星期日, 19/05/2024 11:00 (GMT +7)

Trung Quốc lần đầu sản xuất hàng loạt vệ tinh băng thông rộng quỹ đạo tầm thấp 中国首次实现低轨宽带卫星批产

星期三, 19/01/2022 | 14:46:22 [GMT +7] A  A

中国首次实现低轨宽带卫星批产

Trung Quốc lần đầu sản xuất hàng loạt vệ tinh băng thông rộng quỹ đạo tầm thấp

近日,由银河航天自主研制的6颗低轨宽带通信卫星正式出厂,这是中国首次批量研制低轨宽带通信卫星。 该批卫星目前已运抵发射场,将于2022年一季度择机发射。 发射成功后,将构建卫星互联网试验网络,可实现单次30分钟以上的连续通信服务。 (新华社、银河航天)

Gần đây, 6 vệ tinh băng thông rộng quỹ đạo tầm thấp do Galaxy Space nghiên cứu chế tạo đã chính thức xuất xưởng, đây là lần đầu tiên Trung Quốc nghiên cứu chế tạo hàng loạt vệ tinh băng thông rộng quỹ đạo tầm thấp. Lô vệ tinh này hiện đã được chuyển đến bãi phóng, để chuẩn bị phóng trong quý I năm 2022. Sau khi phóng thành công, một mạng thử nghiệm Internet vệ tinh sẽ được xây dựng, có thể thực hiện dịch vụ thông tin liên tục hơn 30 phút mỗi lần. (Nguồn: Tân Hoa Xã, Galaxy Space)

 

广西火车站打造图书馆

Thư viện tại ga đường sắt Quảng Tây

1月17日春运首日,广西柳州火车站不少旅客在候车时读书。 这是该站推出“书香高铁”项目,图书架放置在旅客座椅之间,把候车大厅打造成了图书馆。 旅客可以零距离接触书籍,充份利用候车时间,随手取阅图书或购买,也可以免费借阅上车,在异地车站还书。 目前,旅客可在南宁东站出站口还书,后期将逐步覆盖至中国铁路南宁局集团有限公司管内多个车站,让旅途“一路书香”陪伴。 (中国新闻网)

Trong ngày đầu tiên của Xuân vận năm nay tại Trung Quốc, tại ga đường sắt Liễu Châu, Quảng Tây, nhiều hành khách đang đọc sách khi đợi tàu. Đây là một dự án mới do nhà ga này đưa ra, giá sách được đặt giữa hàng ghế của hành khách, biến sảnh chờ thành thư viện. Hành khách có thể tận dụng khoảng thời gian đợi tàu tùy chọn sách đọc hoặc mua sách, cũng có thể mượn đọc trên tàu miễn phí, và trả sách tại nhà ga ở nơi khác. Hiện nay, hành khách có thể trả sách tại cửa ra ga Nam Ninh Đông, sau này sẽ từng bước bao phủ đến nhiều nhà ga trong phạm vi quản lý của Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh, để “hành trình học thức” đồng hành suốt chặng đường. (Nguồn: Chinanews.com)