星期一, 06/05/2024 21:11 (GMT +7)

35台柳工设备搭乘中越跨境班列启程

星期五, 29/04/2022 | 10:26:25 [GMT +7] A  A

35台柳工设备搭乘中越跨境班列启程

Chuyến tàu xuyên biên giới Trung Quốc - Việt Nam chở 35 bộ thiết bị Liugong khởi hành

4月26日,装载着35台柳工设备的中越国际货运列车从柳州站鸣笛启程,直驶越南同登站,这是RCEP项下柳工中越跨境班列的首趟列车。(柳工机械微博)

Ngày 26 tháng 4, chuyến tàu vận chuyển hàng hóa quốc tế Trung Quốc - Việt Nam chở 35 bộ thiết bị Liugong kéo còi khởi hành từ ga Liễu Châu, đi thẳng về ga Đồng Đăng, Việt Nam, đây là chuyến tàu xuyên biên giới Trung Quốc - Việt Nam đầu tiên của Liugong trong khuôn khổ RCEP. (Nguồn: Weibo Cơ khí Liugong)

 

外卖小哥的黑科技头盔:可语音接单防碰撞预警

Mũ bảo hiểm shipper: Có thể nhận đơn hàng bằng giọng nói, cảnh báo chống va đập

不用掏手机,就能通话和接单;自动识别暗光环境,并开启防碰撞预警;智能戴盔检测,提醒骑手戴盔。近日,中国一家外卖平台对外发布了一款智能头盔。该头盔在传统头盔基础上配置了通风拨片、蓝牙耳机、麦克风、自感应尾灯等配件,与之相对应,软件层面则搭载了语音助手,与骑手手机、App绑定之后即可借由头盔完成接打电话、接收系统派单信息等操作。

Không cần lấy điện thoại ra vẫn có thể gọi và nhận đơn hàng; tự động phân biệt môi trường sáng, tối và bật cảnh báo chống va đập, nhắc nhở người lái đội mũ bảo hiểm. Gần đây, một nền tảng giao đồ ăn ở Trung Quốc đã ra mắt một mẫu mũ bảo hiểm thông minh. Mũ bảo hiểm này được trang bị các phụ kiện như tấm rút thông gió, tai nghe bluetooth, microphone, cảm ứng đèn phía sau,…. Cùng với đó, về phần mềm đã kèm theo trợ lý giọng nói, sau khi liên kết với điện thoại và APP của mình, người lái xe có thể hoàn thành các thao tác như gọi điện thoại, nhận thông tin hệ thống chia đơn hàng,… bằng mũ bảo hiểm.

据介绍,2022年,该平台将在北京、苏州、海口等城市新投放10万顶智能安全头盔。试点期间,头盔成本无需骑手承担,骑手接单期间须按相关规范佩戴。(中新视频)

Theo giới thiệu, năm 2022, nền tảng này sẽ tung ra 100.000 mũ bảo hiểm an toàn thông minh tại các thành phố Bắc Kinh, Tô Châu, Hải Khẩu… Trong thời gian thí điểm, người lái xe không cần chịu chi phí mũ bảo hiểm, trong thời gian nhận đơn người lái xe bắt buộc phải đội theo quy phạm liên quan. (Nguồn: Chinanews.com/shipin)

 

 壮观!四川泸县人工天河灌溉万亩农田

Hoành tráng! “Thiên hà nhân tạo” của huyện Lô, Tứ Xuyên tưới tiêu hàng chục nghìn mẫu ruộng

眼下正是春灌插秧的重要时节,在四川泸州市泸县奇峰镇有一座横贯东西的悬空“天桥”正源源不断地把河水输送到田间,为3万多亩农田提供灌溉用水。这座有21墩20孔,总长1000米,最高处距离地面33米的“天桥”其实是一座空中渡槽,名叫胜利渡槽。下层流通当地龙溪河水,中层为行人过桥,上层为引水槽体,是“人工天河”奇峰渡槽水利工程的一部分,因其独特的桥上桥设计而闻名。为解决农田缺水问题,1974年,人工修建这样一座空中渡槽,并于第二年顺利完工。2019年,奇峰渡槽上榜第八批中国重点文物保护单位,如今在农田水利灌溉中仍发挥着重要作用。(中国新闻网)

Hiện tại đang là thời điểm quan trọng để tưới nước vụ xuân và cấy lúa, tại thị trấn Kỳ Phong, huyện Lô, thành phố Lô Châu, Tứ Xuyên có một “cầu vượt” lơ lửng trong không trung vắt ngang từ Đông sang Tây đang liên tục vận chuyển đưa nước sông vào trong đồng ruộng, cung cấp nước tưới tiêu cho hơn 30.000 mẫu ruộng nông nghiệp. “Cầu vượt” này có 21 trụ, 20 lỗ, tổng chiều dài 1.000 m, chỗ cao nhất cách mặt đất 33 m thực chất là một máng treo trong không trung, có tên là máng treo Thắng Lợi. Tầng dưới lưu thông nước sông Long Khê tại địa phương, tầng giữa dành cho người đi bộ qua cầu, tầng trên là máng dẫn nước, là một phần của công trình thủy lợi máng treo Kỳ Phong “thiên hà nhân tạo”, nổi tiếng bởi thiết kế cầu trên cầu độc đáo. Nhằm giải quyết vấn đề thiếu nước trong tưới tiêu nông nghiệp, năm 1974, máng treo không trung như thế này được xây dựng và hoàn công vào năm sau đó. Năm 2019, máng treo Kỳ Phong lọt vào Danh sách Đơn vị bảo tồn di vật văn hóa trọng điểm Trung Quốc đợt thứ 8, ngày nay nó vẫn phát huy vai trò quan trọng trong tưới tiêu thủy lợi ruộng nông nghiệp. (Nguồn: Chinanews.com)