星期五, 26/04/2024 05:14 (GMT +7)

北京:退役公交变身“菜场”

星期三, 12/04/2023 | 16:33:34 [GMT +7] A  A

北京:退役公交变身“菜场”

Bắc Kinh: Xe buýt cũ “biến hình” thành cửa hàng

近日,北京市民在“公交便民驿栈”选购蔬果。虽说是公交但并不载客,而是在售卖新鲜的水果、蔬菜,由于价格亲民、位置便利,采购的市民络绎不绝。

Những ngày gần đây, người dân Bắc Kinh chọn mua rau quả ở "Trạm xe buýt tiện lợi". Tuy là xe buýt nhưng không chở khách mà bày bán các loại hoa quả và rau xanh tươi ngon, nhờ giá cả phải chăng, vị trí thuận tiện nên rất đông người dân đến đây mua hàng.

这是北京公交与相关企业合作开发的“公交便民驿栈”,利用“退役”公交车改造而成。类似的公交便民服务驿栈,3年内将建设至少300个,覆盖北京五环内各个城区,进一步方便市民的生活。可见,这个眼下颇为新奇的公交驿栈,今后有望成为街头巷尾随处可见的景观。(中国新闻网)

Đây là "Trạm xe buýt tiện lợi" do Tập đoàn Giao thông công cộng Bắc Kinh và các doanh nghiệp liên quan hợp tác phát triển, được cải tạo từ những chiếc xe buýt cũ. Sẽ có ít nhất 300 dịch trạm xe buýt tiện lợi tương tự được xây dựng trong vòng 3 năm tới, bố trí ở khắp các khu phố phía trong đường vành đai 5 của Bắc Kinh, mang đến nhiều thuận tiện hơn cho cuộc sống của người dân. Có thể thấy, mô hình trạm xe buýt mới lạ trong thời điểm hiện tại này có thể sẽ trở thành một cảnh quan xuất hiện trên khắp đường phố trong thời gian sắp tới. (Nguồn: Chinanews.com)

2030年前或可打“飞的”

Người dân có thể bắt "taxi bay" trước năm 2030

近日,吉利沃飞长空AE200有人驾驶电动垂直起降航空器在四川成都公开亮相。“飞行汽车”主要的使用场景是在城市内的交通以及短途的城际交通,航程大约为200-300公里,未来即将承担的是当前普通汽车的交通功能。1月,沃飞长空飞行汽车已经完成今年第一飞,相关负责人表示,2030年之前,市民们就有望打上“飞的” (红星新闻)

Gần đây, chiếc máy bay lên thẳng chạy điện có người lái AE200 Aerofugia thuộc tập đoàn Geely của Trung Quốc đã được giới thiệu tại Thành Đô, Tứ Xuyên. "Ô tô bay" chủ yếu được sử dụng trong môi trường giao thông nội đô và giao thông liên thành phố có khoảng cách ngắn, có tầm hoạt động khoảng từ 200 - 300 km. Trong tương lai nó sẽ đảm nhận chức năng giao thông của ô tô thông thường hiện nay. Vào tháng 1 năm nay, “ô tô bay”Aerofugia đã hoàn thành lần bay đầu tiên. Người phụ trách liên quan cho biết, trước năm 2030, người dân có thể sẽ được bắt "taxi bay". (Nguồn: News.chengdu.cn)

广西宁明:八角香猪养殖前景好

Ninh Minh, Quảng Tây: Triển vọng tốt trong chăn nuôi lợn hương đại hồi

广西宁明县那楠乡八角林木资源丰富,发展特色畜牧业是山区群众增收的好门路。那楠社区八角香猪养殖场面积200多亩,养殖香猪130多头。香猪放养在八角林里,得名“八角香猪”,香猪在山上食用百草,绿色生态养殖,肉质鲜美,畅销市场,该养殖场年纯收入约3-5万元人民币。

Xã Na Nam, huyện Ninh Minh, Quảng Tây có nguồn tài nguyên rừng đại hồi phong phú, việc phát triển ngành chăn nuôi đặc sắc là hướng phát triển tốt giúp người dân vùng núi tăng thu nhập. Trang trại chăn nuôi lợn hương đại hồi tại khu dân cư Na Nam có diện tích hơn 13,3 héc-ta, nuôi hơn 130 con lợn hương. Do được chăn thả trong rừng cây đại hồi nên lợn ở đây được đặt tên là "lợn hương đại hồi". Lợn hương ăn các loại cỏ trên rừng, được chăn nuôi sạch và hữu cơ, cho chất thịt tươi ngon và rất đắt hàng. Lợi nhuận hàng năm của trang trại chăn nuôi này khoảng từ 30.000 - 50.000 Nhân dân tệ.

2022年,那楠乡畜牧业产值达2105.48万元人民币,有力助推了乡村振兴高质量发展。(宁明县外宣中心 吕远潮,吴春元 胡琼飞 吴佳倩 摄)

Năm 2022, giá trị sản xuất của ngành chăn nuôi xã Na Nam lên đến 21.054.800 Nhân dân tệ, góp phần thúc đẩy khu vực nông thôn phát triển theo hướng chất lượng cao. (Nguồn: Lữ Viễn Triều - Trung tâm Tuyên truyền đối ngoại huyện Ninh Minh; ảnh: Ngô Xuân Nguyên, Hồ Quỳnh Phi, Ngô Giai Xuyến chụp)