星期五, 18/10/2024 12:17 (GMT +7)

Việt Nam luôn là quốc gia tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN với số lượng doanh nghiệp và gian hàng nhiều nhất 越南一直是东博会参展企业展位数量最多的东盟国家

星期二, 14/09/2021 | 14:47:29 [GMT +7] A  A

今年是中国—东盟建立对话关系30周年,9月10日-13日,第十八届中国—东盟博览会在南宁召开。下面是越南驻南宁总领事杜南忠对今年中国—东盟博览会的评价。

Năm nay là tròn 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc - ASEAN, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 10 đến 13 tháng 9 tại Nam Ninh. Dưới đây là những đánh giá của ông Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh về kỳ hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN năm nay.

越南驻南宁总领事杜南忠对东博会给予了高度肯定:“东博会是一个大规模的经贸平台,包括越南在内的各个东盟国家和中国的企业,都是互惠、双赢的。每一届东博会,都有中国和东盟各国领导参加,因此东博会是一个可信度很高、很有权威的平台。”

Ông Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh dành sự khẳng định cao cho Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN: “Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là một nền tảng quy mô lớn thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa các doanh nghiệp các nước ASEAN trong đó có Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc. Mỗi kỳ Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, đều có sự tham gia của lãnh đạo Trung Quốc và các quốc gia ASEAN. Vì thế, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là sự kiện thúc đẩy kinh tế có uy tín.”

17年来,越南一直都是东博会参展积极性最高的东盟国家,杜南忠说:“多年来,越南的企业都非常高兴能够参加东博会,每一届的东博会,我们无论是企业的数量,还是质量都是排第一位的。”

17 năm qua, Việt Nam luôn là quốc gia ASEAN tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN tích cực nhất, ông Đỗ Nam Trung nói: “Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp của Việt Nam luôn rất vui mừng tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, mỗi kỳ Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, bất kể là số lượng doanh nghiệp hay chất lượng hàng hóa, chúng tôi đều đứng đầu.”

今年,越南设置了80平米的远程展位,这是东博会首次采用远程展位的方式,为企业提供在线展示以及视频实时洽谈服务。对此,杜南忠评价:“在疫情继续蔓延的大背景下,远程洽谈是一个与时俱进的做法,今年虽然是第一次,可是我相信,它的成效会非常突出,会为未来开展新型的经贸合作打开一个良好的开端。”

Năm nay, Việt Nam đã bố trí gian triển lãm từ xa có diện tích 80 m2, đây là lần đầu tiên Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN áp dụng phương thức gian triển lãm từ xa, cung cấp dịch vụ trưng bày trực tuyến và đàm phán video tức thời. Về điều này, ông Đỗ Nam Trung đánh giá: “Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan, đàm phán từ xa là một cách làm bắt kịp với thời đại. Mặc dù năm nay là lần đầu tiên được áp dụng, nhưng tôi tin tưởng rằng thành quả của nó sẽ rất nổi bật, sẽ mở ra một khởi đầu tốt đẹp cho việc triển khai hợp tác kinh tế thương mại kiểu mới trong tương lai.”