星期六, 20/04/2024 19:20 (GMT +7)

Du lịch Hòn Tre ôm trọn Vịnh Nha Trang 游览芽庄湾环抱中的竹岛

星期一, 07/11/2022 | 15:49:13 [GMT +7] A  A

芽庄竹岛是芽庄湾最大的岛屿。竹岛位置相对孤立,这里有越南最美的天然浴场,保持原生态的植被,气候温和,风平浪静,是一个极具吸引力的海滩度假和生态旅游胜地。
Hòn Tre Nha Trang là hòn đảo lớn nhất Vịnh Nha Trang. Với vị trí tương đối biệt lập, có bãi tắm thiên nhiên đẹp vào bậc nhất Việt Nam, thảm thực vật trong khu vực còn nguyên sơ, khí hậu ôn hoà, ít gió bão, Hòn tre là điểm đến du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển hấp dẫn.. 

竹岛不仅拥有美丽的天然浴场,还保持着原生态的环境,温和宜人的热带气候,因此修建了高尔夫球场、珍珠度假酒店、顶级游乐场珍珠岛、竹岛文化公园、竹节景区、潭贝生态旅游区等许多度假项目。
Hòn Tre không chỉ có các bãi tắm thiên nhiên đẹp mà đây còn bảo tồn những hòn đảo nguyên sơ, mang khí hậu nhiệt đới ôn hòa, nên thu hút nhiều dự án xây dựng như khu vực sân golf, resort - khách sạn Vinpearl, khu vui chơi giải trí bậc nhất Vinpearl Land, công viên văn hóa Hòn Tre, khu du lịch Con Sẻ Tre, khu du lịch sinh thái Đầm Bấy,.. 

游客可以在珍珠港乘坐空中缆车或者海上的小快艇、大快艇前往竹岛。为节约时间,大多数游客会选择缆车作为前往竹岛的交通工具。竹岛缆车是世界上最长的跨海缆车,全长3,320米,连接着陆地与竹岛。每个车厢可容纳8人,全程约10分钟。乘坐缆车可以从空中俯瞰芽庄这座滨海城市的全景,美不胜收。
Du khách có thể di chuyển ra Hòn Tre bằng cáp treo, cano hoặc tàu cao tốc tại cảng Vinpearl. Để tiết kiệm thời gian thì đa số khách du lịch chọn cáp treo là phương tiện vận chuyển ra đảo Hòn Tre. Cáp treo Hòn Tre là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với tổng chiều dài 3.320m, nối liền giữa đất liền và Hòn Tre. Mỗi cabin chứa được 8 người với thời gian di chuyển khoảng 10 phút. Di chuyển bằng cáp treo giúp bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố biển Nha Trang từ trên cao thật tuyệt vời. 

此外,游客也可乘坐快艇前往竹岛,行程约为12到15分钟,快艇全天24小时运营,每30分钟一趟。这种交通方式只为在岛上留宿的游客提供服务,或在缆车超载或停运时保障充足运能。
Ngoài ra khách du lịch có thể ra đảo Hòn tre bằng tàu thủy cao tốc, thời gian di chuyển mất từ 12-15 phút, hoạt động 24/24h (30 phút/chuyến). Hình thức di chuyển này chỉ hoạt động cho du khách lưu trú tại đảo, hay tăng cường khi cáp treo quá tải hoặc không hoạt động.

一上竹岛,就能看到熙来攘往的人群,热闹非凡,其中大部分是游客和渔民。岛上的渔民比较多,约有1500人,主要集中在碧潭和头映两大村庄。
Đến với đảo Hòn Tre, bạn sẽ nhận thấy sự nhộn nhịp, đông đúc trên đảo, trong đó đa phần là khách du lịch và ngư dân. Riêng dân số ngư dân trên đảo cũng khá đông, ước tính vào khoảng 1500 người tập trung ở hai thôn lớn là Bích Đầm và Vũng Ánh. 

芽庄竹岛不仅拥有绝美而原生态的小海滩,还有极其丰富多样的自然植被,因此越南庆和省对岛上旅游业的开发十分关注。从空中俯瞰很容易认出竹岛,岛上许多区域正在开发和发展旅游业。其中不得不提到的是著名旅游点珍珠岛VinWonders。作为岛上吸引众多游客的休闲娱乐区之一,芽庄珍珠岛Vinwonders打造了许多充满吸引力的游乐设施和趣味无穷的景点,如水族馆和壮观的音乐喷泉。
Đảo Hòn Tre Nha Trang có những bãi biển nhỏ, hoang sơ tuyệt đẹp, thảm thực vật tự nhiên vô cùng đa dạng, phong phú nên rất được tỉnh Khánh Hòa quan tâm trong việc khai thác du lịch trên đảo. Nếu nhìn từ trên cao, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đảo Hòn Tre đang được khai thác và phát triển du lịch trên rất nhiều khu vực khác nhau. Đặc biệt nhất phải kể đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như: VinWonders (Vinpearl Land). Là một trong những khu vui chơi, giải trí trên đảo thu hút được nhiều khách tham quan, Vinwonders - Vinpearl Land Nha có nhiều trò chơi vô cùng hấp dẫn và những điểm tham quan thú vị như Thủy cung, biểu diễn nhạc nước hoành tráng. 

竹节景区也是一个绝佳的去处,这里所有的建筑和设计乃至各种用品都以竹子为材料,并与朴素的乡村场景相结合。游客可以在这里感受到原始村庄般祥和与安宁的气氛。此外,这里还提供海水浴、钓鱼、划皮划艇、浮潜观赏珊瑚等游玩项目。
Khu du lịch Con Sẻ Tre cũng là một địa điểm vô cùng tuyệt vời. Tại đây, tất cả thiết kế, kiến trúc xây dựng cho đến những vật dụng đều làm từ tre kết hợp với cảnh khung cảnh làng quê mộc mạc.. Đến đây bạn có thể cảm nhận được không gian yên tĩnh thanh bình như một làng quê thực thụ. Ngoài ra, ở đây bạn có thể tắm biển, câu cá, lái cano, lặn ngắm san hô. 

芽庄楚滩,绵长的沙滩上沙粒细腻洁白,海水清澈犹如碧玉。以竹山岛为屏障,这里的海面宁静平和,十分适合休闲度假。楚滩上有一座小渔村,游客可前往参观和体验岛上居民的乡村生活。
Bãi Trũ Nha Trang cóbờ biển dài với cát trắng mịn màng cùng làn nước trong xanh như ngọc bích. Được che chắn bởi hòn núi Tre nên biển ở đây rất thanh bình êm ả, phù hợp cho những ngày nghỉ dưỡng. Trên Bãi Trũ có một làng chài nhỏ, du khách có thể đến tham quan và trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân trên đảo này. 

竹岛上的潭贝是一个比较原生态的旅游景点,因此少有游客知道。芽庄潭贝紧紧依偎在海湾的怀抱之中,所以风平浪静,十分安全。这里正在发展海洋生态旅游和浮潜观赏珊瑚项目,因此可以尽情享受浮潜和探索海底世界。潭贝旅游项目包括海洋世界旅游区和潭贝生态旅游村两个基础项目。这是一个集度假区、商贸文化中心于一体的生态旅游村。此外还可以从珍珠岛旅游区乘坐电车,沿着陡峭的山路前往参观珍珠岛旅游区内的芽庄竹岛竹林寺。
Đầm Bấy trên Hòn Tre là điểm du lịch còn khá hoang sơ nên còn ít khách du lịch biết đến. Đầm Bấy Nha Trang nằm trong vùng vịnh khép kín nên rất ít sóng gió và an toàn. Nơi đây phát triển du lịch sinh thái biển và lặn ngắm san hô nên bạn tha hồ lặn ngắm khám phá lòng đại dương. Dự án Đầm Bấy gồm hai dự án cơ bản là Khu du lịch thế giới biển và dự án Làng du lịch sinh thái Đầm Bấy. Đây là làng du lịch sinh thái với các khu nghỉ dưỡng, trung tâm văn hóa - thương mại. Bên cạnh đó bạn có thể đến thăm Chùa Trúc Lâm Hòn Tre Nha Trang nằm trong khu du lịch Vinpearl Land bằng xe điện đưa từ khu du lịch Vinpearl Land, men theo những con đường toàn dốc núi.