星期五, 03/05/2024 02:48 (GMT +7)

广西森林旅游的景点

星期二, 29/03/2022 | 14:22:28 [GMT +7] A  A

1、@荷粉:听说广西这几年很流行森林旅游,能介绍一下广西森林旅游的景点吗?

1. @Bạn đọc Hoa Sen: Nghe nói mấy năm trở lại đây có trào lưu du lịch rừng, mong Tạp chí/Đặc san Hoa Sen giới thiệu một vài địa điểm du lịch rừng ở Quảng Tây.

@荷花:广西这几年着重推动森林生态资源与现代医学、传统医学、民族医药、休闲旅游等产业的结合,现在,广西林业生态旅游和森林康养年接待游客量达到1.45亿人次,总消费超1300亿元。

目前,广西已经拥有一大批森林康养品牌,其中,六万大山、派阳山、大明山、龙胜温泉、东兰森林公园被评为国家重点森林康养基地,六万大山森林公园获得“全国最佳森林康养地”称号;高峰森林公园成为全国最大的城市森林公园;姑婆山、大容山被评为“中国最美森林旅游景区”。六万大山森林公园位于广西玉林市,年平均气温为20.0℃,负氧离子9000多个/cm3,春夏秋冬景观多变、色彩丰富,旅游舒适期长。六万大山森林公园以生态林为主,地形起伏多变,群山延绵,属丘陵地貌类型,植被资源丰富,是一座原生态的“天然氧吧”。林地是广西八角种植最适宜的区域之一,其所出产的大红八角以果美、气香、味浓而长期享誉国内外。

@Hoa Sen: Những năm gần đây, Quảng Tây tập trung đẩy mạnh kết hợp khai thác tài nguyên sinh thái rừng với các ngành y học hiện đại, y học truyền thống, y học dân tộc, du lịch nghỉ dưỡng. Hiện ngành du lịch kết hợp du lịch sinh thái rừng và du lịch dưỡng nghỉ dưỡng  mỗi năm thu hút khoảng 145 triệu lượt người, mang lại doanh thu 130 tỷ Nhân dân tệ.

Hiện Quảng Tây có nhiều địa điểm du lịch rừng chăm sóc sức khỏe. Công viên rừng Lục Vạn Đại Sơn, Công viên rừng Phái Dương Sơn, Suối nước nóng Long Sinh, Công viên rừng Đông Lan được đánh giá là những địa điểm du lịch rừng chăm sóc sức khỏe. Công viên rừng Lục Vạn Đại Sơn giành được danh hiệu “Địa điểm du lịch rừng chăm sóc sức khỏe tuyệt vời nhất Trung Quốc”, Công viên rừng Cao Phong trở thành “Công viên rừng thành phố lớn nhất Trung Quốc”, núi Gupo, núi Đại Dung Sơn được đánh giá là “Khu du lịch rừng đẹp nhất Trung Quốc”.

Công viên rừng Lục Vạn Đại Sơn nằm ở Thành phố Ngọc Lâm, Quảng Tây, nhiệt độ trung bình 20oC, có hơn 9.000 ion oxy âm / cm3, cảnh sắc phong phú, thay đổi 4 mùa, không gian thư thái, dễ chịu, phù hợp với những kỳ nghỉ dài. Công viên rừng Lục Vạn Đại Sơn với đặc trưng chủ đạo là sinh thái rừng, địa hình nhấp nhô, những triền núi trập trùng trải dài, thuôc loại địa hình đồi núi, thảm thực vật phong phú, được mệnh danh là “ngôi nhà ô-xy tự nhiên”. Đất rừng ở Quảng Tây là nơi thích hợp nhất để trồng hồi. Đại hồi trồng ở đây quả đẹp, hương thơm, mùi vị đậm đà nổi tiếng trong và ngoài nước.

 

2、@荷粉:我很喜欢中国美食,但现在受疫情影响又不能到中国旅行,能介绍一些关于中国美食的纪录片吗?

2. @Bạn đọc Hoa Sen: Tôi rất thích ẩm thực Trung Quốc, thế nhưng hiện do ảnh hưởng của dịch bệnh lại không thể đi Trung Quốc du lịch, Tạp chí/Đặc san Hoa Sen có thể giới thiệu một vài chương trình ẩm thực Trung Quốc không?

@荷花:中国有很多美食纪录片,比如《舌尖上的中国》《风味人间》《寻味顺德》《风味原产地·潮汕》《小海鲜》《人生一串》等等。

《舌尖上的中国》目前一共拍了三季,是通过讲述美食的制作方法,来展示中国人追求美食和美好生活的意愿,多角度地展现了中国的饮食文化和风俗。

《风味人间》是一部美食探索纪录片,目前拍摄了两季,第二季于2021年12月底刚刚开播,这部纪录片是拍摄中国不同地域的美食和制作方法,可以感受到中国的地大物博和历经千百年历史的中国美食文化。《寻味顺德》是一部介绍顺德美食的纪录片,其中还穿插着顺德人的生活,可以让人深入的了解顺德的历史和风土人情。《人生一串》是一部讲述烧烤的纪录片,从中国三十多个城市三千多个烧烤摊中,寻找最好的烧烤美食,从细致入微的拍摄角度,让人感受中国人的烧烤情节,让人看完就想来一顿烧烤。

 @Hoa Sen: Trung Quốc có rất nhiều chương trình ẩm thực, ví dụ như “Văn hóa Trung Quốc - Trung Quốc trên đầu lưỡi”, “Phong vị nhân gian”, “Dư vị Thuận Đức, Hong Kong”, “Phong vị từ nơi sản xuất - Triều Sán”, “Đồ biển”, “Chuỗi nhân sinh”... “Trung Quốc trên đầu lưỡi” hiện đã quay được 3 mùa, là thông qua phương thức kể về cách chế biến món ngon, để bày tỏ mong muốn theo đuổi món ngon và cuộc sống tươi đẹp của người Trung Quốc, giới thiệu văn hóa ẩm thực và phong tục của Trung Quốc từ nhiều góc nhìn khác nhau.

“Phong vị nhân gian” là một bộ phim tài liệu tìm kiếm món ngon, hiện đã quay được hai kỳ. Kỳ hai vừa phát sóng vào cuối tháng 12 năm 2021. Bộ phim tài liệu giới thiệu món ngon và cách chế biến ở các địa phương khác nhau của Trung Quốc, có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực từ hàng nghìn năm lịch sử trên khắp mọi miền Trung Quốc. “Dư vị Thuận Đức” là bộ phim tài liệu giới thiệu ẩm thực trong cuộc sống của người dân Trung Quốc, qua đó khiến người xem hiểu hơn về lịch sử, mảnh đất và con người Thuận Đức. “Chuỗi nhân sinh” là bộ phim tài liệu kể về các món nướng. Tìm kiếm những món nướng ngon nhất từ hơn ba nghìn quán nướng của hơn 30 thành phố của Trung Quốc. Mỗi món nướng được giới thiệu một cách chi tiết, giúp người xem cảm nhận được món ăn một cách chân thực, xem xong liền muốn thưởng thức ngay một bữa nướng.