星期六, 27/07/2024 14:22 (GMT +7)

中国故宫博物院开分院

星期五, 23/06/2023 | 15:31:40 [GMT +7] A  A

1、早些年我曾到中国故宫博物院参观,这里的建筑、文物和历史故事都令人印象深刻。最近听说它要开分院了,《荷花》杂志能给我介绍一下分院的特点吗?
1, Tôi đã từng đến thăm Bảo tàng Cố Cung Trung Quốc vào những năm đầu. Kiến trúc, văn hoá và những câu chuyện lịch sử ở đó đều rất ấn tượng. Nghe nói gần đây bảo tàng Cố Cung đã mở thêm chi nhánh, vậy Tạp chí “Hoa Sen” có thể giúp tôi giới thiệu về đặc điểm của chi nhánh của bảo tàng Cố Cung không?
故宫博物院北院区位于北京海淀区西北旺镇西玉河村,建筑面积超过10万平方米,距离故宫博物院30多公里,大概需要一个小时的车程。北院区拟建成文物展示中心、文物修复中心、文物展厅、文物周转库房以及宫廷园艺中心,并将设立国际文物修复平台和非物质文化遗产工作室。目前,北院区已经破土动工,争取在2025年故宫博物院建院100周年之际全面建成。
Chi nhánh phía Bắc của Bảo tàng Cố Cung nằm ở làng Tây Ngọc Hà, thị trấn Vượng Trấn, phía Tây Bắc quận Hải Điến, Bắc Kinh với diện tích xây dựng hơn 100.000m2, cách Bảo tàng Cố Cung hơn 30 km, mất khoảng một giờ đi xe. Chi nhánh phía Bắc có kế hoạch xây dựng thành trung tâm trưng bày di sản văn hoá, trung tâm phục hồi di sản văn hoá, phòng triển lãm di sản văn hoá, kho luân chuyển di sản văn hoá và trung tâm vườn cung điện, đồng thời sẽ thành lập một diễn đàn phục hồi di sản văn hoá quốc tế và xưởng di sản văn hóa phi vật thể. Hiện tại, Chi nhánh ở phía Bắc đã được động thổ và phấn đấu hoàn thành vào năm 2025 nhân dịp Bảo tàng Cố Cung điện kỷ niệm 100 năm thành lập.
由于受展出环境和条件的限制,每年故宫博物院展览文物的数量不足1万件。北院区建成后,展览展出条件将得到根本性的改善和提升,每年展览的文物数量可以达到2到3万件。新建的北院区将为很多对温度、湿度、光照等条件要求较高,甚至是需要特殊防护的文物提供更好的储存条件。此外,北院区还将为大型文物修复配备相应的设备并提供专门通道等特殊保障。对文物修复感兴趣的游客,未来还可以在北院区进行相关体验。             Do những hạn chế về môi trường và điều kiện triển lãm, số lượng cổ vật được trưng bày tại Bảo tàng Cố cung mỗi năm chưa đến 10.000. Sau khi Chi nhánh phía Bắc hoàn thành, các điều kiện triển lãm sẽ cơ bản được cải thiện và nâng cao, số lượng cổ vật trưng bày hàng năm có thể lên tới 20.000 đến 30.000. Chi nhánh bảo tàng Cố Cung ở phía Bắc được xây dựng sẽ cung cấp điều kiện bảo quản tốt hơn cho những cổ vật đòi hỏi yêu cầu cao về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, thậm chí cần được bảo vệ đặc biệt. Ngoài ra, tại đây cũng sẽ được trang bị các thiết bị tương ứng để phục hồi di sản văn hoá quy mô lớn, cung cấp các bảo đảm đặc biệt như hành lang đi riêng. Trong tương lai, những khách du lịch có hứng thú với việc phục hồi di sản văn hoá cũng có thể tiến hành các trải nghiệm liên quan tại Chi nhánh này của bảo tàng Cố Cung.
 

2、之前我出差去过广西南宁,我很喜欢那里的绿化和夜生活,还想再去一次,不知道现在的南宁又增加了哪些人气打卡点呢?
 Trước đây tôi đã từng tới Nam Ninh, Quảng Tây công tác. Tôi rất thích không gian xanh mát cũng như cuộc sống về đêm ở đó, và tôi muốn đến đó một lần nữa. Không biết bây giờ Nam Ninh có thêm những điểm check-in nổi tiếng nào nữa không?
有的。我们要为你介绍的是今年1月14日开放的“南宁之夜”夜游文旅项目,其位于南宁市良庆区宋窑路,是广西首个集娱乐、演出、美食、购物以

及沉浸式体验为一体的文旅步行街。步入街区,10组大型娱乐设施、16个行为艺术舞台、100多处“网红打卡点”……一步一景,建筑雕梁绣柱、精致恢宏,盛唐复古风中又巧妙融合了广西壮乡民族特色。这里还设置有150多家街区商铺,汇聚广西乃至中国各地、东盟各国特色美食、传统手作、非遗产品、名优特产品等。
Có chứ. Nơi chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn là dự án du lịch đêm du lịch văn hóa với tên gọi "Đêm Nam Ninh" khai trương vào ngày 14 tháng 1 năm nay, nằm trên đường Tống Dao, quận Lương Khánh, thành phố Nam Ninh. Đây là phố đi bộ du lịch văn hoá tích hợp giải trí, biểu diễn, ẩm thực, mua sắm và trải nghiệm đầu tiên của Quảng Tây. Bước chân đến đây ta sẽ bắt gặp cụm 10 công trình giải trí quy mô lớn, 16 sân khấu biểu diễn nghệ thuật, hơn 100 "điểm check-in nổi tiếng trên mạng"... Mỗi bước đi bạn sẽ được khám phá các cảnh đẹp khác nhau, với các kiến trúc có cột và thanh xà được chạm khắc tinh sảo, tráng lệ, kết hợp khéo léo phong cách cổ điển thời Đường với những đặc điểm dân tộc của làng quê Choang ở Quảng Tây. Nơi này cũng có hơn 150 cửa hàng, tập trung các món ngon đặc sản, thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm di sản văn hóa phi vật thể, đặc sản nổi tiếng của Quảng Tây, của Trung Quốc và các nước ASEAN.
该项目还推出“刘三姐”数字人导游,并设立元宇宙体验展馆,以“数字化”赋能广西历史文化,带领游客身临其境般体验古骆越时代的壮丽美景,感受八桂大地的文化积淀。
Dự án cũng ra mắt hướng dẫn viên du lịch kỹ thuật số "Chị Ba Lưu" và thiết lập một phòng triển lãm trải nghiệm metaverse để “số hoá” lịch sử và văn hóa của Quảng Tây, đưa du khách trải nghiệm vẻ đẹp tráng lệ của thời đại Lạc Việt cổ đại cũng như văn hoá của mảnh đất Quế Lâm.