星期六, 27/07/2024 09:54 (GMT +7)

宁平稻田上绘制的画作《鲤鱼望月》

星期五, 12/01/2024 | 21:57:36 [GMT +7] A  A

最近,越南社交网络上不断有人转发宁平稻田上绘制的画作《鲤鱼望月》,请《荷花》向读者介绍一下这幅独特的画作吧!
Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền nhau Bức tranh “Lý ngư vọng nguyệt” khắc họa trên cánh đồng lúa tại Ninh Bình. Hoa Sen hãy lý giải cho độc giả biết về sự tồn tại của bức tranh này. 

宁平稻田画《鲤鱼望月》 Bức tranh “Lý ngư vọng nguyệt” khắc họa trên cánh đồng lúa tại Ninh Bình

宁平省华闾县三谷-碧洞旅游区中占地近万平方米的稻田,被认为是越南最美的五大稻田之一,这里每年都会被选作宁平旅游周的亮点。今年,为吸引游客,宣传宁平省形象,宁平省旅游部门绘制了画作《鲤鱼望月》,又称《鲤鱼戏月图》,鲤鱼有着吉祥的寓意,与“鲤鱼跃龙门”的形象相关。因此,《鲤鱼望月》这幅画代表了想要克服一切困难取得成功的渴望、努力和坚强意志。
Cánh đồng lúa rộng gần 10.000m2 thuộc Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động,huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình được xem là một trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Hàng năm nơi đây được chọn là điểm nhấn trong Tuần Du lịch Ninh Bình. Năm nay, để thu hút du khách, quảng bá hình ảnh Ninh Bình, ngành Du lịch tỉnh đã khắc họa bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" hay còn có tên gọi là tranh cá chép chơi trăng. Trong phong thủy, cá chép mang ý nghĩa rất lớn, gắn liền với hình ảnh "cá chép vượt vũ môn". Bởi vậy, bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" thể hiện khát vọng, sự nỗ lực và ý chí kiên cường vượt lên mọi khó khăn để vươn tới thành công. Đặc biệt, hình ảnh cá chép còn là biểu tượng của sự may mắn, những điều tốt đẹp. 
为了创作这幅画,华闾县宁海乡的农民与专家一起精心计算插秧时间、规划地块、描绘形状,在蜿蜒的梧桐河中央创作出了一幅独特的艺术画卷。当地政府希望通过这种方式让人们积极参与保护遗产的文化价值和自然价值,从而开发社区旅游。
Để tạo nên bức tranh, người nông dân ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư đã tham gia với các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng thời gian cấy, tạo thửa, tạo hình khối làm nên bức tranh nghệ thuật đặc sắc giữa dòng sông Ngô Đồng uốn lượn. Qua đây, chính quyền địa phương mong muốn người dân tích cực tham gia gìn giữ các giá trị văn hóa, giá trị thiên nhiên của di sản để khai thác du lịch cộng đồng.