星期五, 26/04/2024 14:00 (GMT +7)

第19届中国—东盟商务与投资峰会将于9月16日在南宁开幕

星期三, 11/05/2022 | 13:17:24 [GMT +7] A  A

19届中国东盟商务与投资峰会将于916日在南宁开幕

Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc – ASEAN lần thứ 19 sẽ được khai mạc tại Nam Ninh vào ngày 16 tháng 9

5月9日,第19届中国—东盟商务与投资峰会(以下简称峰会)联络官会议以线上线下相结合的方式在南宁举行。 据了解,本届峰会将于9月16日至17日与中国—东盟博览会同期在南宁举办。

Ngày 9 tháng 5, Hội nghị Ban liên lạc của Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc – ASEAN lần thứ 19 (dưới gọi tắt là Hội nghị Thượng đỉnh) đã được tổ chức tại Nam Ninh với hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Theo tìm hiểu, Hội nghị Thượng đỉnh lần này sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 17 tháng 9 tại Nam Ninh, cùng thời gian với Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – ASEAN.

据介绍,第19届峰会将以“共享RCEP新机遇,共建中国—东盟自由贸易区3.0版”为主题,计划安排开幕大会、马来西亚国家领导人与中国企业CEO圆桌对话会、中国—东盟商界领袖论坛暨RCEP工商合作特别对话、中国—东盟商事法律合作研讨会、RCEP及东盟国际仲裁高峰论坛等系列活动。 (来源:南国早报客户端,图:黎伊玮)

Theo giới thiệu, Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 19 có chủ đề là “Cùng chia sẻ cơ hội mới RCEP, cùng xây dựng Khu thương mại tự do Trung Quốc – ASEAN phiên bản 3.0”, dự kiến bố trí một loạt các hoạt động như Đại hội khai mạc, Hội nghị đối thoại bàn tròn giữa lãnh đạo quốc gia Malaysia và CEO doanh nghiệp Trung Quốc, Diễn đàn lãnh đạo giới thương mại Trung Quốc – ASEAN và Hội nghị đối thoại đặc biệt về hợp tác công thương RCEP, Hội nghị nghiên cứu và thảo luận về hợp tác pháp luật thương mại Trung Quốc – ASEAN, Diễn đàn Thượng đỉnh trọng tài quốc tế RCEP và ASEAN... (Nguồn: App Ngzb.com, ảnh: Lê Y Vĩ)

 

天舟四号与空间站组合体交会对接

Tàu Thiên Châu 4 ghép nối với tổ hợp trạm không gian

5月10日凌晨,天舟四号货运飞船发射成功,并与在轨运行的空间站组合体进行交会对接。 本次发射的天舟四号货运飞船,采用了快速交会对接技术,用时仅为6.5小时,未来交会对接时间还将继续缩短。

Rạng sáng ngày 10 tháng 5, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu 4 đã được phóng thành công, đồng thời tiến hành ghép nối với tổ hợp trạm không gian đang vận hành trên quỹ đạo. Trong lần phóng này, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu 4 đã áp dụng công nghệ ghép nối nhanh, thời gian ghép nối chỉ 6,5 giờ, trong tương lai, thời gian ghép nối sẽ tiếp tục được rút ngắn.

除了天舟四号货运飞船,接下来中国空间站后续在轨建造任务也有了时间表。 6月,神舟十四号载人飞船将发射,3名航天员将进入中国空间站组合体,并在轨驻留6个月。 在今年年内,中国空间站也将完成在轨建造。 (来源:央视新闻客户端,图:屠海超)

Ngoài tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu 4, nhiệm vụ xây dựng trên quỹ đạo tiếp theo của Trạm không gian Trung Quốc cũng đã có thời gian biểu. Vào tháng 6, tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 14 sẽ được phóng, 3 phi hành gia sẽ tiến vào tổ hợp Trạm không gian Trung Quốc, đồng thời lưu trú trên quỹ đạo trong 6 tháng. Trong năm nay, Trạm không gian Trung Quốc cũng sẽ hoàn thành việc xây dựng trên quỹ đạo. (Nguồn: App CCTV News, ảnh: Đồ Hải Siêu)