星期六, 27/07/2024 10:08 (GMT +7)

Bạn đã đến Quảng Tây vào mùng 3 tháng 3 năm nay? 今年广西三月三,你来了吗?

星期五, 29/07/2022 | 10:30:13 [GMT +7] A  A

4月2日至5月2日, 2022年“壮族三月三·八桂嘉年华”活动在广西各地举行,“桂风壮韵浓”“民族体育炫”“相约游广西”“e网喜乐购”“和谐在八桂”等五大版块、共30个大类的活动,让游人听歌赏景运动购物,一样都不耽误。

Từ 2/4 đến 2/5, hoạt động đón Tết Mùng 3 tháng 3 của người Choang và Lễ hội carnaval Quảng Tây năm 2022 được tổ chức khắp nơi trên địa bàn Quảng Tây, hơn 30 hoạt động lớn theo 5 chủ đề gồm “Đậm đà phong tục lời ca”, “Đặc sắc thể thao dân tộc”, “Hẹn gặp ở Quảng Tây”, “Vui mua sắm” và “Một Quảng Tây hài hoà”, khiến du khách được thoả thích trong niềm vui nghe hát, ngắm cảnh, tham gia các hoạt động thể thao và mua sắm.

不能亲临广西游山玩水,不如跟着今年广西推出的《壮乡春正好  潮起三月三》文化旅游主题宣传片,一起打卡广西秀美河山。

Nếu không thể trực tiếp đến Quảng Tây du ngoạn sông núi, bạn có thể đến check in phong cảnh xinh đẹp của non nước Quảng Tây thông qua bộ phim quảng bá về văn hoá du lịch Quảng Tây được giới thiệu năm nay “Xuân nồng chưa hết đã Tết Mồng Ba” 

“红色初心”“秘境山水”“浪漫边海”“诗意田园”“舌尖八桂”“壮乡飞歌”……每一条主题线路都各有特色。凭祥友谊关,异域风情,神秘多姿;一叶扁舟穿行漓江,山清水秀,醉人心田;踏浪三娘湾,海风习习,满是滨海浪漫情怀。

Nào là “Đỏ thắm thuở đầu cách mạng”, “Nước non huyền bí”, “Lãng mạn vùng biên giới, hải đảo”, “Điền viên thơ mộng”, “Ẩm thực mọi miền Quảng Tây”, “Vút cao điệu ca dân tộc Choang”.v.v… Mỗi một chủ đề đều mang những nét đặc sắc riêng. Như cửa khẩu Hữu Nghị Quan với nét huyền bí, đặc sắc miền biên viễn; một con thuyền độc mộc xuôi dòng Ly Giang với phong cảnh non nước hữu tình say đắm lòng người, hay đùa vui trên sóng Vịnh Tam Nương, nghe tiếng gió biển vô cùng lãng mạn. 

“我想唱歌就唱歌啰,好日子天天都放在歌里过……”春暖花开踏歌来,一起走进广西新民歌大会,你唱一句,我和一声,热热闹闹。不论是满脸稚气的5岁孩童,还是108岁高龄的矍铄老者,不论是专业歌手,还是普通K歌达人,走上舞台,引吭高歌,传统民歌、新派民谣、Rap说唱……都不在话下,每一首都燃爆听众。

 “Tôi muốn hát thì hát, ngày tháng tươi đẹp nằm trong lời ca tiếng hát mỗi ngày …” Tết đến Xuân về, cùng hoà vào ngày hội dân ca Quảng Tây, bạn hát một câu, tôi bè một điệu, vô cùng náo nhiệt. Cho dù là đứa trẻ thơ ngây 5 tuổi hay người già 108 tuổi, dù là ca sỹ chuyên nghiệp hay ca sỹ bình dân, trên sân khấu, mỗi giọng ca cất lên, dù là bài hát dân ca hay điệu ballad, bài rap mới.v.v… đều vô cùng ấn tượng, đốt cháy bầu không khí náo nhiệt.  

错过现场立体声环绕的“民歌演唱会”,也无妨。打开手机,坐在家里,也能欢乐参与线上歌圩,和广西各地歌王来一场“云端对决”。

Nếu đã lỡ “Đại nhạc hội dân ca” vô cùng sống động trên sân khấu thì cũng không sao. Mở điện thoại ra, ngồi trong nhà, bạn cũng có thể tham gia diễn đàn ca hát, “so tài trên mạng” với các diva âm nhạc trên khắp Quảng Tây.

  “壮族三月三”,不止有欢歌,民族体育也吸睛。

打陀螺、花炮、珍珠球、高脚竞速、独竹漂、投绣球、舞狮……民族传统体育项目比赛在广西各地轮番举行,让人眼花缭乱。

Tết Mùng 3 tháng 3 không chỉ có những điệu hát, lời ca mà các hoạt động thể thao dân tộc cũng vô cùng cuốn hút.

Một loạt các cuộc thi thể thao truyền thống lần lượt diễn ra trên khắp Quảng Tây, như đánh gụ, đốt pháo, chơi bóng trân châu, thi đi cà kheo, chèo thuyền độc mộc, ném tú cầu, múa lân rồng.v.v… , khiến người ta phải hoa mắt. 

白裤瑶群众最兴打陀螺,赛场上,一个个陀螺飞起、落地、快速旋转,精彩纷呈,让不少围观游客跃跃欲试,争相上场一决高下。

民族趣味体育项目更是孩子们的最爱。板鞋竞速、跳竹竿、高杆绣球、旱地龙舟……你追我赶,加油声、欢呼声、锣鼓声,此起彼伏,校园里沸腾一片。

Người dân tộc Dao quần trắng thích nhất trò chơi đánh gụ, trong cuộc thi, từng con gụ lần lượt bay lên, rơi xuống đất và quay tròn, vô cùng đẹp mắt, khiến không ít du khách bên ngoài cũng muốn tham gia tranh tài. .

Các trò chơi dân tộc mà trẻ con thích nhất, như thi chạy guốc gỗ, nhảy sạp, thi ném tú cầu, đua thuyền trên cạn.v.v.., người nọ đuổi người kia, tiếng reo hò, cổ vũ, tiếng trống tiếng chiêng, rộn ràng náo nhiệt, vang khắp cả khuôn viên trường. 

欢庆“壮族三月三”,优惠购物少不了。线下选,线上购,哪种方式随心意。

桂酒专场、桂菜专场、桂车专场、柳州螺蛳粉品牌馆……知名电商平台开展的主题促销里,都可以轻松买到广西热销爆款。

对于精于品酒的朋友,不妨尝尝丹泉酒、古岭龙浸泡酒、漓泉啤酒、三花酒这些被不少网友“种草”的“桂酒”,如果喜欢的话,别忘了为广西打call哟!

Đón mừng Tết Mùng 3 tháng 3 của người Choang không thể thiếu những ưu đãi mua sắm. Mua bán, chọn hàng cả trên mạng lẫn trực tiếp, phương thức nào cũng vô cùng thuận tiện.

Tại các chương trình khuyến mại theo chủ đề trên những nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng, như chương trình khuyến mại rượu Quảng Tây, món ngon Quảng Tây, ô tô Quảng Tây, thương hiệu bún ốc Liễu Châu.v.v.. người dân đều có thể dễ dàng mua được những sản phẩm vô cùng ăn khách và nổi tiếng của Quảng Tây.

Nếu bạn là người sành về rượu, có thể thử qua rượu Đan Tuyền, rượu ngâm Cổ Lĩnh Long, bia Liquan, rượu Tam Hoa, đây đều là những loại rượu chính hiệu Quảng Tây được cộng đồng mạng đánh giá tốt, nếu bạn thích hãy đừng quên gọi cho Quảng Tây nhé!