星期五, 18/10/2024 15:30 (GMT +7)

Quần băng xuất hiện ở núi Altay, Tân Cương 新疆阿勒泰山深处再现“寒夜光柱” 酷似极光

星期三, 12/01/2022 | 09:59:55 [GMT +7] A  A

新疆阿勒泰山深处再现寒夜光柱酷似极光

Quần băng xuất hiện ở núi Altay, Tân Cương

近日,位于新疆阿勒泰大山深处的喀纳斯景区,摄影师冒着零下30℃的低温,在河岸边拍摄夜空星轨时,意外捕捉到了原始森林背后喀纳斯村上空罕见的“寒夜光柱”,彩色光柱直插星空,如梦似幻般酷似极光。 “寒夜光柱”多发生在寒冷地区冬夜,是一种可与极光比肩的冰晕现象,因大气中的冰晶反射灯光而形成,灯光被冰晶如镜面般反射到空中,人眼看到的就是一个个被向上反射的光柱虚像。 (中国新闻网)

Gần đây, tại Khu thắng cảnh Kanas nằm sâu trong núi Altay, Tân Cương xuất hiện hiện tượng quầng băng. Quầng băng giống như một cột ánh sáng màu sắc chiếu thẳng lên bầu trời sao, giống như cực quang. “Cột ánh sáng trong đêm lạnh” là một hiện tượng quầng băng có thể so sánh với cực quang, hình thành do tinh thể băng phản xạ với ánh sáng đèn trong bầu khí quyển, ánh sáng đèn bị những tinh thể băng giống như mặt gương phản chiếu lên bầu trời tạo nên ảo ảnh những cột ánh sáng hắt lên bầu trời. (Nguồn: Chinanews.com)

 

巨型雪人亮相哈尔滨松花江畔

Tượng người tuyết khổng lồ bên bờ sông Tùng Hoa, Cáp Nhĩ Tân

近日,一个巨型雪人亮相冰城哈尔滨松花江畔,吸引市民游客前来打卡拍照。 戴着红帽子、红围脖,嘴角上扬的巨型雪人高约18米,宽约13米,用雪量2000余立方米。 (新华社)

Gần đây, một tượng người tuyết khổng lồ được dựng lên bên bờ sông Tùng Hoa ở thành phố băng Cáp Nhĩ Tân, thu hút người dân thành phố và khách du lịch đến check-in, chụp ảnh. Tượng người tuyết khổng lồ có chiều cao khoảng 18 m, rộng khoảng 13 m, được tạo thành từ hơn 2.000 m3 tuyết. (Nguồn: Tân Hoa Xã)