星期六, 27/07/2024 13:59 (GMT +7)

Khám phá công viên Thiên Văn Học Hà Nội Việt Nam 探索越南河内天文公园

星期一, 20/05/2024 | 10:58:42 [GMT +7] A  A
天文公园位于越南河内市河东郡阳内都市区,占地12公顷。公园的中心是百合水湖,面积达6公顷。这里是宇宙爱好者的理想参观场所,也是河内乃至东南亚最独特、规模最大的天文公园。
Với diện tích lên tới 12ha, tâm điểm là hồ Bách Hợp Thủy rộng 6ha, công viên Thiên văn học tại địa chỉ Khu Đô Thị Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam) là nơi dành cho du khách đam mê khám phá vũ trụ đến tham quan. Đây là Công viên độc đáo nhất và lớn nhất về thiên văn của Hà Nội và khu vực Đông Nam Á.
天文公园通过树木和湖泊的联合构建,展现了许多天文学主题。公园内有很多工程项目,如大爆炸(Big Bang)广场、黄道带(Zodiac)广场、太阳系广场等。天文公园有4个出入口,分别对应4个广场。
Công viên Thiên Văn Học được xây dựng bởi nhiều chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước. Công viên gồm nhiều hạng mục như các quảng trường Big Bang, Zodiac, hệ Mặt Trời, vườn dải Ngân Hà, cầu Ánh Trăng, khu vật thể lạ (UFO Zone)... Riêng hồ nước rộng 6 ha, có nhiều cầu đi ra giữa. Công viên có 4 lối vào tương ứng với 4 quảng trường.
大爆炸(Big Bang)广场 Quảng trường Big Bang
来到公园,第一个令游客兴致勃勃、印象深刻的驻足地就是以大爆炸塔为标志的大爆炸广场。塔身由下而上越来越宽,诠释了宇宙大爆炸的学说。继续往前,便可到达黄道带广场,场地内的圆形构筑代表天空,包含了天文学中的黄道十二宫。广场上的每一宫都是一个喷泉设施,可以在日间为游客们提供一个充满艺术氛围的游乐场所。
Đến với công viên, điểm dừng chân đầu tiên mà du khách nào cũng hào hứng và ấn tượng là quảng trường BigBang với biểu tượng là tòa tháp Bigbang. Tháp có chân đế nhỏ, càng lên cao càng mở rộng tượng trưng cho thuyết về Big Bang lan rộng khắp vũ trụ. Từ đó du khách chu du vào Quảng trường Zodiac có hình tròn tượng trưng cho bầu trời cùng vòng cung chứa 12 cung hoàng đạo. Mỗi chòm sao là một đài phun nước tạo nên sân chơi nghệ thuật vào ban ngày cho khách tham quan.
银河园是一个模拟银河系的区域,象征宇宙的形成。这里的墙体结构呈螺旋状,布局神秘莫测,表面装饰细致入微。
Vườn dải ngân hà (Quảng trường Ngân hà) là một khu vực mô phỏng dải thiên hà nơi hình thành vũ trụ. Nơi đây có kết cấu là hệ tường xây hình xoắn ốc bố cục thần bí huyền ảo cùng bề mặt trang trí kỳ công và tỉ mỉ.
太阳系广场模拟了太阳系,以一个大太阳为中心,周围环绕着若干小行星;外行星广场则模拟了太阳系行星轨道,广场中心被布置成UFO飞碟和外行星雕塑系统。游客通过这两个广场的地球、太阳和行星模型,以及各类有趣的天文学现象,了解到更多天文学基础知识。
Quảng trường Hệ Mặt Trời là nơi mô phỏng chân thực hệ mặt trời, với mặt trời lớn ở trung tâm quanh xung quanh là các tiểu hành tinh; Quảng trường ngoài hành tinh thì mô phỏng quỹ đạo quay quanh hành tinh trong hệ mặt trời, trung tâm quảng trường bố trí như là UFO dạng đĩa bay và hệ thống tượng điêu khắc ngoài hành tinh. Du khách thông qua tham quan các mô hình mô phỏng Trái Đất, Mặt Trời và các ngôi sao, các hiện tượng thiên văn học thú vị mà có thêm hiểu biết về các kiến thức cơ bản của thiên văn học.
外行星广场的不明物体区作为儿童游乐区,其地形结构模拟了空间网格,有凸起、凹陷的地质构造,孩子们可以免费游玩滑滑梯、荡秋千等项目。此外,外行星广场上还设有许多外星人和科幻人物的雕像。
Khu UFO thuộc Quảng trường ngoài hành tinh là khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi, nơi đây có cấu trúc địa hình mô phỏng lưới không gian với các chỗ lồi, lõm giống như kiến tạo của địa chất. Các em nhỏ xếp hàng dài để tham dự các trò chơi như ống trượt, đu dây, bồn cát trắng,... Những khu vui chơi này hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, trong quảng trường Ngoài hành tinh còn bố trí nhiều bức tượng người ngoài hành tinh và các nhân vật viễn tưởng.
黑洞池是公园开展游乐活动的主要场所,设有健身房、健身器材、户外设备以及周边辅助区域。
Bể hố đen: Đây là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi chính trong công viên với nhà tập thể thao, máy tập thể dục, thiết bị ngoài trời và khu vực phụ trợ lân cận.
夜晚的天文公园如星空般璀璨,游客可以沿着月光路、湖上餐厅、天文研究中心或是在百合水湖边漫步。
Công viên Thiên văn học về tối đẹp lung linh như một bầu trời đầy sao, ở đó du khách có thể bách bộ con đường Ánh Trăng, Nhà hàng trên hồ, Trung tâm nghiên cứu Thiên Văn, Hồ Bách Hợp Thủy.
夜晚的天文公园
Công viên Thiên văn học về tối
公园里还有一个名人园,里面矗立着斯蒂芬·霍金、阿尔伯特·爱因斯坦等著名科学家的雕像,甚至还有与天文有关的神话人物雕像,如擎天神阿特拉斯。天文公园通过优美的空间设计和有趣实用的主题项目,为来自各地的游客带来独特的体验。
Trong công viên còn có khu vườn danh nhân, là nơi dựng tượng của những nhà khoa học nổi tiếng như Stephen Hawking, Albert Einstein,... và cả những nhân vật thần thoại gắn liền với thiên văn như Atlas gánh quả đất. Công viên Thiên văn học được thiết kế có không gian đẹp, các hạng mục mang chủ đề thú vị, bổ ích, là một trải nghiệm độc đáo cho du khách bốn phương.