星期六, 27/07/2024 06:47 (GMT +7)

Đoàn tàu liên vận Việt- Trung 探访中越班列

星期二, 23/01/2024 | 09:44:11 [GMT +7] A  A

近日,载有1000吨木薯淀粉的中越班列列车从越南河内启程,驶向中国郑州。这趟专列的货物分批从越南西宁省运抵河内的东英车站,集中装车后继续前往终点站中国郑州。
Mới đây, đoàn tàu liên vận Việt- Trung chở 1000 tấn tinh bột sắn khởi hành từ Hà Nội, Việt Nam, đến Trịnh Châu, Trung Quốc. Hàng hóa trên đoàn tàu này được chuyển từ tỉnh Tây Ninh đến ga Đông Anh Hà Nội Việt Nam, sau khi tập trung được bốc lên tàu tiếp tục chạy sang ga cuối là ga Trịnh Châu, Trung Quốc.

在越南河内东英车站,集装箱装车结束后,两名工作人员爬至集装箱顶部悬挂注明班次信息的横幅 Tại ga Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam, sau khi hoàn thành bốc Container lên tàu, hai nhân viên công tác leo lên nóc Container treo băng rôn ghi thông tin lượt tàu
在越南河内东英车站拍摄的中越班列火车头
Tàu liên vận Trung-Việt được chụp tại ga Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam

随着中越经贸合作日益加深,两国多地的铁路枢纽间形成了密集的中越班列线路。中国的郑州、南宁、重庆、成都等地,以及越南的河内、胡志明市等地,都是中越班列重要节点。中越班列开辟了中越物流运输新通道,大幅缩短了货物运输时间。(新华社)
Cùng với việc hợp tác kinh tế thương mại Trung-Việt ngày càng đi vào chiều sâu, giữa đầu mối đường sắt trong nhiều nơi của hai nước đã hình thành tuyến liên vận Việt- Trung được vận hành với tần suất cao. Trịnh Châu, Nam Ninh, Trùng Khánh, Thành Đô... Trung Quốc, cũng như Hà Nội, Thành phố Hồ Chính Minh… Việt Nam, đều là những điểm nút quan trọng của đoàn tàu liên vận Trung-Việt. Đoàn tàu liên vận Trung-Việt đã mở kênh mới vận tải logistic Việt- Trung, rút ngắn thời gian vận tải hàng hóa với mức lớn. ( Nguồn: Tân Hoa Xã)