星期六, 20/04/2024 02:04 (GMT +7)

越南嘉莱省百年松树路

星期二, 21/02/2023 | 15:49:20 [GMT +7] A  A

1、我朋友刚给我分享了一张越南嘉莱省百年松树路的美图,《荷花》能介绍一下这条路的相关信息吗?
1. Người bạn của tôi vừa chia sẻ 1 bức ảnh tuyệt đẹp về con đường thông trăm tuổi chụp ở Gia Lai, Việt Nam. Hoa Sen có thể cung cấp thông tin cho tôi về con đường này không?

这条百年松树路距离波来古市中心大约10公里,深受年轻人的喜爱。很多人把这条位于嘉莱省诸巴县义兴乡1村的路称为“韩国路”,因为很像韩国爱情电影中的场景。海湖(德楞湖)北岸的人们还把这条路称为茶海湖路。据当地人说,20世纪初法国人来这里种植茶叶的时候,就已经种上了这一排排松树。
Nằm cách trung tâm Pleiku khoảng 10 km là con đường dưới tán thông trăm năm tuổi được các bạn trẻ yêu thích. Nhiều người gọi nơi này là “con đường Hàn Quốc” (do giống trong các cảnh phim lãng mạn của Hàn Quốc) thuộc thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Còn người dân ở bờ bắc của Biển Hồ (hồ T'Nưng), thì lại gọi con đường này là con đường Biển Hồ chè. Người dân ở đây cho biết, khi người Pháp đến đây trồng chè vào những năm đầu thế kỷ 20, họ đã trồng hàng thông này.
小路上铺了沥青,路面干净,路边是两排笔直的百年松树。清晨是一天中观赏路景的最佳时间,因为此时雾霭依旧弥漫,晨光穿过树叶的缝隙。观赏百年松树路的最佳时节是10月和11月,那时候林中太阳菊盛开,人们忙着收获咖啡,茶山上一片绿意盎然。
Con đường nhỏ được tráng nhựa sạch sẽ cùng hai hàng thông hơn trăm tuổi trồng thẳng tắp dọc đường đi. Thời gian đẹp nhất để ngắm con đường vào sáng sớm, khi màn sương vẫn còn vương vấn và ánh nắng đầu ngày xuyên qua kẽ lá. Và thời gian tốt nhất để đến thăm con đường thông trăm tuổi là vào tháng 10, 11 khi những rừng hoa dã quỳ nở rộ, người dân thu hoạch cà phê và đồi chè xanh mướt bạt ngàn.
尽管全长只有800米,但这条路也稍有坡度起伏,让这里的景色更加令人印象深刻。松树路这一带不仅被喻为波来古的“绿肺”,还是山城年轻人和游客们慕名而来的旅游胜地。
Dù chỉ dài khoảng 800m, nhưng con đường thông vẫn có những đoạn dốc nhỏ, khiến cho khung cảnh nơi này ấn tượng hơn. Khu vực con đường thông không chỉ được ví như lá phổi xanh của Pleiku, nơi này còn là điểm đến nổi tiếng của giới trẻ phố núi và du khách.