星期四, 02/05/2024 15:17 (GMT +7)

南宁在国际航空货运方面的发展

星期一, 12/09/2022 | 14:53:11 [GMT +7] A  A

 1、我是一名在越南经商的广西人,非常关注家乡南宁在国际航空货运方面的发展,《荷花》杂志能介绍一下吗?

今年6月中旬,南宁机场国际货邮吞吐量首次突破3万吨,同比增长644.3%,南宁机场累计完成货邮吞吐量增速在民航中南地区机场排名第一,中国千万级机场排名第二。

为加快提升南宁机场国际航空货运整体效能,广西出台了《推动南宁机场国际航空货邮通关提质增效三年行动方案(2022—2024年)》。根据《行动方案》,今年南宁机场国际货邮通关能力将得到大幅提升,可满足国际货邮年吞吐量6万吨的需要。到明年,将满足国际货邮年吞吐量10万吨的需要,支撑南宁机场成为中国与东盟国家之间重要的航空货运枢纽机场。到后年,整体通关效率将达到深圳机场的水平,满足国际货邮年吞吐量15万吨的需要。将完成南宁智慧航空物流服务平台一期建设,进一步完善南宁机场与海关数据互联互通,打通航空物流全链条信息壁垒,机场、联检单位、航司等各方实现全流程电子运单无纸化流转。

 

  1. Tôi là người Quảng Tây đang kinh doanh tại Việt Nam, tôi rất quan tâm đến vấn đề phát triển vận tải hàng không quốc tế ở quê nhà Nam Ninh, tạp chí Hoa Sen có thể giới thiệu một chút không?
      Trung tuần tháng 6 năm nay, lượng hàng hoá quốc tế qua sân bay Nam Ninh lần đầu tiên vượt mức 30 nghìn tấn, tăng 644,3% so với cùng kỳ năm ngoái,tốc độ tăng trưởng hàng hoá luỹ kế qua sân bay Nam Ninh đứng đầu trong số các sân bay ở khu vực Trung Nam Trung Quốc và đứng thứ hai trong số các sân bay có lượng hàng hoá vận chuyển lớn nhất Trung Quốc.
Để nhanh chóng nâng cao hiệu quả tổng thể vận tải hàng không quốc tế của sân bay Nam Ninh, Quảng Tây đã ban hành “Kế hoạch hành động 3 năm nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động thông quan hàng hoá bằng đường hàng không quốc tế sân bay Nam Ninh (giai đoạn 2022-2024). Theo kế hoạch này, năng lực thông quan hàng hoá quốc tế của sân Nam Ninh năm nay sẽ tăng đáng kể, có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển bốc xếp 60 nghìn tấn hàng hoá quốc tế. Năm sau, sân bay có thể đáp ứng lượng hàng hoá lên tới 100 nghìn tấn/năm, đồng thời đưa sân bay Nam Ninh trở thành sân bay trung chuyển hàng hoá đường không quan trọng giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. Năm tiếp theo, năng suất thông quan tổng thể của sân bay Nam Ninh sẽ tương đương sân bay Thâm Quyến, đạt 150 nghìn tấn hàng hoá quốc tế/năm. Khi cơ sở dịch vụ hậu cần hàng không thông minh Nam Ninh giai đoạn 1 hoàn thành sẽ hoàn thiện việc kết nối dữ liệu giữa sân bay Nam Ninh và hải quan, tháo gỡ những rào cản thông tin trong toàn chuỗi logistics hàng không, các bên liên quan như sân bay, đơn vị kiểm soát liên ngành, hãng hàng không bỏ vận đơn giấy và chuyển sang thực hiện vận đơn điện tử trong toàn bộ quá trình lưu thông.    

  

2、听说中国的云南有一个蝴蝶谷,每年夏季的时候就有蝴蝶大爆发,蝴蝶大爆发是什么样的?

蝴蝶大爆发,是指每年5月至6月,蝴蝶幼虫在短时间内大量羽化成蝶,形成漫天飞舞的景观。蝴蝶大爆发,一是要有良好的生态系统,二是要有充足的食物。目前全世界有两地被发现有蝴蝶大爆发现象,一处在墨西哥,另一处就是中国·红河蝴蝶谷。

中国·红河蝴蝶谷位于云南省红河哈尼族彝族自治州金平县,拥有全国12个蝴蝶科中的11个科320余个品种,是世界上拥有蝴蝶种类最多的地方。每年初夏时节,上亿只蝴蝶幼虫在1个月内羽化成蝶,便是一年一度的蝴蝶大爆发。连绵的群山间、飞流直下的瀑布旁、茂密的山林里,大量蝴蝶破茧而出,翩翩起舞,宛如一片金色海洋。

为最大程度保护蝴蝶的生存环境,当地积极扶持和探索培植毛花酸枝竹、中华大节竹等蝶卵和蝶蛹寄主植物和马利筋、五色梅、夹竹桃等蜜源植物。此外,当地专门制定了《蝴蝶谷保护管理条例》,成立了蝴蝶谷管理专门机构,加强蝴蝶谷资源的保护。

     2. Tôi nghe nói ở Vân Nam Trung Quốc có một thung lũng bươm bướm. Mùa hè hàng năm là thời điểm có rất nhiều bướm. Mùa bươm bướm này như thế nào, tạp chí HS hãy giới thiệu cho tôi nhé.

         Trả lời:

       Mùa sinh trưởng bươm bướm diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm, khi lượng lớn ấu trùng nở thành vô số bươm bướm, bay lượn rợp trời. Để bươm bướm phát triển như vậy, thứ nhất phải có hệ sinh thái tốt, thứ hai phải có đầy đủ thức ăn. Hiện nay trên thế giới có hai địa điểm có hiện tượng bùng phát bươm bướm, một là ở Mexico, hai là ở Hồng Hà, Vân Nam (Trung Quốc).
     Thung lũng bươm bướm Hồng Hà Trung Quốc nằm ở huyện Kim Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Cáp Nê, Di Hồng Hà, tỉnh Vân Nam. Nơi này có hơn 320 loài thuộc 11 trong tổng số 12 họ bươm bướm trên toàn Trung Quốc và cũng là nơi có nhiều loài bươm bướm nhất thế giới. Hàng năm cứ vào đầu mùa hè, hàng trăm triệu ấu trùng sẽ nở thành bươm bướm trong vòng 1 tháng, đây chính là đợt bùng phát bươm bướm mỗi năm. Vô số bươm bướm bung khỏi kén và bay lượn uyển chuyển, rập rờn như một biển màu vàng rực rỡ giữa những ngọn núi nối tiếp nhau, bên thác nước hay trong những khu rừng rậm rạp.
    Để bảo vệ tối đa môi trường sống của bươm bướm, địa phương đang tích cực hỗ trợ và thử nghiệm nuôi trồng các loài thực vật để bươm bướm đẻ trứng như vầu, tre trúc… hay những cây hoa có mật ngọt như hoa bông tai, hoa ngũ sắc, trúc đào… Ngoài ra, địa phương cũng xây dựng “Quy định về bảo vệ và quản lý thung lũng bướm”, thành lập cơ quan chuyên trách quản lý thung lũng bướm, tăng cường bảo vệ tài nguyên trong thung lũng bướm.