花、深红色的喜马拉雅桃花、日本樱花等,这还没算上一串红和杜鹃等花卉。此外,湖中月也在春天盛开。

Năm nay, những tín hiệu tích cực đã trở lại với du lịch Sa Pa ngay từ những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Trong Tết, mỗi ngày khu du lịch Sun World Fansipan Legend đón hàng ngàn du khách ghé thăm. Và dịp cuối tuần sau Tết, du khách vẫn đổ về Fansipan, nối dài những trải nghiệm du xuân cầu an năm mới đến khi lễ hội Xuân "Mở cổng trời – Khai niên đón lộc" kết thúc vào cuối tháng Giêng.

Xuân là mùa của hoa nở trong sương mây. Chỉ cần bước ra khỏi ga tàu hỏa leo núi tới khu vực đi cáp treo Fansipan là du khách đã thấy ngợp trời hoa. 7,5 ha hoa cải vàng rực thắp lên một sắc xuân rạng rỡ, xua tan lớp sương mờ ảo đặc sản của Fansipan - Sa Pa mùa này. Dọc con đường chính dẫn vào khu du lịch là một đường hoa đào hàng trăm gốc đủ chủng loại, từ đào rừng Fansipan, đào Himalaya sắc thắm đến anh đào Nhật Bản… Đó là chưa kể xác pháo, đỗ quyên… và những cây hồng cổ Sa Pa cũng đang vào độ xuân.

从钟楼一直到程寺,成千上万株沙巴著名花卉——白梅争奇斗艳,还有遍地盛开的黄菊花、覆盆子,催促着游客踏春的步伐。

车站附近的玫瑰谷汇聚了各式各样珍贵的玫瑰花,黄的、红的、紫的交相辉映,用象征爱情的浪漫娇羞之美吸引着游客。尤其是今年,梦幻的玫瑰谷中央,还有一颗用玫瑰花拼成的爱心,让情侣们在情人节期间兴奋不已。

Trải dài từ tháp đồng hồ vào chùa Trình, hàng nghìn cây Nhất Chi Mai, loài hoa nổi tiếng của Sa Pa đua sắc, cùng những chậu cúc vàng, mâm xôi đang bung nở khắp khu du lịch, nâng bước du khách trên hành trình du xuân.

Thung lũng hoa hồng với đủ các giống hồng quý, sắc vàng, đỏ, tím chen nhau đua sắc ngay khu vực ga đi cũng thu hút du khách không kém bởi vẻ đẹp lãng mạn, e ấp của loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Đặc biệt, năm nay giữa thung lũng hồng thơ mộng này, còn có một trái tim đỏ kết bằng hoa hồng, khiến các cặp đôi không khỏi thích thú vào ngày lễ tình nhân.

今年,太阳世界番西邦山传奇(Sun World Fansipan Legend)景区还在缆车站设置了乡村集市(越南西北高原文化集市),汇集了赫蒙族、泰族、瑶族等少数民族的各种吊脚楼,还有走独索桥、荡秋千等有趣的民间游戏。此外,还有山区特色农产品一条街,供游客尽情体验越南西北地区丰富而深厚的文化底蕴。

通往黄连站的路上挂满了数千面佛旗,欢迎各地的佛教徒和游客来到这片佛教圣地。

Năm nay, khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn dựng nên một không gian chợ quê (chợ văn hóa vùng cao Tây Bắc) ngay tại Ga đi cáp treo, hội tụ những nếp nhà sàn của các dân tộc thiểu số Mông, Thái, Dao… và những trò chơi dân gian thú vị như đi cầu một dây, đánh đu. Cùng với đó là con đường nông sản bày bán sản vật miền sơn cước, để du khách thỏa thích trải nghiệm văn hóa miền Tây Bắc phong phú và đậm đà bản sắc.

Bước trên con đường dẫn vào ga đi Hoàng Liên, hàng ngàn lá cờ Phật được trang hoàng chào đón Phật tử và du khách bốn phương đến với miền đất Phật.

从车站下来,云雾笼罩在身,萦绕于肩,撩人发梢。一步一步慢慢走过通往青云得露三观大门的石阶来到碧云禅寺,便会看到两面由数千张写着“禄”和“安”字卡片构成的墙,上面装饰着由数百朵黄菊花和玫瑰花组成的莲花图案,带着对新年的祝福。

新春伊始,番西邦峰迎来了很多佛教徒团前来参拜,虔诚的佛教徒们跪在阿弥陀佛像脚下上香朝拜,祈求平安吉祥。此刻,每位游客都感到平静祥和,并为能够于开年之际在圣峰参拜而感到幸运。

Xuống ga đến, sương mây quấn lấy người, vấn vương trên vai, trên tóc mời gọi. Bước từng bước chậm rãi qua các bậc đá dẫn tới Cổng tam quan Thanh Vân Đắc Lộ rồi tới Bích Vân Thiền Tự, sẽ thấy hai bức tường được kết từ hàng ngàn thẻ chữ Lộc và chữ An, trang trí hình hoa sen được tạo bởi hàng trăm bông cúc vàng và hoa hồng gửi gắm sự chúc phúc của một năm mới..

Từ đầu Xuân mới, đỉnh Fansipan đã đón rất nhiều đoàn Phật tử ghé thăm, hành lễ, các Phật tử thành tâm quỳ dưới chân Đại Tượng Phật A Di Đà dâng hương cầu an lành, may mắn. Khoảnh khắc ấy, mỗi du khách thấy tâm tĩnh, lòng an, thấy thật duyên phước khi đầu năm được hành lễ ở nơi non cao linh thiêng.

番西邦的巅峰体验依然是山顶上触摸塔顶。从这里可以看到清澈的天空下重峦叠嶂的雄伟山河或浩瀚云海。春天,番西邦峰有时云雾弥漫,有时却于沙巴镇云遮雾绕之时晴空万里。番西邦便是如此,只是要领略这里最美的时刻,也需一个“缘”字。

Và đỉnh cao nhất của mọi trải nghiệm khi chọn tới Fansipan vẫn là được chạm tay vào chóp tháp nơi  nơi đỉnh núi. Và từ đây, thu vào tầm mắt muôn trùng non nước kỳ vĩ với núi non trùng điệp hay bềnh bồng biển mây những ngày trời trong veo. Mùa xuân, đỉnh Fansipan lúc nhiều sương mây mù mịt, khi lại bừng nắng tỏa rực rỡ ngay cả khi dưới thị trấn Sa Pa sương mù không tỏ mặt người. Fansipan là thế, đôi khi, để chạm tới những khoảnh khắc đẹp nhất của nơi này cũng là cần một chữ “duyên”.

编辑:海英

Biên tập: Hải Anh