星期三, 24/04/2024 17:40 (GMT +7)

Ninh Vân - Vịnh biển thiên đường 天堂海湾——宁云

星期三, 22/02/2023 | 16:28:00 [GMT +7] A  A

芽庄市以其金色阳光、白色沙滩、蔚蓝大海和清澈海水的诗意风景而广受游客的喜爱。在芽庄的著名景点中,宁云湾因其难以描绘的浪漫和原始之美而被称为“天堂海湾”。
Thành phố Nha Trang luôn được lòng du khách bởi những cảnh quan thơ mộng với nắng vàng, cát trắng, biển xanh, làn nước trong vắt. Trong những điểm đến nổi tiếng của Nha Trang, vịnh Ninh Vân được ví như vịnh biển chốn thiên đường bởi vẻ đẹp lãng mạn, hoang sơ khó có thể miêu tả hết.

宁云湾是远离城市喧嚣的“隐居”之地,位于庆和省宁和市宁云乡境内,距离芽庄市约60公里。对于那些想要摆脱城市喧嚣,寻找内心平和和内心深处的自己的人来说,这里无疑是一个非常理想的目的地,能够让人静下心来,完全沉浸在大自然之中。
Vịnh Ninh Vân nơi “ẩn cư” để rời xa ồn ã phố thị cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, thuộc địa phận xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được xem là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi những ồn ào phố thị để tìm về nơi bình yên, sâu lắng trong tâm hồn, để được tĩnh tâm và hòa mình vào thiên nhiên đất trời một cách trọn vẹn nhất.

宁云,原生态自然爱好者们的理想去处
Ninh Vân, điểm đến thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên hoang sơ

虽然这里是一个热门的旅游景点,但到达之后,游客们都会惊讶于这片土地上宁静而平和的生活,没有尘世喧嚣,只听到海浪轻轻拍打海岸和微风沙沙的声音,呼吸着新鲜舒适的空气,绚丽的珊瑚礁一览无余。
Mặc dù là điểm du lịch nổi tiếng song đến đây, bạn sẽ bị bất ngờ bởi cuộc sống tĩnh lặng và thanh bình, không ồn ào náo nhiệt mà chỉ nghe thấy tiếng sóng vỗ rì rào, tính gió vi vu xào xạc, hít thở một luồng không khí trong lành, thoải mái và nhìn rõ những rạn san hô ngầm rực rỡ. 

宁云湾原生态海滩
Những bãi biển nguyên sơ trong vịnh Ninh Vân

宁云有许多美丽的海滩,沙细如粉,海水清澈,海浪轻轻,和障滩、庞滩、小滩等地,保持着原生态的模样。除了享受海水浴,还可以潜水观赏珊瑚或静静地跟着渔船出海钓鱼,诗情画意,难以言表。
Ninh Vân có rất nhiều bãi biển đẹp, cát mịn như bột, sóng biển nhẹ nhàng với những làn nước trong vắt còn rất nguyên sơ như bãi Chướng, bãi Bàng, bãi Bé, bãi Nhỏ… Ngoài tắm biển thỏa thích, bạn còn có thể lặn biển ngắm san hô hay bình thản theo những bè thuyền của ngư dân lênh đênh câu cá, thi vị không sao kể hết.
越南的气候,特别是宁云湾海域一带,一年四季都比较温和,但为了能有一趟圆满的旅行,最好在夏季的6月到9月之间出行,避免雨季影响在海滩上的活动。
Khí hậu quanh năm tại Việt Nam nói chung và vùng biển tại vịnh Ninh Vân nói riêng đều tương đối ôn hòa. Nhưng để có một chuyến đi trọn vẹn, tránh mùa mưa gây ảnh hưởng đến các hoạt động bãi biển thì bạn nên khởi hành vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9.
宁云湾的夏天几乎没有雨,金黄色的阳光肆意洒落,氛围变得格外温馨。游客可以在这里享受日光浴,感受凉爽的海风,参加许多有趣的活动,不用担心天气不好。宁云湾的夏季平均气温在26至29摄氏度之间,不会太晒,也不会很潮湿,非常舒适。
Mùa hè tại vịnh Ninh Vân hầu như không có mưa, nắng vàng lan tỏa khắp mọi nơi làm bầu không khí trở nên cực kỳ ấm áp. Bạn sẽ có được những ngày tắm nắng, đón gió biển mát rượi, tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn mà không lo thời tiết xấu. Nền nhiệt mùa hè trung bình tại vịnh Ninh Vân dao động vào khoảng từ 26 đến 29 độ C, không quá nắng gắt hay ẩm thấp nên rất dễ chịu.
宁云的自然风光给人一种亲近放松之感。床铺周围总是弥漫各种鲜花和热带草药的香气,还有干树叶发出的沙沙声,海浪追逐的细语声。离开客房,只需走几步就可以与海浪嬉戏,或者观赏古老的树林。
Thiên nhiên ở Ninh Vân tạo cho người ta một cảm giác thật gần gũi và thật sự thư giãn. Xung quanh giường ngủ luôn thoảng mùi hương của các loài hoa, thảo mộc nhiệt đới và âm thanh xào xạc của lá khô, rì rào của sóng biển. Rời phòng nghỉ, chỉ vài bước chân, du khách đã có thể chạm vào những con sóng hay gặp rừng cây cổ thụ.
宁云湾位于漕岛半岛,因其美丽舒适的度假村和植被丰富的热带雨林而闻名。选择入住度假村,体验异常丰富。
Nằm trên bán đảo Hòn Hèo, vịnh Ninh Vân còn nổi tiếng bởi những resort đẹp và rừng nhiệt đới với thảm thực vật phong phú. Đến với những resort ở đây sẽ mang lại những trải nghiệm phong phú.

宁云湾拥有与大自然融为一体的美丽度假村
Vịnh Ninh Vân với những resort đẹp, hòa hợp với thiên nhiên

每一处的设计都非常精美,令人印象深刻。这里的客房都面朝大海,空间通透,采光良好。宽阔的室外游泳池、看上去“寒气森森”的石阶和郁郁葱葱的树木,营造出一种清新爽朗的氛围。
Mỗi nơi đều được thiết kế vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Ở đó có các phòng nghỉ đều hướng ra biển, thoáng mát và nhiều ánh sáng. Hồ bơi ngoài trời rộng, những lối đi bậc thang bằng đá trông thật "chill" và những tán cây xanh biếc mang theo bầu không khí trong lành. 
宁云湾海滩还是理想的露营地,为了保持景点的原生态之美,这里没有帐篷和露营用品的租赁服务。因此,如果想野餐,请自备用具。
Bãi biển vịnh Ninh Vân còn là địa điểm cắm trại lý tưởng. Vì để duy trì vẻ đẹp hoang sơ vốn có của địa điểm nên tại đây không có sẵn dịch vụ thuê lều, vật dụng cắm trại. Chính vì vậy bạn hãy tự tay chuẩn bị mọi thứ khi muốn tổ chức picnic

宁云湾的露营地
Điểm cắm trại bãi biển vịnh Ninh Vân 

如果厌倦了忙碌紧张的现代生活,不妨去宁云湾治愈身心。宁云美丽宁静、充满诗意的景色有利于重拾生活的平衡。
Nếu mệt mỏi với cuộc sống hiện tại hối hả, nhiều căng thẳng, bạn hãy tìm đến vịnh Ninh Vân để lấy lại sức khỏe và tinh thần. Vẻ xinh đẹp, cảnh vật thơ mộng, yên bình ngay tại Ninh Vân sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.