星期六, 20/04/2024 15:57 (GMT +7)

Đồng Lâm – Thảo nguyên đẹp như tranh ở Lạng Sơn 谅山同林草原风景美如画

星期一, 20/02/2023 | 08:15:58 [GMT +7] A  A
同林草原位于越南谅山省右陇县友莲乡境内,距离河内大约150公里。同林坐落于雄伟的悬崖峭壁之间,因翠色欲滴的草地和清澈见底的湖水而闻名,是深受人们喜爱的露营和郊游地点之一。
Thảo nguyên Đồng Lâm thuộc xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, cách Hà Nội khoảng 150 km. Nằm giữa những vách núi hùng vĩ, Đồng Lâm nổi tiếng bởi thảm cỏ tươi tốt, hồ nước trong xanh, là một trong những địa điểm cắm trại, dã ngoại được nhiều người yêu thích.

从河内到同林,游客需要沿着1A号国道和243号省道行驶大约150公里。到达右陇县中心后,再驱车向北行驶大约25公里。
Từ Hà Nội, để đến Đồng Lâm, du khách di chuyển theo quốc lộ 1A và đường tỉnh lộ 243 khoảng 150km. Đến trung tâm huyện Hữu Lũng, và đi xe khoảng 25 km về phía bắc.
同林草原面积为100公顷,盆地地形,草原中间有一片绿茵茵的草地和湖泊。山谷周围被重重叠叠的石灰岩山脉所环抱。
Thảo nguyên Đồng Lâm rộng 100 ha có địa hình lòng chảo, với cánh đồng cỏ xanh mướt và các hồ nước ở chính giữa. Bao bọc quanh thung lũng là các dãy núi đá vôi trùng điệp.
同林草原被重重叠叠的石灰岩山脉所环抱
Thảo nguyên Đồng Lâm được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi trùng điệp
以前,同林只是一片荒地,当地人经常在这里牧牛养马。后来,有游客无意中发现了这片绿色的草原,同林这个地方便开始吸引越来越多的游客前来游玩。当地政府看到了同林发展旅游业的潜力,便把这里打造成了一个理想的旅游胜地。
Trước đây, Đồng Lâm chỉ là một vùng đất hoang vu, người dân bản địa thường chăn bò, nuôi ngựa. Sau đó những du khách đã vô tình phát hiện ra thảo nguyên xanh này và Đồng Lâm ngày càng thu hút khách du lịch ghé thăm. Nhìn thấy tiềm năng phát triển du lịch, chính quyền địa phương đã biến nơi đây thành một điểm đến lý tưởng.
旱季的同林是个绿色的山谷
Đồng Lâm vào mùa khô là một thung lũng xanh mát
同林有雨季和旱季两个季节。在旱季,同林草原缺水,成了一座干燥的绿色山谷。草地一碧千里,正中间是一条蜿蜒盘旋的溪流,碧波荡漾。这条小溪的源头在深山之中,最后流入美丽的湖泊。一座座雄伟的石灰岩山峰环绕在草地周围,形成了一幅美到窒息的自然画卷,让任何踏足此地的人都陶醉其中。
Tại Đồng Lâm có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Vào mùa khô, thảo nguyên Đồng Lâm cạn nước tạo ra một khoảng thung lũng xanh mát khô ráo. Những cánh đồng cỏ xanh mướt, rộng bao la, chính giữa là dòng suối xanh biếc uốn lượn. Dòng suối này khởi nguồn từ sâu trong lòng núi và kết thúc bằng một hồ nước tuyệt đẹp. Bao bọc phía xung quanh cánh đồng cỏ là cả một hệ thống những ngọn núi đá vôi hùng vĩ. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng khiến cho bất kì ai khi đặt chân đến cũng phải đắm say. 
一条条碧绿的溪流穿越山谷
Những dòng suối xanh mát chảy vắt ngang thung lũng
同林的旱季非常适合在洞穴内进行探索或攀岩等娱乐活动。徒步或骑车也是非常有趣的体验。此外,露营、野餐、团建,与朋友们一起露天烧烤也非常吸引人。
Mùa khô ở Đồng Lâm là thời điểm rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi khám phá hay leo núi tìm hiểu bên trong hang động. Trải nghiệm đi bộ và đạp xe cũng vô cùng thú vị. Ngoài ra, cắm trại, picnic hay tổ chức các buổi team building, nướng BBQ ngoài trời cùng bạn bè cũng rất hấp dẫn.
 
湖边野餐是深受游客喜爱的体验
Picnic ven hồ là trải nghiệm nhiều du khách ưa thích
7月到10月是雨季,整个同林会被淹没在水中。此时游客很难想象到,就在几个月前,这里还是一个植被茂密的草原。在雨季游览同林草原,同样也是有趣的体验。游客可以在湖面上划皮划艇,坐下来钓鱼休闲,欣赏倒映在湖面上的雄伟石灰岩山景。 
Từ tháng 7 - 10 là vào mùa mưa, cả Đồng Lâm sẽ ngập tràn trong nước. Lúc này bạn sẽ khó lòng nhận ra nơi đây chỉ mới vài tháng trước thôi vẫn đang là một đồng cỏ xanh rậm rạp. Ghé qua cao nguyên Đồng Lâm vào mùa mưa cũng sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị không kém. Du khách sẽ được chèo thuyền Kayak trên hồ, ngồi câu cá thư giãn và ngắm nhìn cảnh sắc núi đá vôi hũng vĩ soi bóng dưới mặt hồ.
雨季的同林成了一片汪洋
Mùa mưa, Đồng Lâm trở thành hồ nước rộng mênh mang
这片草原另一个受众人喜爱的特色就是马群。草原上的马毛色多样,有棕色、白色、灰色。当太阳下山时,马群迅速从湖心小岛跑回陆地,因为天黑会下雨,导致水位上涨,可能会淹没回家的路。
Một nét độc đáo ở thảo nguyên này cũng khiến nhiều người yêu thích đó là sự xuất hiện của những đàn ngựa. Ngựa ở vùng thảo nguyên có nhiều màu sắc nâu, trắng, ghi. Khi mặt trời khuất bóng núi, ngựa cũng nhanh chóng chạy từ đảo nhỏ giữa hồ về đất liền, vì trời tối mưa làm nước dâng cao có thể không còn đường về.
同林草原的特色——悠闲地吃着草的马儿   
Những chú ngựa thảnh thơi gặm cỏ - Nét độc đáo ở thảo nguyên Đồng Lâm
郁郁葱葱的友莲原始森林环绕在同林草原周围。这里的动植物种类相当丰富,有776种高等植物和409种动物,其中包括被列入越南红皮书的61种珍稀动物和30种珍稀植物。对于喜欢探索大自然的游客来说,友莲森林是参观同林之后不容错过的地方。
Bao bọc xung quanh thảo nguyên Đồng Lâm là khu rừng nguyên sinh Hữu Liên xanh tươi rậm rạp. Hệ thống động thực vật ở đây khá phong phú với 776 loài thực vật bậc cao và 409 loài động vật khác nhau. Trong đó có 61 loài động vật và 30 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Nếu bạn là một người ưa khám phá thiên nhiên thì rừng Hữu Liên là địa điểm không thể bỏ qua sau khi đã thăm thú Đồng Lâm.
同林诗情画意的迷人风光吸引着游客前来游玩
Đồng Lâm với cảnh sắc nên thơ hữu tình, thu hút du khách 
友莲社区生态旅游也是同林草原旅游的一大亮点。草原四周是岱依族和瑶族人生活的村寨。不妨体验一下边村、蟾蜍村和喇叭村的特色文化。对于喜欢感受节日文化的游客,正月是旅行的最佳时机。春天是谅山省各民族举办特色文化节的季节。其中黑脸节、三清寺庙会、麒拱—左府祠庙会、麒驴炮头节等节日最具代表性。
Hoạt động du lịch sinh thái cộng đồng Hữu Liên cũng là một điểm nổi bật khi du lịch thảo nguyên Đồng Lâm. Xung quanh thảo nguyên là các làng bản của người dân tộc người Tày, người Dao sinh sống. Hãy ghé qua khám phá nét văn hóa độc đáo của thôn Làng Bên, Làng Cóc và thôn Là Ba. Nếu là một người yêu thích khám phá các lễ hội, thì tháng giêng chính là thời điểm thích hợp cho chuyến đi của bạn. Mùa xuân là lúc diễn ra những lễ hội văn hóa đặc sắc của các dân tộc tại tỉnh Lạng Sơn. Tiêu biểu là lễ hội Ná Nhèm, lễ hội chùa Tam Thanh, lễ hội đền Kỳ Cùng -  Tả Phủ, lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa…
同林草原全年凉爽,景色宜人,因此游客可以在一年中的任何时候前来游览。无论是雨季还是阳光明媚的季节,这里都会给游客带来很多有趣而独特的体验。
Với khí hậu mát mẻ quanh năm cùng cảnh sắc nên thơ trữ tình, bạn có thể du lịch khám phá thảo nguyên Đồng Lâm ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Dù là mùa mưa hay mùa nắng thì nơi đây cũng sẽ mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo.