星期三, 24/04/2024 14:31 (GMT +7)

越南音乐,席卷抖音

星期三, 31/08/2022 | 16:04:55 [GMT +7] A  A

越南音乐,席卷抖音

Âm nhạc Việt Nam lôi cuốn TikTok

如果跟某个抖音深度用户提起《See Tình》,可能很多人并没有什么印象,但如果提起“叮叮当当舞”,Ta大概率刷到过相关视频。20227月,以《See Tình》为bgm的“叮叮当当舞”在抖音上爆火。

Nếu nhắc đến "See Tình" với một người dùng trung thành nào đó của TikTok, có thể rất nhiều người sẽ không có ấn tượng gì, nhưng nếu nhắc đến "vũ điệu tình tình tang tang", rất có thể họ đã từng lướt đến những video liên quan. Tháng 7 năm 2022, "vũ điệu tình tình tang tang" với nhạc nền là ca khúc "See Tình" đã trở nên vô cùng nổi tiếng trên TikTok.

“叮叮当当舞”的名称即来自《See Tình》的歌曲片段,歌曲副歌的“精髓”就是越南流行歌手黄垂玲一段歌词为“叮叮当当”的哼唱,以及随之而来的口哨音色的魔性间奏。凭借简单洗脑的歌词与律动极强的节奏,歌曲迅速受到了一众颜值、舞蹈博主的追捧,她们将歌曲进行了加速,并配上了“摇曳感”十足的舞蹈。

Tên gọi "vũ điệu tình tình tang tang" được bắt nguồn từ đoạn cắt trong ca khúc "See Tình", "tinh hoa" của đoạn điệp khúc trong bài hát này chính là đoạn ngân nga "tình tình tang tang" của ca sĩ nhạc pop Việt Nam - Hoàng Thùy Linh, cùng với đó là đoạn nhạc dạo ma mị với tiếng huýt sáo ngay sau đó. Với ca từ đơn giản, lôi cuốn và tiết tấu nhịp nhàng, mạnh mẽ, bài hát này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo các blogger, họ tăng nhịp độ của ca khúc, đồng thời kết hợp với điệu nhảy mang đầy "cảm giác lắc lư".

洗脑神曲搭配简单动感的舞蹈,正如此前的每一个抖音热梗一样,“叮叮当当舞”全网爆火出圈,截至目前,在抖音上,“叮叮当当舞”相关话题总播放量已经超过36亿次,《See Tình》的相关话题播放量也达6亿。

Bài hát lôi cuốn kết hợp với điệu nhảy đơn giản, sống động, vì thế cũng giống như các chủ đề hot trên TikTok từ trước đến nay, "vũ điệu tình tình tang tang" trở nên vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội. Tính đến nay, tổng lượt xem các chủ đề liên quan đến "vũ điệu tình tình tang tang" trên TikTok đã vượt 3,6 tỷ lượt, lượt xem liên quan đến chủ đề "See Tình" cũng đã đạt mốc 600 triệu lượt.

在抖音上,有网友总结出了所谓的“六大越南神曲”,除了《See Tình》外,还有《Xin ng Nhc Máy》《ke cap gap ba gia》《D V》《cu chill thoi》《ngay tho》五首歌曲,和《See Tình》一样,这五首音乐的名字看起来都非常陌生,但它们每一个已然成为短视频BGM领域“重量级”的存在。(钛媒体APP

Trên TikTok, có cư dân mạng còn liệt kê ra "6 thần khúc Việt Nam", ngoài "See Tình" còn có 5 ca khúc khác là "Xin đừng nhấc máy", "Kẻ cắp gặp bà già", "Dạ vũ", "Cứ chill thôi" và "Ngây thơ". Cũng giống như "See tình", tên của 5 bài hát này nghe thì có vẻ xa lạ, nhưng mỗi một ca khúc đều trở thành sự tồn tại "quan trọng" trong lĩnh vực nhạc nền video ngắn. (Nguồn: App TMTPost)

 

第十九届中国—东盟博览会9月在南宁举办

Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 19 được tổ chức tại Nam Ninh vào tháng 9

第十九届中国—东盟博览会将于916日至19日在广西南宁举办。829日,中国国务院新闻办公室举行新闻发布会,介绍中国—东盟经贸合作和东博会的有关情况。

Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 19 sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 9. Ngày 29 tháng 8, Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về các thông tin liên quan đến việc hợp tác kinh tế thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN và Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN.

广西壮族自治区党委常委、常务副主席蔡丽新介绍,本届东博会企业参展热情高涨,展览总面积10.2万平方米,外国展览面积大约占30%,已经恢复到疫情前的水平。越南在疫情之后首次包馆,老挝、缅甸、新加坡、菲律宾展位的需求和参展规模明显提升。29个省(区、市)和5个计划单列市以及香港、澳门参展。(人民日报 中国日报网)

Bà Thái Lệ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây cho biết, sự tích cực trong việc tham gia Hội chợ Triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần này của các doanh nghiệp tăng cao, diện tích triển lãm khoảng 102.000 m2, diện tích triển lãm tại nước ngoài chiếm khoảng 30%, con số này đã khôi phục về mức trước khi xảy ra dịch bệnh. Việt Nam lần đầu "bao trọn" gian hàng sau dịch bệnh, nhu cầu về gian triển lãm và quy mô tham gia triển lãm của Lào, Myanmar, Singapore, Philippines tăng rõ rệt. 29 tỉnh (khu tự trị, thành phố) và 5 thành phố riêng biệt theo qui hoạch phát triển kinh tế - xã hội quốc gia của Trung Quốc cùng với Hồng Kông, Macau sẽ tham gia triển lãm. (Nguồn: Nhân Dân Nhật Báo, Chinadaily.com.cn) 

中国青岛直飞越南胡志明市航线开航

Trung Quốc mở đường bay thẳng từ Thanh Đảo đến thành phố Hồ Chí Minh

829日上午,随着一架耐冬花涂装标识的空客A320飞机从青岛胶东国际机场腾空而起,标志着由青岛航空执飞的中国青岛至越南胡志明市国际航线正式开航。据了解,该条航线是中国北方地区唯一直飞越南的航线,班期为每周一一班,由空客A320机型客机执飞,航班时刻为北京时间930分从青岛起飞,1320分到达胡志明市;胡志明市起飞时间为1450分,2055分抵达青岛。(青岛新闻网)

Sáng ngày 29 tháng 8, một chiếc máy bay Airbus A320 với logo hình hoa sơn trà cất cánh từ Sân bay Quốc tế Giao Đông Thanh Đảo, đánh dấu việc chính thức mở đường bay quốc tế từ Thanh Đảo (Trung Quốc) đến thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Đây là đường bay thẳng tới Việt Nam duy nhất tại khu vực miền Bắc Trung Quốc, thực hiện một chuyến bay vào thứ hai hằng tuần, sử dụng máy bay Airbus A320, thời gian chuyến bay theo giờ Bắc Kinh là 9 giờ 30 phút cất cánh từ Thanh Đảo, 13 giờ 20 phút hạ cánh tại thành phố Hồ Chí Minh; 14 giờ 50 phút cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh, 20 giờ 55 phút hạ cánh tại Thanh Đảo.  (Nguồn: Qingdaonews.com)