星期一, 29/04/2024 15:26 (GMT +7)

Măng Đen - vùng đất thơ mộng và bí ẩn tại Việt Nam 越南黑笋:诗意的神秘之境

星期五, 27/10/2023 | 12:58:01 [GMT +7] A  A

对于那些自然探索爱好者来说,越南黑笋依旧保持着原始、新奇与荒寂。在这片诗意梦幻的土地上,还有许多神秘之境等待着人们去发现,如雄伟壮丽的瀑布、广袤无垠的松林、令人流连忘返的玄武岩红土路。
Măng Đen vẫn còn vẹn nguyên sự mới mẻ, hoang sơ dành cho những ai yêu thích khám phá tự nhiên. Vùng đất thơ mộng và còn nhiều bí ẩn chờ khám phá với những ngọn thác hùng vĩ, rừng thông bạt ngàn và con đường đất đỏ bazan vương vấn chân người đi.

黑笋被誉为西原山林间的“第二个大叻” Măng Đen được ví như “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên

黑笋,亦称为多龙,是位于越南昆嵩省东部公伯陇县的一个小镇。这里是莫南族人民生活的地方。在莫南语中,他们称此地为T'mang Deeng,这也是“黑笋”这一名称的由来。
Măng Đen hay còn gọi là Đắk Long - một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plông, nằm ở phía Đông tỉnh Kon Tum Việt Nam. Đây là vùng đất người Mơ Nâm sinh sống. Họ đặt tên cho nơi đây là T’măng Deeng (tiếng của người Mơ Nâm). Đây cũng là nguồn gốc của cái tên Măng Đen.

黑笋自然风光 Thiên nhiên hoang sơ, yên bình ở Măng Đen

黑笋的森林覆盖面积占自然区域面积的93.31%,其中原始森林占75%以上。黑笋地区海拔1200米,山地气候,终年温和凉爽,被誉为西原山林间的“第二个大叻”。这片土地吸引游客的不仅在于绝妙的气候,更在于独特的自然风景,依然保留着荒野与宁静。对于那些想要暂时遗忘城市喧嚣的疲惫心灵来说,这里不失为一个放松休闲之地。
Với diện tích rừng bao phủ 93,31% diện tích tự nhiên, trong đó rừng nguyên sinh chiếm hơn 75%.  Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển nên Măng Đen có khí hậu miền núi ôn hòa mát dịu quanh năm, được ví như "Đà Lạt thứ hai" giữa núi rừng Tây Nguyên. Vùng đất này hấp dẫn du khách không chỉ ở khí hậu tuyệt vời, mà còn ở cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, còn giữ lại được nét hoang sơ, yên bình, là nơi nghỉ ngơi thư giãn cho những tâm hồn mỏi mệt muốn tạm quên đi cái xô bồ của chốn thị thành.

黑笋的金色梯田Măng Đen mùa ruộng bậc thang vàng óng ả

黑笋,一年四季,四时景物皆成趣,您可以根据自己的喜好前来探索。一月到五月,这里的气候像大叻一样凉爽舒适,游客可以尽情呼吸清新的空气,观赏各种花卉,如樱花、紫荆花、桃金娘等。六月到八月,气温稍升,但也不超过26度,此时,游客们可以沉浸式地领略到秀丽梯田里满目金黄的水稻,观赏覆盆子花等。年底的几个月,黑笋进入冬季,游客则可以感受黑笋地区的丝丝凉意,也可体验采摘野生桃金娘、多依果,置身于野菊花海之中。
Mỗi mùa ở Măng Đen có những điểm hấp dẫn khác nhau mà bạn có thể tùy sở thích để khám phá. Từ tháng 1 đến tháng 5, thời tiết tại đây mát mẻ, thoải mái không khác gì Đà Lạt. Du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm các loài hoa mai anh đào, hoa ban, hoa sim tím...Tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ cao hơn một chút nhưng cũng không vượt quá 26 độ, lúc này du khách có thể hòa mình vào sắc vàng óng ả của lúa chín trên các thửa ruộng bậc thang, ngắm hoa mâm xôi... Những tháng cuối năm, Măng Đen bước vào mùa đông, du khách có thể trải nghiệm cái lạnh giá của Măng Đen, hái sim rừng, táo mèo, hòa mình với mùa hoa dã quỳ...

黎明时分的云海 Quyến rũ trong biển mây mỗi sớm bình minh

虽然黑笋的旅游业没有像大叻、嘉莱、多乐那样发达,但这也正是此地的一个加分项,因为它几经春秋依然保留着荒野静谧的风貌。从市中心驱车出发,沿着黑笋数十公里的道路行进,在旅途中您可以体验蜿蜒曲折的山路,欣赏雾气缭绕的青翠山谷,进而就会感悟到黑笋的魅力正在于这些平常的风景。
Tuy ở Măng Đen, du lịch chưa phát triển được như Đà Lạt hay Gia Lai, Đắk Lắk nhưng đây cũng chính là điểm cộng của nơi này vì nó vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, lặng lẽ qua bao mùa. Từ trung tâm thành phố lái xe về con đường dài hàng chục kilomet dọc Măng Đen, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác băng qua những cung đường đèo, ngắm nhìn thung lũng xanh rì với sương mù giăng kín lối và hiểu được sự quyến rũ của Măng Đen nằm ở chính những điều bình dị này.

黑笋松林 Rừng thông Măng Đen

来到黑笋,您的旅游目的地不计其数,如镤柿瀑布、多可湖、多可瀑布等。松林和青草坡往往是到访黑笋的背包客最喜欢去的地方,他们常说这是一片能治愈一切心灵创伤的土地。来到这里,聆听着林间鸟儿的歌唱,在黑笋的大自然和人们的温柔陪伴下,所有的悲伤与痛苦似乎都已烟消云散。
Đến Măng Đen, bạn có vô số các điểm đến như thác Pa Sỹ, Hồ Đắk Ke, Thác Đắk Ke… Những rừng thông, đồi cỏ luôn là địa điểm được dân phượt yêu thích khi đến Măng Đen. Họ vẫn thường rỉ tai nhau rằng, đây là mảnh đất chữa lành mọi vết thương cho tâm hồn. Về đây nghe tiếng chim hót bên rừng đồi, sống với sự hiền hòa của thiên nhiên và con người Măng Đen thì mọi nỗi buồn đau như tan biến.

黑笋多可湖 Hồ Đăk Ke, Măng Đen

此外,Glam Rose、木兰咖啡或Angels Homestay & Coffee 等风景优美的咖啡馆,也是游客享受美好时光的选择。
Ngoài ra thì các quán cà phê có view đẹp như Glam Rose, Mộc Lan Cafe hay Angels Homestay & Coffee... cũng là các gợi ý cho du khách khi muốn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở nơi đây.   

黑笋自然风光 Cảnh thiên nhiên ở Măng Đen

如果您在黑笋停留较久,则可以体验森林深处的村庄探索之旅、瀑布徒步、湖上泛舟和浆板划行、登山和森林浴、养生游、在美景中露营、体验绿色农业,享受轻松闲适的时光。不仅如此,对于喜欢冒险和探索的游客来说,越野之旅不容错过。
Nếu ở lại Măng Đen dài ngày, bạn có thể trải nghiệm các tour khám phá các ngôi làng nằm sâu trong rừng, trekking thác, đi thuyền và chèo SUP trên hồ, leo núi và tắm rừng, du lịch chữa lành, cắm trại tại các điểm đẹp, trải nghiệm nông nghiệp sạch để tận hưởng khoảng thời gian nhẹ nhàng và thư giãn. Ngoài ra còn có tour off – road dành cho những người thích phiêu lưu và khám phá.

在黑笋露营观日出 Cắm trại đón bình minh ở Măng Đen

黑笋有很多特色美食,如烤鸡、竹筒饭、烤肉串、罗勒叶鸡肉火锅、川椒火锅、香蕉花沙拉、烤鲟鱼、蟹仔粉等,这些美食唯当地独有,深受食客们的好评。
Các món đặc sản ở Măng Đen có rất nhiều, từ gà nướng cơm lam, đến thịt xiên nướng, lẩu gà lá é, lẩu xuyên tiêu, gỏi hoa chuối và cá tằm nướng, bánh canh... đều được các thực khách đánh giá cao với vị ngon đặc biệt.