星期一, 29/04/2024 22:03 (GMT +7)

Ân Thi – Điểm du lịch lý tưởng để tránh nóng mùa hè 恩施避暑有“凉”方 治愈整个炎夏

星期三, 11/10/2023 | 16:08:33 [GMT +7] A  A

清澈的河水,险峻的山路,高耸的山峰,幽深的峡谷,在北纬30度的中国鄂西大地上,有这么一个地方,满是喀斯特地形地貌,可谓“喀斯特地形地貌天然博物馆”。这里正是湖北恩施土家族自治区。
Vùng đất phía Tây Hồ Bắc ở 30 độ vĩ Bắc của Trung Quốc là nơi có nước sông trong vắt, đường núi  hiểm trở, những đỉnh núi chót vót và hẻm núi sâu hun hút. Nơi đây mang đặc điểm địa hình Karst nên được gọi là “Bảo tàng tự nhiên địa hình núi đá vôi”. Và vùng đất này chính là châu tự trị dân tộc Thổ Gia, Ân Thi, Hồ Bắc.

在恩施境内,绝大部分是山地,平均海拔1000米左右,年平均气温16.2摄氏度,森林覆盖率超70%。这里有着3个5A级景区——恩施大峡谷、巴东神农溪和腾龙洞风景区,处处都是避暑康养的好地方。
 Ân Thi chủ yếu có đồi núi với độ cao trung bình khoảng 1.000 mét, nhiệt độ trung bình hàng năm 16,2 độ C, tỷ lệ che phủ rừng trên 70%. Nơi đây có ba danh lam thắng cảnh cấp 5A là thung lũng lớn Ân Thi, suối Thần Nông Ba Đông và Khu danh thắng hang Đằng Long. Đây đều là những địa điểm lý tưởng để tránh nắng nóng mùa hè.
 恩施大峡谷
Thung lũng lớn Ân Thi

中国恩施大峡谷景区子母峰全景(Ảnh / IC photo) Toàn cảnh đỉnh Tử Mẫu ở Khu du lịch Hẻm núi lớn Ân Thi, Trung Quốc

恩施大峡谷绵延百公里,有七星寨景区、云龙地缝景区两大核心景区以及实景剧演出《龙船调》。在七星寨景区,一定要来打卡“一炷香”石柱。它受到长江水系、清江水系长期交错的影响,不断地侵蚀、冲刷,形成如今高约150余米,最小直径只有4米的石柱,由于保存极度困难,所以地球上类似细长的石柱并不多见。这根石柱风吹不倒,雨打不动,傲立群峰之中千万年。
Thung lũng lớn Ân Thi trải dài hàng trăm kilômét với hai danh lam thắng cảnh chính là Khu thắng cảnh Thất Tinh Trại, Khu thắng cảnh hẻm núi Vân Long và thực cảnh “Điệu Thuyền rồng”. Đến với Khu thắng cảnh Thất Tinh Trại, bạn nhất định phải tới cây “Hương đá” chụp ảnh. Sự xói mòn bởi ảnh hưởng lâu dài của hệ thống sông Dương Tử và sông Thanh Giang đã tạo nên cây “Hương đá” có độ cao hơn 150 mét, đường kính tối thiểu chỉ 4 mét. Công tác bảo tồn cây “Hương đá” gặp nhiều khó khăn, và trên thế giới cũng không có nhiều cây hương đá tương tự như thế này. “Hương đá” trải qua bao phong ba bão táp, vẫn hiên ngang sừng sững giữa núi đồi từ hàng nghìn năm nay.
云龙地缝景区也不容错过。云龙地缝至少形成于5千万年前,是世界上仅有的两岸不同地质年代的地缝之一,被誉为世界罕见的U形地缝。云龙地缝全长3.6千米、平均深75米,平均宽15米,两岸陡峭,飞瀑狂泻、缝底流水潺潺。云龙地缝景区主要以原生态自然山水风光为主、科普探险拓展为辅,来这里体验峡谷激情漂流是再好不过了!
Bạn cũng không thể bỏ qua Khu danh thắng hẻm núi Vân Long. Hẻm núi Vân Long được hình thành cách đây ít nhất 50 triệu năm, là một trong những hẻm núi duy nhất trên thế giới có niên đại địa chất khác nhau ở hai bờ và được mệnh danh là hẻm núi hình chữ U hiếm có trên thế giới. Hẻm Vân Long có tổng chiều dài 3,6 km, độ sâu trung bình 75 mét, chiều rộng trung bình 15 mét, hai bờ dốc, có thác nước và cũng có cả dòng nước chảy ra từ khe nứt. Danh thắng hẻm núi Vân Long sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang dã, luôn đón chào du khách tới khám phá, trải nghiệm cảm giác đi bè qua hẻm núi.
  巴东神农溪
Suối Thần Nông

  巴东神农溪 Suối Thần Nông

巴东神农溪全长60公里,发源于神农架南坡而得名,沿途接纳了17条溪涧,在巴东新县城汇入长江。巴东神农溪是一条典型的峡谷溪流,两岸山峰紧束,绝壁峭耸,溪水在刀削般的峡壁间冲撞,水道曲折,湍急的溪流中有险滩、长滩、弯滩、浅滩60多处。巴东神农溪水道虽狭急却清浅,漂流极富刺激而又安全。
Suối Thần Nông có chiều dài 60 km, do bắt tbắt nguồn từ sườn phía Nam của Thần Nông Giá nên có tên là Thần Nông, chảy hoà cùng 17 con suối ven đường vào sông Dương Tử tại quận Ba Đông. Suối Thần Nông Ba Đông là một dòng suối hẻm núi điển hình, đỉnh núi hai bên san sát, vách đá dựng đứng, nước suối như con dao sắc xô vào hẻm đá tạo thành những đường chảy quanh co. Trong dòng nước suối chảy siết có hơn 60 bãi hiểm, bãi dài, bãi cong, bãi cạn… Và suối Thần Nông Ba Đông dù hẹp và chảy xiết nhưng nước trong và nông, chèo bè vượt thác vô cùng thú vị và an toàn.

  巴东神农溪 Suối Thần Nông

巴东神农溪流经三个风景各异的峡谷——棉竹峡、鹦鹉峡、龙昌洞峡。船行峡中,如穿幽巷重门。一座座高达数百米的山峰劈面压来,几乎望不见前面的水道。
Suối Thần Nông chảy qua ba hẻm núi với phong cảnh khác nhau là hẻm Miên Trúc, hẻm Anh Vũ và hẻm Long Xương. Đi bè xuyên qua hẻm núi giống như đi qua ngõ hẻm hun hút, vách đá cao hàng trăm mét khiến bạn khó mà có thể nhìn thấy dòng nước phía trước.
 腾龙洞风景区
Khu danh thắng hang Đằng Long

腾龙洞风景区 Khu danh thắng hang Đằng Long

腾龙洞风景区,距恩施利川市区6公里,由水洞、旱洞、鲇鱼洞、凉风洞、独家寨及三个龙门、化仙坑等组成,整个洞穴系统十分庞大复杂,是中国旅游洞穴的极品,2005年,被《中国国家地理》杂志评为“中国最美的地方”。
Khu danh thắng hang Đằng Long cách thành phố Lợi Xuyên, Ân Thi 6 km, gồm có hố nước, hang cạn, hang cá trê, hang gió, Độc Gia Trại , ba Cổng rồng và hố Hoa Tiên. Toàn bộ hệ thống hang động rất lớn và phức tạp và là hang động đẹp nổi tiếng của Trung Quốc. Năm 2005, hang động này được Tạp chí “Địa lý quốc gia Trung Quốc” đánh giá là “Nơi đẹp nhất của Trung Quốc”.

腾龙洞风景区 Khu danh thắng hang Đằng Long

洞穴总面积200多万平方米,集山、水、洞、林于一体,以雄、险、奇、幽、秀而驰名中外。洞中有5座山峰,10个大厅,地下瀑布10余处,洞中有山,山中有洞,水洞旱洞相连,主洞支洞互通,洞内终年恒温14℃至18℃。洞中景观千姿百态,神秘莫测。洞外山清水秀,水洞口的卧龙吞江瀑布落差20余米,吼声如雷,气势磅礴。
Hang động có tổng diện tích hơn 2 triệu mét vuông, có núi, có nước, có hang, có rừng. Nơi đây nổi tiếng trong và ngoài nước nhờ sự hùng vĩ, nguy hiểm, kỳ lạ, tĩnh mịch và tuyệt đẹp. Trong hang có 5 đỉnh núi, 10 sảnh, hơn 10 thác nước ngầm, có núi trong hang và cũng có hang trong núi, có sự thông nhau giữa hang nước và hang cạn, hang chính và hang phụ. Nhiệt độ trong hang luôn ổn định quanh năm, từ 14°C đến 18°C. Cảnh quan trong hang đa dạng và huyền bí. Phía ngoài non nước hữu tình, thác nước có độ cao hơn 20 mét, tiếng thác chảy gầm gào như tiếng sấm, vô cùng tráng lệ.

腾龙洞风景区 Khu danh thắng hang Đằng Long

欣赏大型原生态歌舞《夷水利川》也是打卡腾龙洞风景区的行程之一。《夷水丽川》是中国最大、设施最完善的洞内原生态情景剧场,位于腾龙洞内的天然穹隆型溶洞大厅。雄奇的溶洞,配以土家族古色古香的吊脚楼,呈现出古朴、原始的环境氛围。
 Thưởng thức tiết mục ca múa nhạc quy mô lớn có tên gọi “Di Thuỷ Lợi Xuyên” cũng là một trong những hành trình khám phá Khu danh thắng hang Đằng Long. “Di Thuỷ Lợi Xuyên” nằm trong sảnh hang đá vôi hình mái vòm tự nhiên phía trong hang Đằng Long, đây là nhà hát trong hang lớn nhất, có cơ sở vật chất tốt nhất của Trung Quốc. Trong khung cảnh hang động hùng vĩ, những nhà sàn cổ của dân tộc Thổ Gia hiện lên một cách rất mộc mạc và nguyên sơ.