星期一, 29/04/2024 09:09 (GMT +7)

武汉开通了一条特别的“空中列车”线路

星期一, 19/02/2024 | 14:29:39 [GMT +7] A  A

听说湖北武汉最近开通了一条特别的“空中列车”线路,请《荷花》杂志为我介绍一下。
Nghe nói thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc vừa khai trương một tuyến “tàu điện trên cao” rất đặc biệt. Xin Tạp chí Hoa Sen giới thiệu cho tôi.

2023年9月下旬,位于湖北武汉的光谷空轨旅游线开通运营,这是中国国内首条开通运营的空轨线路。空轨,即悬挂式单轨列车,是一种新型中低运量轨道交通制式。空轨列车车体悬挂于轨道梁下方凌空“飞行”,被称为“空中列车”。它具有不占用地面路权、环境适应性强等优点,兼具通勤和观光功能。
Cuối tháng 9 năm 2023, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc khai trương tuyến tàu điện trên cao được thiết kế cho dự án du lịch thung lũng Quang học. Đây là tuyến tàu điện trên cao đầu tiên ở Trung Quốc được đưa vào hoạt động. Tàu điện trên cao, là một hệ thống vận chuyển bằng đường ray khối lượng vừa và nhỏ kiểu mới. Thân tàu treo dưới khung đường ray, khi chạy, nó như bay trong không trung, nên được gọi là “tàu điện trên không”. Nó có ưu điểm là không chiếm diện tích mặt đất, thích ứng môi trường tốt, vừa có chức năng vận chuyển vừa phục vụ tham quan ngắm cảnh.
光谷空轨列车具备全自动驾驶功能,最高运行时速60公里,采用通勤、观光一体化设计,利用空中立体交通优势,两侧采用大开度玻璃窗户,地板部分区域设置了透明式观景窗,全车拥有270°观景功能。乘客可通过线上线下等多种途径购票乘坐“空中列车”,感受人在空中游,景在脚下动的科幻感。
Tàu điện trên cao du lịch Thung lũng Quang học vận hành hoàn toàn tự động, tốc độ vận hành tối đa 60km/h, được thiết kế tích hợp chức năng đi lại và tham quan, tận dụng ưu thế giao thông không gian ba chiều. Hai bên thân tàu là cửa sổ kính có độ mở lớn, một số vị trí trên sàn tàu được lắp kính trong suốt để ngắm cảnh, mang lại cho du khách trải nghiệm với tầm nhìn 270 độ. Hành khách có thể mua vé tàu trên cao bằng hình thức tại chỗ và trực tuyến để trải nghiệm cảm giác bay trong không trung và cảnh vật chuyển động dưới chân mình như trong phim khoa học viễn tưởng.