星期六, 27/07/2024 09:37 (GMT +7)

贵州首座“提篮”式公路桥梁获桥梁界“诺贝尔奖”

星期二, 12/04/2022 | 16:02:32 [GMT +7] A  A

贵州首座提篮式公路桥梁获桥梁界诺贝尔奖

Cầu Hoa Ngư Động Quý Châu giành “Giải Nobel cho những cây cầu”

日前,贵州首座“提篮”式公路桥梁——G320线花鱼洞大桥被国际桥梁大会(IBC)授予古斯塔夫斯·林德撒尔金奖,该奖也被誉为桥梁届的“诺贝尔奖”。 G320线花鱼洞大桥位于贵州省清镇市境内,跨越红枫湖,全长270米,于2019年2月20日开工,2021年6月29日建成通车,大桥在原桥的基础上进行拆除重建,中国首创的“边建边拆”的改建方式,成为山区桥梁改建典范。

Vài ngày trước, cây cầu quốc lộ kiểu “chiếc làn” đầu tiên của Quý Châu - Cầu Hoa Ngư Động tuyến G320 được Hội nghị cây cầu quốc tế (IBC) trao giải vàng Gustav Lindenthal, giải thưởng này cũng được mệnh danh là “Giải Nobel cho những cây cầu”. Cầu Hoa Ngư Động tuyến G320 nằm trong địa phận thành phố Thanh Trấn, tỉnh Quý Châu, bắc qua hồ Hồng Phong với tổng chiều dài 270 m, khởi công vào ngày 20 tháng 2 năm 2019, hoàn thành xây dựng và thông xe vào ngày 29 tháng 6 năm 2021, cây cầu được tháo dỡ và xây dựng lại trên cơ sở cây cầu cũ, Trung Quốc lần đầu sáng tạo phương thức xây dựng lại “vừa xây vừa dỡ”, trở thành hình mẫu xây dựng lại cầu ở miền núi.

公开资料显示,截至目前,中国共有9座大桥获得古斯塔夫斯·林德撒尔奖,其中贵州就有4座。 (来源:中国新闻网,无人机照片 唐哲 摄)

Tài liệu công bố cho thấy, tính đến hiện tại, Trung Quốc đã có 9 cây cầu giành được giải Gustav Lindenthal, trong đó riêng tỉnh Quý Châu đã có 4 cây cầu. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: chụp bằng máy bay không người lái, Đường Triết)

 

露营热带动广西乡村经济

Cơn sốt cắm trại thúc đẩy kinh tế nông thôn Quảng Tây

依山傍水的露营地,布满了汽车和帐篷。
Khu cắm trại “kề sông tựa núi” chật kín xe hơi và lều cắm trại.

4月9日,位于广西柳州市鱼峰区白沙镇白沙村沿江的两处露营点上,布满了从城市里前来露营的汽车和帐篷。 当天天气晴朗,虽然当地最高气温已经超过30℃,仍阻挡不了人们露营的热情。 随着露营热的兴起,很多城市周边的村民通过兴建配套设施、出租露营设备和售卖小商品,获得可观的经济效益。 (来源:中国新闻网,图:蒙鸣明)

Ngày 9 tháng 4, tại hai địa điểm cắm trại ven sông nằm ở thôn Bạch Sa, thị trấn Bạch Sa, quận Ngư Phong, thành phố Liễu Châu, Quảng Tây đã chật kín xe ô tô và lều trại từ thành phố đến đây cắm trại. Thời tiết trong ngày nắng đẹp, mặc dù nhiệt độ cao nhất tại địa phương đã vượt 30oC, nhưng vẫn không thể giảm sức thu hút đối với mọi người. Cùng với trào lưu cắm trại, người dân trong thôn xung quanh thành phố đã thu được lợi ích kinh tế thông qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, cho thuê thiết bị cắm trại và bán hàng tạp hóa. (Nguồn: Chinanews.com, ảnh: Mông Minh Minh)