星期五, 03/05/2024 00:58 (GMT +7)

Nửa đầu năm, hơn 600.000 lượt du khách ra vào cửa khẩu Hữu Nghị Quan Quảng Tây, tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái 广西友谊关口岸上半年出入境旅客逾60万人次 同比增长180%

星期五, 21/07/2023 | 14:44:03 [GMT +7] A  A
广西友谊关口岸上半年出入境旅客逾60万人次 同比增长180%
Nửa đầu năm, hơn 600.000 lượt du khách ra vào cửa khẩu Hữu Nghị Quan Quảng Tây, tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái
 
友谊关边检站移民管理警察正进行旅客出入境验放。马小勤 摄
Cảnh sát quản lý di dân tại trạm kiểm tra biên phòng Hữu Nghị Quan đang kiểm tra và chấp thuận hoạt động xuất nhập cảnh của du khách. Mã Tiểu Cần chụp
据广西出入境边防检查总站友谊关边检站介绍,今年上半年友谊关口岸累计验放出入境旅客60.4万余人次,同比增长180%。
Theo trạm kiểm tra biên phòng Hữu Nghị Quan của Tổng trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Quảng Tây, trong nửa đầu năm nay, cửa khẩu Hữu Nghị Quan có hơn 604.000 lượt du khách xuất nhập cảnh, tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái.
旅游团在友谊关口岸等待查验入境。陈荣佳 摄
Đoàn du khách đang chờ kiểm tra nhập cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Trần Vinh Giai chụp
据悉,广西凭祥友谊关是中国通往越南及东盟的最便捷的陆路口岸之一。受上半年传统节日集中、中越边关旅游热、边检快捷通道恢复等因素影响,中越往来日益活络、增速明显。近期,友谊关口岸每日出入境人员约为4000人次,团队游客明显增多。(中国新闻网) 
Được biết, Hữu Nghị Quan, Bằng Tường, Quảng Tây là một trong những cửa khẩu đường bộ thuận tiện nhất để kết nối Trung Quốc với Việt Nam và ASEAN. Nửa đầu năm, hai nước tổ chức nhiều hoạt động lễ hội truyền thống, cơn sốt du lịch giữa Trung Quốc và Việt Nam và sự khôi phục hoạt động thông quan nhanh khi kiểm tra biên phòng, hoạt động xuất nhập cảnh giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng sôi động, tăng trưởng rõ rệt. Thời gian gần đây, mỗi ngày có khoảng 4.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan, khách du lịch theo đoàn đã tăng lên rõ ràng. (Nguồn: Chinanews.com) 
第二架国产C919,入列!
China Eastern Airlines nhận bàn giao máy bay C919 
 日前,中国东航在上海正式接收第二架国产C919大型客机。
China Eastern Airlines vừa chính thức nhận chiếc máy bay chở khách cỡ lớn C919 thứ hai do Trung Quốc chế tạo.
飞机从上海浦东国际机场调机飞往上海虹桥国际机场,正式“入列”东航机队。新一架C919飞机的到来,标志着东航商业运营C919大型客机正在提速。
Chiếc máy bay được chuyển hướng bay từ Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải đến Sân bay Quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải, chính thức trở thành thành viên trong đội máy bay của China Eastern Airlines. Sự xuất hiện của chiếc máy bay C919 mới cho thấy China Eastern Airlines đang đẩy nhanh vận hành thương mại máy bay chở khách cỡ lớn C919.
据介绍,此次东航接收的C919大型客机为东航首批采购5架C919客机中的第2架。根据东航的规划,第二架C919将与首架机“搭档”,首先投入东航“上海虹桥—成都天府”空中快线,后续将逐步拓展更多航线。(央视新闻)
Theo báo cáo, chiếc máy bay chở khách cỡ lớn C919 mà China Eastern Airlines nhận được lần này là chiếc thứ hai trong số 5 chiếc máy bay chở khách C919 mà China Eastern Airlines mua đợt đầu. Theo kế hoạch của China Eastern Airlines, máy bay C919 thứ hai cùng với chiếc máy bay đầu tiên, sẽ được đưa vào tuyến tốc hành trên không "Hồng Kiều Thượng Hải – Thiên Phủ Thành Đô" của China Eastern Airlines, sau này sẽ dần dần khai thác thêm nhiều tuyến khác. (Nguồn: CCTV News)
广西龙州丽江河现“双龙戏珠”奇观
Lệ Giang, Long Châu, Quảng Tây tái hiện kỳ quan “Lưỡng long tranh châu”
“双龙戏珠”是广西“龙州八景”之一。每年七、八月是中国广西龙州的雨季,每次大暴雨过后不久,清澈的水口河与黄浊的平而河犹似一青一黄两条龙,在龙州县城两江口的洗马滩处汇聚为丽江河后相依而行,顺着龙州县城一路向崇左、南宁的方向奔流而去,景色奇妙,令人惊叹不已。( 文:龙州县外宣中心、龙州县彬桥乡人民政府,视频:龙州视觉公众平台)
“Lưỡng long tranh châu” là một trong "tám cảnh đẹp của Long Châu" Quảng Tây. Tháng 7 và tháng 8 hàng năm là mùa mưa ở Long Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Không lâu sau mỗi trận mưa lớn, dòng sông Thủy Khẩu trong vắt và sông Bình Nhi vàng đục nhìn giống như hai con rồng một xanh một vàng, hai dòng sông cùng đổ vào sông Lệ Giang tại bãi Tiển Mã ở Lưỡng Giang Khẩu, huyện Long Châu, rồi cùng chạy dọc huyện Long Châu đến tận Sùng Tả và Nam Ninh, cảnh sắc tuyệt vời khiến người ta vô cùng kinh ngạc. (Nội dung: Trung tâm Tuyên truyền đối ngoại huyện Long Châu, Chính quyền Nhân dân xã Bân Kiều, huyện Long Châu; Video: Nền tảng Longzhou Shijue chính thức)
本报编译员: 玄妆