星期日, 08/09/2024 06:45 (GMT +7)

Quảng Ninh Việt Nam khai thác tiềm năng du lịch thể thao dưới nước  越南广宁开发水上体育旅游潜力

星期四, 25/07/2024 | 20:30:28 [GMT +7] A  A

近年来,越南广宁省不断挖掘水上体育旅游潜力,积极举办各项具有吸引力的大型水上体育赛事,同时加强与国际合作伙伴的联系,通过知名体育赛事宣传广宁的城市形象和人文特色,打造提供完美体验的绝佳场所。
Những năm qua, tỉnh Quảng Ninh Việt Nam đã khai thác tiềm năng du lịch thể thao dưới nước, tăng cường đăng cai, tổ chức các giải thể thao dưới nước quy mô lớn và hấp dẫn, đồng thời đẩy mạnh liên kết với các đối tác quốc tế, thông qua các giải thể thao uy tín quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa của Quảng Ninh là vùng đất tuyệt vời cho những trải nghiệm trọn vẹn. 

停靠在越南下龙国际客运港的赛船
Các thuyền đua neo đậu tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

克利伯环球帆船赛首次来到下龙
Clipper Race lần đầu đến Hạ Long
2024年新年伊始,广宁因成为克利伯环球帆船赛的站点而蜚声海内外。这一赛事于1996年首办,经过近30年的发展和变迁,已成为世界上最具挑战性的业余帆船赛。
Ngay từ những ngày đầu năm 2024, Quảng Ninh đã được nhắc đến trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước khi trở thành cảng đến của Clipper Race. Đây là cuộc đua được bắt đầu từ năm 1996, qua ngót 30 năm phát triển cùng với những đổi thay cuộc đua đã trở thành môn thi thuyền buồm nghiệp dư có nhiều thách thức nhất trên thế giới. 

越南广宁省领导向克利伯环球帆船赛2023-2024赛季第5赛段赛程7的队伍颁奖
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh Việt Nam trao giải cho các đội đua của cuộc đua số 7, chặng 5 Clipper Race 2023-2024

克利伯环球帆船赛是一款特殊的冒险体育旅游产品,也是各个经停站宣传推广的绝佳机会。数百名船员和“粉丝”将在这些站点停留休整一段时间,然后继续开始新的赛段。
Clipper Race là sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm đặc biệt và cũng là cơ hội quảng bá tuyệt vời cho các cảng đến của cuộc đua, nơi hàng trăm thủy thủ và cổ động viên sẽ dừng lại và nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian trước khi bắt đầu chặng đua mới. 
2023-2024赛季,克利伯环球帆船赛共计停留14个港口和站点,越南广宁省下龙湾首次位列其中。在下龙停留的近两周(2024年2月18日至3月2日)时间里,不仅举行了克利伯环球帆船赛2023-2024赛季第5赛段赛程7颁奖典礼、帆船游行和下一赛段起航仪式,广宁省还举办了旅游投资促进宣传大会。
Mùa giải 2023-2024, Clipper Race dừng lại tại 14 bến cảng và điểm đến, lần đầu tiên trong số đó có Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam). Trong gần 2 tuần lưu lại Hạ Long (từ 18/2 đến 2/3/2024), đoàn đua không chỉ tham dự lễ trao giải cuộc đua số 7, chặng 5 Clipper Race mùa giải 2023 – 2024, lễ diễu hành thuyền đua và khởi động chặng đua tiếp theo của mùa giải mà còn tham gia Hội nghị xúc tiến quảng bá và thu hút đầu tư du lịch do tỉnh Quảng Ninh tổ chức. 

在越南下龙湾游行的船只 
Các thuyền đua diễu hành trên Vịnh Hạ Long Việt Nam

期间,广宁省“一乡一品”优质产品推介、下龙湾观光等活动,大力宣传了广宁省的文化、形象、自然美景和人文情怀;通过自由徒步观光让船员们领略了大美下龙的文化传统,探索了解了广宁省有名的特色美食——酥炸鱿鱼,到奇上乡高山地区体验了青判瑶族的文化之美。
Trong khoảng thời gian này, các hoạt động quảng bá văn hóa, hình ảnh, vẻ đẹp thiên nhiên, con người Quảng Ninh cũng được tổ chức như trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh, chương trình tham quan Vịnh Hạ Long; Free Walking tour đưa các thủy thủ khám phá những nét văn hóa, truyền thống của TP Hạ Long xinh đẹp, khám phá và tìm hiểu về đặc sản chả mực trứ danh của Quảng Ninh hay về vùng cao Kỳ Thượng trải nghiệm nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Dao Thanh Phán. 

克利伯环球帆船赛参赛船员在下龙市奇上乡体验瑶族文化 
Thủy thủ đoàn đua Clipper Race trải nghiệm văn hóa người Dao tại Kỳ Thượng (TP Hạ Long)

广宁省热情周到的接待给本次赛事组织方克利伯风险投资公司执行董事劳拉•埃尔斯留下了深刻的印象。她表示:“体育旅游在经济发展中变得越来越重要。在克利伯环球帆船赛框架内举办的一系列活动证明了广宁省在举办国际赛事方面的不凡实力和巨大潜能。在未来的赛季中,我们一定会再次回到下龙,延续这段伟大的合作关系。”
Ấn tượng trước sự đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo của tỉnh Quảng Ninh, bà Laura Ayres, Giám đốc điều hành Công ty Clipper Ventures với vai trò là phía bên tổ chức sự kiện đã bày tỏ: “Du lịch thể thao đang ngày càng trở nên quan trọng trong phát triển kinh tế. Hàng loạt các sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Clipper Race đã chứng tỏ năng lực và tiềm năng vô cùng to lớn của tỉnh Quảng Ninh trong tổ chức các cuộc đua quốc tế. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Hạ Long trong những mùa giải tiếp theo để cùng vun đắp sự hợp tác tuyệt vời này”.
水上体育赛事的理想举办地
Điểm đến lý tưởng cho các giải thể thao dưới nước

“2024下龙湾水上战士”游泳项目在鸿基海滩举行
Nội dung bơi của Aqua Warriors Ha Long 2024 diễn ra trên Bãi tắm Hòn Gai

广宁省拥有6000多平方公里的广阔海域,其中许多原始沙滩美丽绵长,沙质细腻洁白;许多海滩已进行了规划投资,配备设施,满足水上体育赛事的严苛要求。广宁汇集了作为水上体育赛事的理想举办地所需的各种必要条件。
Sở hữu trên 6000 k㎡ diện tích mặt biển, trong đó có nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, cát trắng mịn trải dài; nhiều bãi biển đã được quy hoạch và đầu tư, trang bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu khắt khe của các giải thể thao dưới nước. Quảng Ninh hội tụ các điều kiện cần và đủ để trở thành điểm đến lý tưởng cho các giải thể thao dưới nước. 
最近,“2024下龙湾水上战士”水陆铁人两项在下龙市成功举行。比赛吸引了来自越南国内及国外10个国家的1500多名选手参加。游泳项目在鸿基海滩进行,跑步项目在越南最美沿海公路之一的陈国巘路上进行。
Mới đây, Aqua Warriors Halong Bay 2024, giải đấu Aquathlon hai môn phối hợp bơi và chạy, diễn ra thành công tại TP Hạ Long. Giải đấu thu hút trên 1.500 VĐV trong nước và từ 10 quốc gia trên thế giới tham gia tranh tài. Nội dung bơi diễn ra tại Bãi tắm Hòn Gai, môn chạy đua được tổ chức trên đường Trần Quốc Nghiễn, một trong những cung đường bao biển đẹp nhất Việt Nam. 

“2024下龙湾水上战士”在鸿基海滩举行
Aqua Warriors diễn ra tại bãi biển Hòn Gai

澳大利亚选手克里斯托弗•詹姆斯•莫雷分享道:在如此诗情画意的环境中跑步和游泳简直太美妙了。这里的自然景观美得像一幅画。在参加比赛之前,我抽时间去体验了下龙的文化和美食,喝了很多啤酒,品尝了很多当地特色美食。
Anh Christopher Janmes Morrley, Vận động viên Australia tham gia cuộc đua chia sẻ: Thật tuyệt vời khi bạn được chạy, được bơi trong một khung cảnh nên thơ và đẹp như thế này. Thiên nhiên nơi đây đẹp như một bức tranh…Trước khi tham gia giải đấu, tôi đã có thời gian khám phá văn hóa và ẩm thực của Hạ Long. Tôi cũng đã uống rất nhiều bia và thưởng thức rất nhiều đặc sản của các bạn. 
对于“2024下龙湾水上战士”水陆铁人两项比赛等赛事带来的机遇,广宁省文化与体育厅副厅长阮青松评价道:“赛事吸引了1500名选手和近2000名粉丝和观众,充分体现了体育赛事在刺激旅游需求方面的效果,为广宁省的经济社会发展做出了贡献。”
Đánh giá về cơ hội mà những giải đấu dưới nước như Aqua Warriors Halong Bay 2024 mang lại, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh cho biết: “Hoạt động này thu hút 1500 VĐV tham gia và gần 2000 cổ động viên và khán giả, những giải đấu như Aqua warriors khẳng định hiệu quả trong kích cầu du lịch và đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.”

参赛选手在越南陈国巘沿海公路上进行跑步比赛
VĐV tham gia nội dung chạy trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tại Việt Nam

不仅是下龙市,广宁省其他地方也纷纷加大了水上体育项目的投资建设力度,打造吸引游客的旅游产品,如东潮市、广安市和云屯县在传统节日中保留举办了划船比赛的传统。
Không chỉ tại thành phố Hạ Long mà ở các địa phương trên toàn tỉnh, các môn thể thao dưới nước cũng được đầu tư, xây dựng trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách như TX. Đông Triều, TX.Quảng Yên và huyện Vân Đồn duy trì nội dung đua thuyền và bơi chèo trong các lễ hội truyền thống. 
广宁省对水上体育赛事的重视和投入正有效塑造广宁省海岛旅游和水上体育旅游天堂的形象,凭借新颖独特的旅游产品吸引更多热爱体育、热爱大自然的游客。
Sự quan tâm, đầu tư đối với các sự kiện thể thao dưới nước đang góp phần mạnh mẽ và hiệu quả trong quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh là thiên đường du lịch biển đảo, du lịch thể thao dưới nước, tạo sản phẩm du lịch mới, đặc sắc thu hút những du khách yêu thể thao, thiên nhiên.