星期六, 20/04/2024 12:33 (GMT +7)

Chương trình liên hoan đoàn kết hữu nghị "Lựu đỏ" cho người Hoa và Hoa kiều tại Ninh Minh, Quảng Tây 广西宁明举办华人华侨“红石榴”团结联谊活动

星期四, 02/03/2023 | 09:53:28 [GMT +7] A  A

广西宁明举办华人华侨“红石榴”团结联谊活动

Chương trình liên hoan đoàn kết hữu nghị "Lựu đỏ" cho người Hoa và Hoa kiều tại Ninh Minh, Quảng Tây

近日,广西宁明县在城中镇珠连村木州屯举办华人华侨“红石榴”团结联谊活动。

Thôn Châu Liên, thị trấn Thành Trung, huyện Ninh Minh, Quảng Tây vừa diễn ra chương trình liên hoan đoàn kết hữu nghị "Lựu đỏ" cho người Hoa và Hoa kiều.

主持人宣布华人华侨“红石榴”团结联谊活动开始(马永翔 摄)
Người dẫn chương trình tuyên bố chương trình liên hoan đoàn kết hữu nghị "Lựu đỏ" cho người Hoa và Hoa kiều bắt đầu (Mã Vĩnh Tường chụp)

印尼、越南等归侨表演舞蹈《哎呦妈妈》、歌曲《美丽的梭罗河》和民族服饰走秀等精彩节目,尽显各民族文化融合发展的风采。参加活动的归侨侨眷还与当地群众一起体验传统民俗舂糍粑,一起品尝壮族美食“簸箕宴”,一起欢歌起舞共享幸福美好时光。(中共宁明县委宣传部 吕远潮)

Tại đây các kiều bào từ Indonesia, Việt Nam... đã biểu diễn các tiết mục đặc sắc và trình diễn trang phục truyền thống..., mang đậm màu sắc văn hóa của các dân tộc. Kiều bào hồi hương và gia đình của họ tham gia chương trình đã cùng trải nghiệm phong tục truyền thống dân gian, giã bánh dày cùng người dân địa phương, cùng thưởng thức "cơm mẹt" với các món ngon dân tộc Choang, cùng ca hát nhảy múa và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp. (Nguồn: Phòng Tuyên truyền Huyện ủy Ninh Minh, Đảng Cộng sản Trung Quốc, Lữ Viễn Triều)

华人华侨表演《天琴祈福迎客》节目(马永翔 摄)
Người Hoa và Hoa kiều biểu diễn tiết mục "Đàn tính cầu phúc đón khách" (Mã Vĩnh Tường chụp)
华人华侨表演民族舞蹈(吕远潮 摄)
Người Hoa và Hoa kiều biểu diễn múa dân tộc (Lữ Viễn Triều chụp)  
华人华侨现场体验传统民俗舂糍粑(马永翔 摄)
Người Hoa và Hoa kiều cùng trải nghiệm phong tục truyền thống dân gian giã bánh giày tại chương trình (Mã Vĩnh Tường chụp)  
品尝壮族美食“簸箕宴”(马永翔 摄)
Thưởng thức "mâm cơm mẹt" với các món ngon dân tộc Choang (Mã Vĩnh Tường chụp)  
华人华侨和当地壮族群众欢歌起舞(马永翔 摄)
Người Hoa và Hoa kiều nhảy múa hát ca cùng người dân tộc Choang tại địa phương (Mã Vĩnh Tường chụp)