星期一, 29/04/2024 21:03 (GMT +7)

Những điểm đến “Dopamine” thắp sáng du lịch hè “多巴胺”美景点亮夏日旅游新坐标

星期五, 27/10/2023 | 21:36:12 [GMT +7] A  A

在网络上,“多巴胺”这个词通常用来形容某种事情或活动给人带来愉悦的感受。这个夏天,年轻人对“多巴胺”的偏爱从穿搭蔓延到旅行,五彩缤纷的“多巴胺”美景成为人们出游的首选目标。

Trên Internet, từ “dopamine” thường được dùng để mô tả cảm giác vui vẻ mà một điều gì đó hoặc một hoạt động nào đó mang lại cho con người. Mùa hè năm nay, sở thích về "dopamine" của giới trẻ đã lan rộng, từ cách ăn mặc cho đến du lịch, khung cảnh "dopamine" đầy màu sắc đã trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người khi đi du lịch.

中国浙江温岭石塘镇小箬村 Làng Tiểu Nhược, thị trấn Thạch Đường, Ôn Lĩnh, Chiết Giang, Trung Quốc

斑斓的色彩与夏日的蓝天白云相得益彰,迅速在时尚一族中掀起一股寻觅“多巴胺”景点的打卡潮。建筑风格独特的浙江温岭小箬村以133%的热度涨幅拔得头筹,福建漳州火山岛位居第二,夏季限定的梦幻紫色薰衣草花海则让新疆伊犁河谷成为热门“多巴胺景区”前五名中的唯一自然类景区。

Những sắc màu rực rỡ cùng trời xanh mây trắng của mùa hè đã nhanh chóng tạo nên xu hướng tìm kiếm các địa điểm du lịch “dopamine” cho các tín đồ thời trang. Ngôi làng Tiểu Nhược ở Ôn Lĩnh, Chiết Giang với phong cách kiến trúc độc đáo, đã đứng đầu danh sách với mức độ nổi tiếng tăng 133%. Đảo núi lửa ở Chương Châu, Phúc Kiến xếp thứ hai. Biển hoa oải hương tím thơ mộng chỉ có vào mùa hè đã giúp Thung lũng Ili của Tân Cương trở thành khu danh thắng thiên nhiên duy nhất nằm trong Top 5 “Những điểm đến dopamine” nổi tiếng.

中国浙江温岭石塘镇小箬村
Làng Tiểu Nhược, thị trấn Thạch Đường, Ôn Lĩnh, Chiết Giang, Trung Quốc

浙江温岭石塘镇的小箬村,曾经只是一个默默无闻的小渔村,几年前响应当地政府号召,小箬村进行了大规模改造。村民们把房子粉刷得五颜六色,让整个村子焕然一新。

Làng Tiểu Nhược nằm ở thị trấn Thạch Đường, Ôn Lĩnh, Chiết Giang từng chỉ là một làng chài nhỏ vô danh. Vài năm trước, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương, làng Tiểu Nhược đã trải qua quá trình cải tạo quy mô lớn. Với việc sơn những ngôi nhà sắc màu, những người dân đã khiến cho ngôi làng của mình mang một diện mạo hoàn toàn mới.

中国浙江温岭石塘镇小箬村
Làng Tiểu Nhược, thị trấn Thạch Đường, Ôn Lĩnh, Chiết Giang, Trung Quốc

步入小箬村,第一眼就会爱上这里。这是一个小而清新的地方,火红、暖黄、幽蓝、翠绿……整个村子像是一幅画,而每个房子都是这幅画上的一块油漆。走在小箬村里,仿佛置身在梦幻彩色世界之中,让人瞬间感受到整个村子的活力与浪漫。

Khi bước tới làng Tiểu Nhược, bạn sẽ cảm thấy yêu ngôi làng này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một vùng nhỏ bé với khí hậu trong lành, nơi có những màu đỏ rực, vàng ấm, xanh nhạt, xanh ngọc... Cả ngôi làng tựa như một bức tranh, mà mỗi ngôi nhà lại là một mảnh sơn trên bức tranh này. Đi dạo trong làng Tiểu Nhược, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong một thế giới mộng mơ đầy màu sắc, và ngay lập tức có thể cảm nhận được sức sống cũng như sự lãng mạn của cả ngôi làng.

中国浙江温岭石塘镇小箬村 Làng Tiểu Nhược, thị trấn Thạch Đường, Ôn Lĩnh, Chiết Giang, Trung Quốc

小箬村最适合漫步,在这靠海的村子倾听浪花拍打海岸的声音,在色彩斑斓的阶梯上记录一个个美好瞬间,在高低错落有致的石屋下品一杯浓香咖啡,在夜幕降临时细数海面倒映的点点星光……

Làng Tiểu Nhược là nơi lý tưởng nhất để đi dạo. Tại ngôi làng ven biển này, bạn có thể lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ, ghi lại từng khoảnh khắc đẹp trên những bậc thang đầy màu sắc, nhâm nhi tách cà phê thơm ngát dưới những ngôi nhà đá có độ cao khác nhau, đếm những ngôi sao phản chiếu trên mặt biển khi màn đêm buông xuống.  

福建漳州火山岛

 Đảo núi lửa ở Chương Châu, Phúc Kiến

蔚蓝的天空、青翠的植物、粉色的城堡……满是“多巴胺”的浪漫。这里就是位于福建漳州市漳浦县前亭镇海滨一带的火山岛自然生态风景区,同时,这也是一个很能出片的地方。

Bầu trời xanh ngắt, cây cối xanh tươi, lâu đài màu hồng... đầy chất “dopamine” lãng mạn. Đây là Khu thắng cảnh sinh thái tự nhiên Đảo núi lửa nằm dọc bờ biển của thị trấn Tiền Đình, huyện Chương Phố, thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để quay phim.

福建漳州火山岛  Đảo núi lửa ở Chương Châu, Phúc Kiến

火山、森林与绚丽多彩的海岛建筑,是怎样的一种搭配?登上岛上最高的火山口观景台,远眺,纵览无穷,心旷神怡。这里的火山峰林立,犹如一座座巨大的屏障将整个岛屿围绕。尤其是当太阳升起或落下时,阳光的照射使得整个岛屿呈现出夺目色彩,分外迷人。

Núi lửa, rừng rậm và kiến ​​trúc biển đảo đầy sắc màu đã kết hợp với nhau như thế nào? Leo lên đài quan sát miệng núi lửa cao nhất trên đảo, đưa mắt ngắm nhìn phía xa, bạn sẽ thấy tâm trạng vô cùng sảng khoái. Những ngọn núi lửa nơi đây đứng sừng sững như bức bình phong bao quanh toàn bộ hòn đảo. Đặc biệt khi mặt trời mọc hoặc lặn, ánh mặt trời khiến cho cả hòn đảo hiện lên rực rỡ sắc màu và mang sức quyến rũ đặc biệt.

福建漳州火山岛  Đảo núi lửa ở Chương Châu, Phúc Kiến

脚踏清澈碧蓝的海水,远眺无垠的海天之间,面朝大海,听潮涌,身后是浪漫的粉色城堡,此时打卡留影最适合不过。除了感受这里的浪漫气息,浮潜项目也非常火热,观赏世界级的水下生态奇观,与海洋生物互动,更能增加这趟旅程的体验好感度。

Bước chân xuống làn nước trong xanh, nhìn ra biển trời bao la, hướng mặt ra biển lắng nghe tiếng thủy triều, còn phía sau là lâu đài hồng lãng mạn. Đây chính là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh. Ngoài việc cảm nhận bầu không khí lãng mạn, lặn với ống thở cũng là hoạt động rất được ưa chuộng để ngắm nhìn những kỳ quan sinh thái dưới nước đẳng cấp thế giới, giao lưu với sinh vật biển, từ đó sẽ khiến cho chuyến đi càng trở nên thú vị hơn nhiều.

新疆伊犁河谷

 Thung lũng Ili tại Tân Cương

上万亩紫色的薰衣草随风荡漾,空气中到处弥漫着柔软的芳香……你是否也向往来这里感受一下这紫色的浪漫?来新疆的伊犁河谷吧,满足你对薰衣草的所有幻想。

Hàng vạn bông oải hương tím đang gợn sóng trong gió, mang hương thơm dịu nhẹ khắp mọi nơi… Bạn có muốn đến đây trải nghiệm sự lãng mạn màu tím này không? Hãy đến Thung lũng Ili ở Tân Cương để thỏa mãn mọi tưởng tượng của bạn về hoa oải hương nhé.

中国新疆伊犁薰衣草庄园 Trang trại hoa oải hương Ili, Tân Cương, Trung Quốc

伊犁的薰衣草,是全世界继法国普罗旺斯、日本富良野之后的第三大薰衣草种植基地,也是中国唯一的薰衣草主产地。每到6月,正是薰衣草开花的季节,也是年轻人开启伊犁“多巴胺”式旅游的旺季。此时的伊犁,花海烂漫,每当风吹起时,一整片的薰衣草田宛如深紫色的波浪层层叠叠地上下起伏,甚是美丽。伊犁薰衣草每年至少开放两季,第一季在5月底至6月中旬,第二季在7月底至8月,想游览打卡的你千万别错过了!

Thung lũng Ili là nơi trồng hoa oải hương lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Provence của Pháp và Furano của Nhật Bản, đồng thời cũng là nơi trồng oải hương duy nhất của Trung Quốc. Tháng 6 hàng năm là mùa hoa oải hương nở rộ, đây cũng là mùa cao điểm du lịch kiểu “dopamine” của giới trẻ tại Ili. Lúc này, Ili ngập tràn hoa nở, mỗi khi có gió thổi, toàn bộ cánh đồng hoa oải hương chuyển động như những làn sóng màu tím thẫm, vô cùng đẹp mắt. Oải hương tại thung lũng Ili nở ít nhất hai mùa mỗi năm, mùa đầu tiên từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, mùa thứ hai từ cuối tháng 7 đến tháng 8. Nếu muốn ghé thăm thì bạn hãy đừng bỏ lỡ nhé!