星期六, 27/07/2024 15:21 (GMT +7)

Khắp Quảng Tây vui mừng đón Lễ hội mồng 3 tháng 3 dân tộc Choang 八桂大地舞翩跹 壮乡歌海起春潮

星期五, 08/04/2022 | 09:14:48 [GMT +7] A  A

 连日来,广西各地各族群众通过线上线下各种方式,举行丰富多彩的民俗、文化、体育等活动,为壮美广西起舞,为多彩民族放歌。 

Nhiều ngày nay, người dân các dân tộc tại các địa phương của Quảng Tây đã tổ chức nhiều hoạt động phong tục tập quán dân tộc, văn hóa, thể dục thể thao... phong phú và đa dạng thông qua các hình thức trực tuyến và trực tiếp, người dân cùng ca hát nhảy múa chúc phúc cho một Quảng Tây xinh đẹp và giàu bản sắc.  

灵川县大境瑶族乡松江村倘竹坪屯,瑶族同胞们身穿节日盛装,开展跳竹竿、对山歌等活动,欢度“壮族三月三”。 石玲 龚炳旭 摄

Tại bản Thường Trúc Bình, thôn Tùng Giang, xã dân tộc Dao Đại Cảnh, huyện Linh Xuyên, đồng bào dân tộc Dao mặc lễ phục lộng lẫy, tổ chức các hoạt động như nhảy sạp, hát đối dân ca... đón mừng lễ hội “Mồng 3 tháng 3 dân tộc Choang”. 

4月3日,贵港市“壮族三月三”活动现场的舞狮表演。 

Ngày 3 tháng 4, biểu diễn múa sư tử tại nơi diễn ra chương trình “Mồng 3 tháng 3 dân tộc Choang” ở thành phố Quý Cảng. 

游客在南宁龙门水都景区樱花园游览赏花。 “壮族三月三”假期间,该景区举办第二届·醉美樱花节,一场粉色浪漫的樱花视觉盛宴吸引了众多游客前来踏春赏景,享受假日时光。 

Du khách đi dạo ngắm hoa tại vườn hoa anh đào Khu du lịch Long Môn Thuỷ Đô, Nam Ninh. Trong thời gian nghỉ lễ “Mồng 3 tháng 3 dân tộc Choang”, khu du lịch này đã tổ chức Lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp lần thứ 2, một bữa tiệc thị giác hoa anh đào với sắc hồng lãng mạn đã thu hút rất nhiều du khách tới du xuân ngắm cảnh, tận hưởng kỳ nghỉ. 

“壮族三月三”期间,河池市宜州区各幼儿园开展丰富多彩的民俗活动,引导孩子们了解壮族优秀传统民俗文化。 图为宜州区第三幼儿园的孩子们在唱山歌。 

Trong thời gian “Mồng 3 tháng 3 dân tộc Choang”, các trường mẫu giáo của quận Nghi Châu, thành phố Hà Trì đã triển khai các hoạt động phong tục tập quán dân tộc phong phú và đa dạng, dẫn dắt các em nhỏ tìm hiểu về văn hóa phong tục tập quán truyền thống xuất sắc của dân tộc Choang. Trong hình là các em nhỏ của Trường mẫu giáo số 3 quận Nghi Châu đang hát sơn ca.  

连日来,百色市右江区各中小学和幼儿园纷纷开展“壮族三月三”欢庆活动,营造浓浓的节日氛围。 图为右江区逸夫小学的同学在对山歌。 

Nhiều ngày gần đây, các trường tiểu học, trung học và mẫu giáo thuộc quận Hữu Giang, thành phố Bách Sắc nô nức tổ chức các hoạt động chào mừng “Mồng 3 tháng 3 dân tộc Choang”. Trong hình là các bạn nhỏ của Trường tiểu học Dật Phu, quận Hữu Giang đang hát đối dân ca.