星期日, 28/04/2024 11:11 (GMT +7)

Cảm thụ non nước Quảng Ninh qua du lịch cắm trại   以露营之名 遇见广宁山河湖海

星期一, 19/02/2024 | 14:38:41 [GMT +7] A  A

越南广宁拥有许多令人神往的自然景观,如森林、山脉和湖泊,是露营旅游活动的理想之地。高璃山、平香峰、凤凰山等都是一场炫酷的露营之旅不可错过的露营目的地。
Quảng Ninh Việt Nam có rất nhiều không gian thiên nhiên rừng, núi, hồ đẹp, là những địa điểm lý tưởng cho hoạt động du lịch cắm trại. Núi Cao Ly, đỉnh Bình Hương, đồi Phượng Hoàng… là những cái tên không thể bỏ lỡ cho những chuyến cắm trại cực “chill”.

游客在高璃山山顶露营、赏云
Du khách cắm trại săn mây ở trên đỉnh núi Cao Ly

平辽县高璃山
Núi Cao Ly, Bình Liêu
高璃山又称为孤单山,坐落于平辽县旭峒乡。这是广宁省境内一个适合徒步露营、观赏云雾,还能体验滑翔伞的地方,倍受年轻人的喜爱。山脉绵延40多平方公里,其中最高峰——高暹峰海拔1429米。
Núi Cao Ly hay còn gọi là núi Cô Đơn nằm ở xã Húc Động, huyện Bình Liêu. Đây là một địa điểm trekking cắm trại, săn mây và bay dù lượn được giới trẻ vô cùng yêu thích ở Quảng Ninh. Ngọn núi trải dài trên diện tích hơn 40km², đỉnh núi cao nhất là Cao Xiêm tọa lạc ở độ cao 1.429m so với mực nước biển. 

游客在高璃山山顶露营、赏云
Du khách cắm trại săn mây ở trên đỉnh núi Cao Ly

每个季节的高璃山都有其独特的美景。7月至9月,高璃山的山脚和山腰上开满了野牡丹花,将其渲染成紫色,营造出一种浪漫梦幻、如诗如画的意境。而到了10月、11月,就是观赏云雾的“黄金”时节。此时空气清新,群山高耸,重重叠叠,松树挺拔,感觉抬手即可触及云端。
Ở Cao Ly thì mỗi mùa lại có vẻ đẹp riêng. Vào tháng 7 - 9, khắp những chân đồi, vạt núi ở Cao Ly được nhuộm bởi sắc tím từ hoa mua tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, nên thơ. Hay như tháng 10, tháng 11 lại là thời điểm “vàng” để săn mây. Không khí trong lành, xung quanh là những dãy núi cao trập trùng với hàng thông thẳng tắp, cảm tưởng như giơ tay có thể với được mây.  
高璃山脚下地势比较平坦,游客可以就地露营,享受户外派对。清晨,游客从营地出发,仅需40分钟左右即可登上高璃山顶。沿途偶尔会遇到云雾轻拂面颊,带来丝丝清凉。抵达山顶后,所有的疲劳将会烟消云散。游客不仅可以沐浴柔和的晨曦,还可以欣赏迷人的村落风光,有稻田、茴香林、桂皮林、土瓦房、瑶族的阴阳瓦和山泽族的石屋。
Du khách có thể cắm trại, thưởng thức tiệc ngoài trời ngay dưới chân núi Cao Ly với địa hình khá bằng phẳng. Buổi sáng sớm, từ chỗ cắm trại, du khách chỉ mất khoảng 40 phút để leo lên đỉnh núi Cao Ly. Dọc đường leo thi thoảng sẽ bắt gặp những đợt mây mù mang theo không khí mát lạnh. Khi lên đến đỉnh núi, mọi mệt mỏi sẽ tan biến, du khách có thể tận hưởng ánh nắng buổi ban mai hiền hòa, chiêm ngưỡng phong cảnh làng mạc hữu tình với ruộng lúa rừng hồi, rừng quế, những mái nhà đất, ngói âm dương của người Dao, nhà đá của người Sán Chỉ.

汪秘市平香峰
Đỉnh Bình Hương, Uông Bí

平香峰的绝美日落
Cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên Đỉnh Bình Hương

在可以与大叻相媲美的野生矮松坡上露营、拍照或欣赏绚丽的日落是探访平香峰的游客不容错过的一些体验。汪秘市横争坊境内的平香山脉海拔470米,是深受背包客们青睐的野外徒步和登山目的地。
Cắm trại, chụp ảnh với đồi thông lùn hoang sơ tựa Đà Lạt hay ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ là những trải nghiệm du khách khó lòng có thể bỏ lỡ khi đến đỉnh Bình Hương. Dãy núi Bình Hương thuộc phường Vàng Danh, TP Uông Bí với độ cao 470m so với mực nước biển. Đây là tọa độ đi bộ dã ngoại, leo núi được những tín đồ đam mê phượt vô cùng yêu thích.

平香峰的绝美日落
Cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên Đỉnh Bình Hương

年末的平香峰最是令人流连忘返。此时天气凉爽,漫山遍野的枯草,在阳光的照耀下美得妙不可言。白天,您可以沿着枯草山丘间的小道,早早地登上山顶观云看日出,或是在傍晚欣赏日落。
Thời điểm đến Bình Hương ấn tượng nhất là vào dịp cuối năm khi tiết trời mát mẻ và cũng là mùa cỏ cháy phủ kín khắp những ngọn đồi được ánh nắng chiếu rọi đẹp đến khó tả. Trong ngày bạn có thể đi bộ qua con đường mòn giữa những đồi cỏ cháy để leo lên đỉnh núi thật sớm để săn mây và đón bình minh hoặc ngắm hoàng hôn. 
平香峰是游客在广宁省不容错过的野营地之一,游客们可在这里露营,将自己置于原始的天地之间,打卡令人难忘的孤松景观。您可以提前准备好需要携带的物品,也可以租用露营帐篷,费用每天为20万至75万越南盾。此外,您还可以再买些饭团和鸡肉来烧烤,围着篝火,烤着鸡,在山野的原始环境中享受与朋友们的愉快之旅。
Đỉnh Bình Hương là một trong những địa điểm dã ngoại ở Quảng Ninh mà du khách không nên bỏ lỡ để cắm trại, hòa mình vào đất trời hoang sơ và check in cùng cây thông cô đơn ấn tượng. Bạn có thể chuẩn bị trước đồ dùng mang đi hoặc thuê lều trại với giá từ 200.000đ - 750.000đ/ngày. Ngoài ra, bạn còn có thể mua thêm cơm nắm và gà để nướng, cùng nhau nhóm lửa, nướng gà và tận hưởng chuyến đi đầy niềm vui bên bạn bè giữa khung cảnh hoang sơ của núi đồi.

汪秘市凤凰山
Đồi Phượng Hoàng, Uông Bí

凤凰山风景
Khung cảnh Đồi Phượng Hoàng

凤凰山海拔455米,距下龙市约50公里。这里是背包客喜欢前往的著名野营地,气候清新,风景优美,不亚于大叻或沙巴。游客在任何季节前往都可以欣赏到其独特而迷人的风光。
Đồi Phượng Hoàng nằm ở độ cao 455m so với mực nước biển, cách thành phố Hạ Long khoảng 50km. Đây là địa điểm dã ngoại nổi tiếng được dân du lịch bụi hay tìm đến với khí hậu trong lành và cảnh quan đẹp không thua kém gì Đà Lạt hay Sa Pa. Mỗi mùa trong năm đến đây du khách lại được tận hưởng những vẻ đẹp riêng đặc biệt cuốn hút.
春天和夏天的凤凰山,会让人联想到遥远的越南西北高山地区,这里草坡翠绿,山林环抱。而秋末冬初,草坡渐渐换上了金黄的装扮,在湛蓝的天空之下犹如一席柔软的毯子。这也是游客来此地露营拍照的最佳时机。
Nếu mùa xuân, hè đồi Phượng Hoàng khiến ta liên tưởng đến vùng núi cao Tây Bắc xa xôi với những ngọn đồi cỏ xanh mướt, bao quanh giữa núi rừng. Thì thu sang đông đến những đồi cỏ ấy được chuyển sang màu vàng tạo nên tấm thảm thu hút giữa nền trời xanh thẳm. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể đến đây cắm trại, chụp ảnh.

凤凰山云海
Biển mây trên đỉnh Phượng Hoàng

通往凤凰山的路并不是很难走,可以轻松攀登。尽管如此,大家也应该小心一些陡峭的斜坡路段和众多湿滑的岩石。挑好搭建帐篷的地点,然后小心生火,不要乱扔垃圾,以免影响周围的环境。
Đường đi lên đồi Phượng Hoàng được đánh giá là không quá khó, có thể leo bộ dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận với những đoạn dốc cao và nhiều đất đá trơn trượt. Chọn nơi dựng lều trại và đốt lửa cẩn thận, không xả rác làm ảnh hưởng môi trường xung quanh. 

海河县盖旃岛
Đảo Cái Chiên, Hải Hà

盖旃岛 Đảo Cái Chiên

如果游客想体验沙滩露营、倾听海浪低语、享受海风习习,可以选择海河县的盖旃岛。
Nếu muốn trải nghiệm cắm trại trên bãi cát, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tận hưởng làn gió mát lành từ biển khơi, du khách có thể chọn đảo Cái Chiên, Hải Hà.
盖旃岛的山林蜿蜒起伏,宛如一条巨龙盘曲在此,白色沙滩向远处绵延,海水碧绿,众多不同的小岛环绕周围,还有广袤无垠的稻田,成群翱翔的白鹭,空气也清新宜人。这些景色让盖旃岛具有一种简单而清新的魅力。
Đảo Cái Chiên sở hữu rừng núi trùng điệp nhấp nhô như những con rồng đang uốn lượn, bãi cát trắng trải dài, biển xanh và nhiều đảo nhỏ khác bao quanh, cùng những cánh đồng lúa bạt ngàn, đàn cò trắng bay lượn kết hợp với không khí trong lành, dễ chịu. Tất cả sự kết hợp đó mang đến cho Cái Chiên một vẻ đẹp giản dị và tươi mới.
盖旃岛上的景色随着季节的变化而变化,每个季节的盖旃岛都有着与众不同的美。不过,去盖旃岛的最佳时间一般是每年的4月至6月。此时岛上阳光明媚,晴朗少雨,适合游泳。
Cảnh sắc trên Cái Chiên thay đổi theo mùa, mỗi mùa đảo lại có một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên thời gian nên đi Cái Chiên thường vào tháng 4-6 hàng năm. Lúc này thời tiết ở đảo có nắng ấm, ít mưa, phù hợp để tắm biển.
盖旃岛拥有细腻的白沙滩和清澈美丽的海水,不亚于广宁其他著名的旅游海滩。在盖旃岛,游客们可以在一望无际的白沙滩上露营过夜,旁边还有在海岸边低语的松林陪伴。最吸引人的要数在篝火旁享受烧烤派对,品尝盖旃海地区令人垂涎的海鲜美食。
Cái Chiên có bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong vắt đẹp không kém những bãi tắm du lịch nổi tiếng khác ở Quảng Ninh. Đến Cái Chiên, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi cắm trại nghỉ đêm ngay trên bãi cát trắng trải dài, cạnh rặng thông reo rì rào bên bờ biển. Hấp dẫn nhất là bên ánh lửa trại, bạn có thể thưởng thức tiệc nướng BBQ với các món hải sản hấp dẫn của biển Cái Chiên.