星期日, 28/04/2024 01:03 (GMT +7)

自驾通过越南芒街口岸入境中国

星期一, 19/02/2024 | 14:35:47 [GMT +7] A  A

听说人们很快就可以自驾通过越南芒街口岸入境中国,《荷花》杂志可以详细介绍一下这个消息吗?
Nghe nói người dân sắp được tự lái xe sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái Việt Nam? Hoa Sen có thể chia sẻ rõ hơn về thông tin này.

自2023年11月起,越南广宁省芒街市和中国广西东兴市之间的自驾游服务在芒街国际口岸(北仑河二桥区域)开展实施。
Quảng Ninh (Việt Nam) và TP Đông Hưng Quảng Tây (Trung Quốc) sẽ được triển khai thực hiện qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II).
两国自驾游路线如下:中国车辆最远可到下龙市;越南车辆可深入中国境内约600公里,路线为芒街-东兴-防城-柳州-桂林。
Lộ trình tour cho xe tự lái của hai bên vào nội địa của nhau được thực hiện như sau: Xe của Trung Quốc được đi sâu đến TP Hạ Long; xe của Việt Nam được đi sâu vào nội địa Trung Quốc khoảng 600km theo hành trình Móng Cái - Đông Hưng - Phòng Thành - Liễu Châu - Quế Lâm.
若您想体验上述试运行旅游服务,需要准备的证件包括:符合准驾车型的驾驶证、车辆登记证、司机及乘客的身份证、护照、签证(免签情况除外)、机动车安全技术检验和环保检验合格证明;机动车所有人还应持有在越南境内有效的民事责任保险证书。
Du khách có nhu cầu trải nghiệm thí điểm dịch vụ du lịch nói trên cần chuẩn bị các loại giấy tờ, gồm: Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển; Giấy đăng ký phương tiện; Căn cước công dân, hộ chiếu cá nhân lái xe và các thành viên trong đoàn; Thị thực (trừ trường hợp được miễn thị thực); Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới có giá trị tại Việt Nam.
所有证件准备齐全后,司机需要联系当地以及负责组织行程的旅游公司办理出入境手续。
Lái xe sau khi chuẩn bị đủ các giấy tờ cần liên hệ với địa phương và công ty du lịch lữ hành chịu trách nhiệm tổ chức tour du lịch để làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh. 
对于10辆汽车的旅游团,将由获准旅游公司派出车辆进行带队;不足10辆汽车的旅游团,旅游公司将安排一名导游带队。司机和导游熟悉所在国的交通、旅游景点、食宿等情况,以便为游客带来最佳的旅行体验。
Đối với đoàn khách có 10 xe ô tô, sẽ có ô tô của công ty du lịch được phép thực hiện thí điểm dẫn đi; còn đoàn dưới 10 xe thì công ty du lịch sẽ bố trí một nhân viên dẫn đi. Lái xe, nhân viên dẫn đoàn là người thông thạo giao thông, các điểm du lịch, ăn nghỉ,... tại nước sở tại, nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất cho chuyến đi. 
如果游客的目的地只到中国东兴市,仅凭通行证就可以按照规定进行一日或多日游。选择继续前往中国防城-柳州-桂林的游客必须使用护照。
Nếu du khách chỉ đi sang tới TP Đông Hưng (Trung Quốc) thì chỉ cần sử dụng giấy thông hành, có thể đi trong ngày hoặc dài ngày theo quy định. Du khách lựa chọn đi sâu hơn tới Phòng Thành - Liễu Châu - Quế Lâm của Trung Quốc sẽ phải sử dụng hộ chiếu.
所有体验上述旅游行程的游客都必须按照所在国规定更换驾驶证。这将由旅游公司协助办理,手续快捷。
Tất cả du khách trải nghiệm tour du lịch trên đều phải đổi bằng lái xe theo quy định của nước sở tại. Việc này do công ty du lịch hỗ trợ thực hiện, thủ tục nhanh chóng.