星期五, 26/04/2024 06:50 (GMT +7)

广西南宁以高颜值迎接盛会

星期四, 15/09/2022 | 15:20:17 [GMT +7] A  A

广西南宁以高颜值迎接盛会

Nam Ninh, Quảng Tây chuẩn bị đón Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN 19

      913日,随着第19届中国—东盟博览会〈简称东博会)和中国—东盟商务与投资峰会的临近,广西首府南宁市街头装扮一新,市区主干道、广场等地皆充满东博会元素,以“盛装”迎接东博会的到来。第19届中国—东盟博览会和中国—东盟商务与投资峰会将于916日至19日在广西南宁举办。(中国新闻网)

Ngày 13 tháng 9, cận kề thời điểm tổ chức Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN (gọi tắt là CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 19, khắp các con phố của thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Quảng Tây đã được trang trí diện mạo mới. Tại các tuyến đường chính, quảng trường... của thành phố đều ngập tràn các yếu tố liên quan đến CAEXPO, đón chào CAEXPO . Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 19 sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 9. (Nguồn: Chinanews.com) 

广西钦州两件坭兴陶作品获“世界杰出手工艺品徽章”认证

Hai tác phẩm gốm Nê Hưng của Khâm Châu, Quảng Tây đạt Chứng nhận "Huy hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất sắc thế giới"

       近日,2021-2022联合国教科文组织世界手工艺理事会杰出手工艺品徽章认证获奖结果正式公布,中国有9件套作品获得了徽章认证。其中,来自广西钦州市的国际工艺美术大师陈梅设计制作的两件坭兴陶作品《和和美美》和《万花献瑞》从参评作品中脱颖而出,获得徽章认证。。(广西日报—广西云客户端)

Gần đây, kết quả sản phẩm đạt Chứng nhận Huy hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất sắc thế giới của Hội đồng Thủ công mỹ nghệ Thế giới thuộc UNESCO giai đoạn 2021 - 2022 đã chính thức được công bố, Trung Quốc có 9 bộ sản phẩm đạt được chứng nhận huy hiệu này. Trong đó, hai tác phẩm gốm Nê Hưng là "Hòa Hòa Mỹ Mỹ" và "Vạn Hoa Hiến Thụy" do bậc thầy thủ công mỹ nghệ quốc tế Trần Mai đến từ thành phố Khâm Châu, Quảng Tây thiết kế và chế tác vô cùng nổi bật so với các tác phẩm tham gia bình xét và đạt được chứng nhận huy hiệu này. (Nguồn: Guangxi Daily-App Guangxi Yun)

《和和美美》作品。(陈梅 供图)
Tác phẩm "Hòa Hòa Mỹ Mỹ". (Ảnh do Trần Mai cung cấp)
《万花献瑞》作品。(陈梅 供图)
Tác phẩm "Vạn Hoa Hiến Thụy". (Ảnh do Trần Mai cung cấp)