星期五, 18/10/2024 09:07 (GMT +7)

Thịnh hành đám cưới kết hợp du lịch tại Việt Nam 越南旅行结婚正流行

星期四, 25/07/2024 | 20:38:26 [GMT +7] A  A

旅行结婚也称为目的地婚礼(Destination Wedding),是一种在世界各地早已存在的趋势,目前在越南也越来越流行起来。凭借美丽的自然景观和众多现代化的高档度假胜地,越南的岘港、广宁等地正逐渐成为越南国内外新人举办独特、感人且难忘婚礼的热门目的地。

Xu hướng đám cưới kết hợp du lịch hay còn gọi là đám cưới phương xa (Destination Wedding) đã có từ lâu trên thế giới, hiện đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Sở hữu lợi thế về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại, đẳng cấp, nhiều địa phương của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh… đang trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều cặp đôi ở cả trong và ngoài nước lựa chọn tổ chức lễ cưới với mong muốn có một kỷ niệm ngày cưới thật riêng biệt, ấn tượng và đáng nhớ.

在广宁省汪秘市美憬阁传承安子山酒店举行的婚礼
Đám cưới được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử - Mgallery (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh)

当下,富有创意的年轻人会选择在任何他们喜欢的地方举办婚礼,这就是旅行结婚日益盛行的原因。旅行婚礼通常在度假村举行,期间,宾客可以参加许多有趣的活动,而新人也有更多的私人时间与家人和朋友相处。

Giờ đây, những người trẻ hiện đại, sáng tạo đã lựa chọn tổ chức tiệc cưới của mình tại bất cứ nơi nào yêu thích. Đó là lý do để xu hướng đám cưới kết hợp du lịch ngày càng nở rộ. Sự kết hợp giữa đám cưới và du lịch thường được tổ chức ở các khu nghỉ dưỡng,khách sạn. Lúc này bè bạn và tân khách sẽ có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị, điều này cũng sẽ giúp các cặp đôi có thêm thời gian riêng tư cùng gia đình và bạn bè.

在度假胜地举办婚礼,不仅因其新颖、独特、专业、高档,会给人留下深刻印象,而且新人还有机会拍摄精美的纪念照。在不需要布置的自然背景下,蓝色的大海、白色的沙滩、浪漫的紫色夕阳,一天中的任何时候,新人都可以拍出绚丽又独特的婚礼照片。

Hình thức tổ chức tiệc cưới tại khu du lịch không chỉ tạo ấn tượng bởi sự mới lạ, độc đáo, chuyên nghiệp, đẳng cấp mà các đôi uyên ương còn có cơ hội sở hữu những bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời. Với phông nền tự nhiên không cần sắp đặt là bãi biển xanh, bờ cát trắng hay ánh hoàng hôn tím lãng mạn, bất cứ thời điểm nào trong ngày cặp đôi đều có thể sở hữu những bức ảnh cưới lung linh, riêng biệt.

参加印度新人婚礼的宾客在五星级邮轮观光游览广宁省下龙湾
Du khách dự đám cưới của một cặp đôi Ấn Độ vui chơi tham quan Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) trên du thuyền 5 sao

2024年1月19日至21日,在岘港市五行山郡的喜来登大酒店度假村,来自印度的一对亿万富翁夫妇举行了一场奢华的婚礼。婚礼主人花费了约50万美元,为期3天,承包了250多间房,有将近500位宾客和服务人员参与。

Một trong những địa phương đầu tiên của Việt Nam đón đầu được xu hướng tổ chức đám cưới kết hợp du lịch này phải kể đến TP Đà Nẵng. Không chỉ được nhiều nghệ sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng của Việt Nam yêu thích lựa chọn để tổ chức tiệc cưới, Đà Nẵng đang tiếp tục đón nhận những tín hiệu tích cực từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

岘港喜来登大酒店度假村总经理David Ippersiel表示,举办大型婚礼活动必须满足客户对硬件设施和专业活动组织服务的严格要求,同时地点的新颖性和声誉也是新人们考量的重要因素。

Từ ngày 19 đến 21/1/2024, tại khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Da Nang Resort (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), đã diễn ra tiệc cưới xa hoa của cặp đôi tỉ phú Ấn Độ. Chủ tiệc đã bỏ ra khoảng 500.000 USD, bao trọn hơn 250 phòng trong 3 ngày với gần 500 khách mời cùng nhân viên phục vụ.

印度新人在岘港万豪水疗度假酒店(Danang Marriott Resort & Spa)举办婚礼 Cặp đôi người Ấn Độ lựa chọn Danang Marriott Resort & Spa (TP Đà Nẵng) để tổ chức lễ cưới của mình

2024年初,岘港市旅游局公布了2024-2025年岘港婚礼目的地营销宣传计划的口号——“幸福开始的地方(Where happiness begins)”。目前,当地旅游业已开发出各种产品,并在印度和韩国等众多市场进行推广。

Đầu năm 2024, Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa công bố thông điệp “Nơi khởi nguồn hạnh phúc - Where happiness begins” trong kế hoạch truyền thông tiếp thị cho điểm đến cưới ở Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025. Hiện ngành du lịch địa phương đã hình thành các sản phẩm, xúc tiến ở nhiều thị trường, trong đó có Ấn Độ, Hàn Quốc.

近年来,广宁省的交通基础设施高速发展,拥有下龙国际客运港、云屯国际机场以及多条高速公路,实现了广宁省与越南国内外各地之间的互联互通,缩短了旅行时间。同时,广宁还有数千家住宿设施、数百艘过夜邮轮以及众多美丽的山峦和海滩等自然景观,使其日益成为新人们喜爱的旅行婚礼举办地。

Tại Quảng Ninh những năm gần đây nhờ sự phát triển nhanh chóng về hạ tầng giao thông, có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhiều tuyến cao tốc giúp kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển giữa tỉnh với các địa phương trong nước và nước ngoài. Đồng thời, việc sở hữu hàng nghìn cơ sở lưu trú, hàng trăm tàu lưu trú nghỉ đêm với rất nhiều cảnh thiên nhiên đẹp ở cả trên núi hay bãi biển khiến Quảng Ninh ngày càng trở thành địa điểm được yêu thích để các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch.

下龙珍珠岛水疗度假村是新人们在广宁举办婚礼的首选地
Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort and Spa Hạ Long là điểm đến hàng đầu cho các cặp đôi lựa chọn tổ chức tiệc cưới kết hợp du lịch tại Quảng Ninh

2023年初,广宁下龙湾五星级Ambassador Day Cruise II邮轮接待了一对印度夫妇举行婚礼,共有400位宾客出席。作为宾客之一的Shashi Jain分享道,我们用了近一周的时间参加婚礼,并游览了广宁的很多景点,不仅新郎新娘,我们所有的客人都非常满意,十分享受旅程中的每一时刻。

Đầu năm 2023, Quảng Ninh đã đón 1 cặp đôi người Ấn Độ đến tổ chức đám cưới tại du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II trên vịnh Hạ Long dưới sự chứng kiến của 400 khách mời. 100 nhân viên tổ chức sự kiện, đầu bếp, nghệ sỹ Ấn Độ mang theo nguyên vật liệu phục vụ lễ cưới được chuyển từ Ấn Độ đến Quảng Ninh. Bà Shashi Jain, du khách Ấn Độ, chia sẻ: Chúng tôi đã có gần một tuần dự đám cưới và trải nghiệm nhiều điểm đến tại Quảng Ninh. Mỗi nơi đều là những trải nghiệm thú vị. Không chỉ cô dâu, chú rể, mà toàn bộ khách mời chúng tôi đều hài lòng, tận hưởng mọi khoảnh khắc trong chuyến đi này.

越南歌手明恒在头顿后川美利亚海滩五星级豪华度假酒店(Melia Ho Tram Beach Resort)举行婚礼
Ca sĩ Minh Hằng tổ chức đám cưới tại resort cao cấp 5 sao Melia Hồ Tràm Beach Resort (Vũng Tàu)

越南充分利用海洋和热带岛屿等自然资源、独特的文化价值以及活动成本低的优势,正成为北美和亚洲市场的热门婚礼目的地之一,未来有望为越南文旅业带来了新的机遇。

Việt Nam đã tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển, đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫnvà đang góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới hấp dẫn được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á, hứa hẹn mở ra những cơ hội mới cho văn hóa du lịch Việt Nam trong thời gian tới.