星期四, 02/05/2024 15:55 (GMT +7)

一季度东盟再成中国最大贸易伙伴

星期一, 18/04/2022 | 14:09:07 [GMT +7] A  A

一季度东盟再成中国最大贸易伙伴

ASEAN tiếp tục trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong quý 1

海南洋浦小铲滩码头
Cảng Tiểu Sản Than, Dương Phố, Hải Nam

近日,中国海关总署发布的数据显示,今年一季度,中国与东盟、欧盟分别进出口1.35万亿元人民币、1.31万亿元人民币。东盟反超欧盟,再次成为中国第一大贸易伙伴。中国海关总署新闻发言人、统计分析司司长李魁文说,随着RCEP的正式生效,新的制度红利正进一步密切中国与东盟经贸往来。数据显示,一季度中国与东盟进出口规模占与RCEP贸易伙伴外贸规模的47.2%,占比接近一半。(新华网)

Mới đây, số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố cho thấy, trong quý 1 năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc và ASEAN, EU lần lượt là 1.350 tỷ Nhân dân tệ và 1.310 tỷ Nhân dân tệ. ASEAN đã vượt EU để tiếp tục trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Người phát ngôn của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, Vụ trưởng Vụ Thống kê và Phân tích – ông Lý Khôi Văn cho biết, cùng với việc RCEP chính thức có hiệu lực, lợi ích của hiệp định mới này đang khiến cho mối quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN ngày càng mật thiết hơn. Số liệu cho thấy, quy mô xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc với ASEAN chiếm 47,2% tổng quy mô ngoại thương với các đối tác thương mại RCEP, chiếm gần một nửa. (Nguồn: Xinhuanet.com)

 

广西小汽车搭陆地航母发往全球

Ô tô cỡ nhỏ của Quảng Tây xuất khẩu ra thế giới

4月14日,广西柳州市雒容汽车物流基地内,3000余辆各型小汽车正等待通过铁路运往世界各地。广西柳州是西南地区工业重镇,汽车产业是经济支柱产业之一,年产值超千亿元。截至4月13日,2022年南宁局集团公司完成发送汽车7.2万台,4月以来平均每天851台。(中国新闻网)

Ngày 14 tháng 4, tại Trung tâm logistics ô tô Lạc Dung, thành phố Liễu Châu, Quảng Tây, hơn 3.000 chiếc ô tô cỡ nhỏ các loại đang xếp hàng chờ để được vận chuyển đến các nơi trên thế giới bằng đường sắt. Liễu Châu, Quảng Tây là thành phố công nghiệp trọng điểm tại khu vực Tây Nam Trung Quốc, ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành công nghiệp trụ cột của nền kinh tế, giá trị sản lượng hàng năm vượt trăm tỷ Nhân dân tệ. Tính đến ngày 13 tháng 4, trong năm 2022 Công ty TNHH Tập đoàn đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh đã xuất xưởng 72.000 chiếc ô tô, từ đầu tháng 4 trở lại đây mỗi ngày trung bình 851 chiếc được xuất xưởng. (Nguồn: Chinanews.com)

 

中国专家团队完成越南首条地铁线运营咨询服务

Đoàn chuyên gia Trung Quốc hoàn thành dịch vụ tư vấn vận hành đối với tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam

越南河内地铁吉灵—河东线

北京地铁介绍,目前北京地铁21名专家团队完成越南河内地铁吉灵—河东线的运营咨询服务工作。在咨询团队的帮助下,开通4个多月的河内地铁,运营指标已达到北京地铁自营线路的目标运营指标,运营表现达到城市轨道交通行业国际领先水平。(北京发布)

Theo giới thiệu của Đường sắt đô thị Bắc Kinh, hiện nay đoàn chuyên gia 21 người của Đường sắt đô thị Bắc Kinh đã hoàn thành dịch vụ tư vấn vận hành cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông tại Hà Nội, Việt Nam. Dưới sự giúp đỡ của đoàn chuyên gia tư vấn, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội với thời gian vận hành hơn 4 tháng, chỉ số vận hành đã đạt được chỉ số vận hành mục tiêu đối với tuyến đường tự vận hành của Đường sắt đô thị Bắc Kinh, hiệu suất vận hành đã đạt đến trình độ hàng đầu quốc tế trong ngành vận tải đường sắt đô thị. (Nguồn: Bắc Kinh công bố)