星期三, 24/04/2024 21:48 (GMT +7)

大叻新的打卡点

星期一, 12/09/2022 | 14:59:32 [GMT +7] A  A

 1、越南大叻不仅是受越南游客欢迎的旅游目的地,也是中国游客熟悉的旅游城市。我在新冠肺炎疫情爆发之前曾经去过大叻,我很喜欢那里的气候和鲜花,还想再去一次,不知道现在这里是不是有了新的打卡点呢?

 林同省春长乡球地村境内的球地茶山就是一个备受旅游爱好者们喜爱的打卡地,距离大叻市中心约30公里。

茶山已有近百年的历史,占地面积超过230公顷。游客们可以在这里欣赏到层层叠叠、葱翠绵延的茶山,法式建筑风格的精致小屋,百花争艳的花园,或是结着黄灿灿、甜脆多汁柿子的柿子园,分布于高耸入云的常青山丘之间。

继设有大风车轮之后,近日,球地茶山区域又增设了列车,在一片翠绿中尤其显眼,像极了绝美惊艳的欧洲风光。红色的车厢在蔚蓝的天空和周围翠绿的植被之间显得如此耀眼,让每张照片都极具魅力。

这列红色火车实际上是一个以车厢为模型打造的咖啡馆。游客来此打卡拍美照的最佳时间是在早上7点至9点或下午3点至5点。这时,天空洒下一束柔和又不耀眼的阳光,时而雾气弥漫,时而晚霞斑斓。游客可以选择俯拍,这样既可以拍到火车,也可以拍到翠绿的茶山和自然的云彩。此外,车厢内摆设着别致的桌椅,游客可以坐下抿一口醇香咖啡,放眼欣赏茶山的景色。

1. Đà Lạt là một điểm du lịch rất được du khách Việt Nam yêu thích và cũng là điểm du lịch được du khách quen biết. Trước xảy ra dịch Covid-19 tôi đã từng đến Đà Lạt và rất thích khí hậu và hoa tươi ở đó, rất mong sẽ có dịp được thăm lại. Vậy   năm nay Đà Lạt có điểm check- in mới nào cho du khách không?

 Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km, đồi chè Cầu Đất thuộc địa bàn thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường (tỉnh Lâm Đồng) là một địa điểm check-in được hội đam mê du lịch yêu thích.

Đồi chè có tuổi đời gần 100 tuổi, trải dài trên diện tích rộng lớn 230 ha. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài tít tắp, những ngôi nhà nhỏ bé xinh xắn được thiết kế theo lối kiến trúc của nước Pháp, những vườn hoa được trồng đa dạng đua nhau khoe sắc hay những vườn hồng giòn vàng ươm mọng nước xen giữa những đồi thông xanh cao vút.

Gần đây, sau sự xuất hiện của những cánh quạt gió khổng lồ, khu vực đồi chè Cầu Đất còn xuất hiện thêm đoạn tàu hỏa nổi bần bật trên nền xanh, đẹp tựa trời Âu.Với nền đỏ là điểm nhấn giữa màu xanh của bầu trời và màu của cây cối xung quanh đã khiến mỗi bức hình có thêm nét thu hút mãnh liệt.

Đoàn tàu màu đỏ này thực chất là một quán cà phê được làm dựa theo mô hình của những đoàn tàu. Thời điểm tốt nhất để du khách có được những bức ảnh đẹp khi check- in làkhoảng từ 7h đến 9h sáng hoặc 15h đến 17h chiều. Khi đó, thời tiết sẽ có chút nắng nhẹ không quá chói, đôi khi có sương mờ hay hoàng hôn buông xuống. Du khách có thể chọn chụp từ trên xuống để vừa thấy đoàn tàu, vừa thấy đồi chè xanh mướt cùng mây trời thiên nhiên. Ngoài ra, bên trong đoàn tàu được bài trí bàn ghế xinh xắn để bạn có thể ngồi và nhâm nhi những ly cà phê thơm ngon cũng như phóng tầm mắt ngắm cảnh đồi chè.

 2、在新冠肺炎疫情还未结束的情况下,网上值机让我们的旅程变得快捷,避免排队和人流聚集,确保旅行更安全,现在越南有哪些机场可以提供越南航空的网上值机服务呢?

 截至目前,越南航空已为从14个机场出发的旅客开通网上值机服务(check-in online),分别是内排机场、新山一机场、岘港机场、金兰机场、云屯机场、吉碑机场、荣市机场、朱莱机场、昆岛机场、富国机场、大叻机场、奠边机场、芹苴机场和清化寿春机场。

在预计起飞前24小时至1小时内,旅客可通过网站 www.vietnamairlines.com或越南航空移动客户端在网上自主办理值机手续。完成网上值机手续后,旅客可以通过电子设备领取“电子登机牌或自行打印登机牌,随后直接前往旅客安检口和登机口,无需到机场航空公司柜台办理手续。携带托运行李的旅客可以到机场柜台办理托运手续。

 2.Trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn còn hiện nay việc làm thủ tục bay trực tuyến đã nhiều lần giúp chuyến đi của chúng tôi được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn; hạn chế việc phải xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển được an toàn hơn,. Vậy ở Việt Nam hiện có những sân bay nào có dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của hãng bay Vietnam Airlines?

 Đến nay, Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành tại 14 sân bay gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ và Thọ Xuân (Thanh Hoá).

Hành khách có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Khách có hành lý ký gửi có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.