星期日, 28/04/2024 02:57 (GMT +7)

丽香铁路

星期二, 27/02/2024 | 21:40:57 [GMT +7] A  A

我和朋友计划要去中国云南旅游,在做攻略期间,发现丽香铁路开通了,请《荷花》杂志为我们推荐一下这一线路的玩法。
Tôi và bạn tôi đang định du lịch tới Vân Nam, Trung Quốc. Trong lúc lên kế hoạch, chúng tôi được biết tuyến đường sắt Lệ Giang – Shangri-La đã được khai trương. Tạp chí Hoa Sen hãy giới thiệu giúp chúng tôi cách đi tuyến đường sắt này.


11月26日正式通车的丽香铁路,串联起了昆明-大理-丽江-香格里拉,如果你是第一次来云南,走这条线路再经典不过!从香格里拉到丽江,建议坐车厢左侧靠窗,可以看到金沙江和玉龙雪山的美景。
Tuyến đường sắt Lệ Giang - Shangri-La chính thức khai trương ngày 26/11/2023, nối Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangri-La. Đây là một hành trình không thể bỏ lỡ nếu bạn lần đầu tiên đến Vân Nam. Từ Shangri-La đến Lệ Giang, bạn nên ngồi cạnh cửa sổ bên trái toa tàu để có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của sông Kim Sa và núi tuyết Ngọc Long.
丽江站,位于丽江市玉龙县黄山镇。在这里,你可以游览丽江古城和玉龙雪山。其中,在玉龙雪山可以乘坐缆车登顶,欣赏雪山风景,也可漫步于云杉坪和高山牧场牦牛坪。
Ga Lệ Giang nằm ở thị trấn Hoàng Sơn, huyện Ngọc Long, thành phố Lệ Giang. Tại đây, bạn có thể tham quan phố cổ Lệ Giang và núi tuyết Ngọc Long. Trong đó, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi tuyết Ngọc Long để thưởng ngoạn phong cảnh núi tuyết phủ trắng xóa, bạn cũng có thể đi dạo trên những đồng cỏ Vân Sơn Bình hay Mao Ngưu Bình.
小中甸站,位于香格里拉市小中甸镇。在游览完气势磅礴的虎跳峡,别忘了来到有着香格里拉“前花园”美誉的小中甸花海,这里春天草场茂盛、牛羊成群,初夏各种小花竞相开放,金秋红花与远处的雪山遥相呼应……
Ga Tiểu Trung Điện ở thị trấn Tiểu Trung Điện, thành phố Shangri-La. Khi thăm quan hẻm núi Hổ Khiêu (Hổ Nhảy) hùng vĩ, bạn đừng quên ghé thăm biển hoa Tiểu Trung Điện, nơi được mệnh danh là “Vườn hoa phía trước” của Shangri-La. Nơi này mùa xuân cỏ xanh mơn mởn, từng đàn gia súc nhởn nhơ gặm gỏ, mùa hè các loài hoa bé nhỏ đua nở rực rỡ, hay sắc hoa đỏ mùa thu nổi bật giữa khung cảnh những ngọn núi phủ tuyết xa xa.
香格里拉站,是云南唯一铺设了地暖的车站,一下车便能感受到温暖。来到香格里拉,月光之城——独克宗古城、水天一色的普达措国家公园、被誉为“香格里拉的眼泪”的纳帕海是必玩景点。
Ga Shangri-La là ga duy nhất ở Vân Nam có hệ thống làm ấm dưới sàn nhà, bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp ngay khi xuống tàu. Đến Shangri-La, bạn không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng như Thành phố Ánh trăng - Thành cổ Dukezong (Độc Khắc Tông), Công viên quốc gia Pudacuo (Phổ Đạt Thổ) nơi nước trời hoà làm một, hay hồ Napa – nơi được mệnh danh là "Giọt nước mắt của Shangri-La".