星期四, 25/04/2024 13:28 (GMT +7)

顺化开通乘坐双层巴士游览的路线

星期一, 26/12/2022 | 12:23:10 [GMT +7] A  A

1、我很想去越南古都顺化参观,听说当地刚开通乘坐双层巴士游览的路线,《荷花》杂志可以提供一下更详细的信息吗?
1.    Tôi muốn đến cố đô Huế du lịch, nghe nói có thể thăm quan, ngắm cảnh nơi đây bằng xe buýt 2 tầng. Hoa Sen có thể cung cấp thông tin cho tôi rõ được hơn không?
近日,越南(河内)旅游股份公司和承天顺化省旅游厅联合推出的双层敞篷巴士已经上路试行。双层观光巴士配备多语言解说系统,可以帮助游客了解更多顺化不容错过的著名特色景点和顺化的历史文化故事。
Mới đây, Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội đã phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đưa vào thử nghiệm tuyến xe buýt 2 tầng thoáng nóc. Xe buýt tham quan 2 tầng có hệ thống thuyết minh đa ngôn ngữ giúp du khách hiểu thêm về những điểm tham quan nổi tiếng và đặc sắc không thể bỏ qua khi tới Huế, cũng như vẻ đẹp của thành phố Huếcùng những câu chuyện văn hoáấn tượng.
巴士的始发站为顺化市座钦车站,然后依次带领游客经过林荫绿道、富春桥、野园桥观赏香江江景;接着抵达东巴市场、夫云楼、天姥寺、顺化师范大学、顺化国学高中等极具吸引力的遗迹景点。游客在每个站点都可以下车参观,30分钟后乘坐下一班巴士继续行程。初期,双层巴士将试运行两条线路,包括顺化古都遗迹城市观光线路,总共12个站点,还有顺化夜景观光线路。至2022年年底,单次优惠票价为100,000越南盾,夜间游览的票价为150,000越南盾。

Xe sẽ xuất phát tại Bến xe Tòa Khâm, thành phố Huế, rồi lần lượt đưa du khách qua những cung đường xanh mát rợp bóng cây, qua cầu Phú Xuân và cầu Dã Viên để ngắm sông Hương; đến các điểm di tích, du lịch hấp dẫn như chợ Đông Ba, Phu Vân Lâu, chùa Thiên Mụ, Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Quốc học Huế… Tại mỗi điểm dừng, du khách có thể xuống xe để tham quan và tiếp tục lên chuyến tiếp theo sau 30 phút để tiếp tục hành trình. Trong giai đoạn đầu xe buýt 2 tầng sẽ vận hành thí điểm 2 tuyến, gồm tuyến city tour Hành trình di sản cố đô Huế với 12 điểm dừng và tuyến ngắm cảnh Huế vào buổi tối. Giá vé khuyến mại đến hết năm 2022 với loại vé một vòng là 100.000 đồng/vé và vé  buổi tối là 150.000 đồng/vé.

2、我了解到越南有用碎瓷片镶嵌建筑物的习惯,其中有一座用数百万碎瓷片镶嵌而成的寺庙,《荷花》杂志能介绍一下吗?
2. Tôi được biết Việt Nam có lối kiến trúc sử dụng những mảnh ve chai, trong đó có ngôi chùa “kết” từ hàng triệu mảng ve chai độc lạ, Hoa Sen có thể giới thiệu đôi chút về điều này hay không? 
你说的这座寺庙叫灵福寺(又叫瓷片寺),用数百万碎瓷片镶嵌而成,距大叻市中心约20公里。这里不但是当地人心灵的朝圣之地,还凭借着独一无二的建筑风格吸引了来自各地的游客。
Ngôi chùa “kết” từ hàng triệu mảng ve chai độc lạ mà bạn nhắc tới mang tên Linh Phước (hay còn gọi là Chùa Ve Chai), nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Đây không chỉ là điểm đến tâm linh của người bản địa mà còn “hút” khách thập phương bởi kiến trúc đặc thù độc nhất vô nhị.
“瓷片寺”目前是越南拥有最多纪录的寺庙,共18项纪录,其中包括16项越南国内纪录、1项亚洲纪录和1项世界纪录。瓷片寺拥有亚洲以及世界最大的麦秆菊观世音菩萨塑像(由650,000朵麦秆菊编织而成),是越南钟楼最高(37米)、使用瓦片最多和拥有最大坡垒木达摩像的寺庙。
 “Chùa ve chai” hiện là ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam với tổng số 18 kỷ lục, trong đó bao gồm 16 kỷ lục trong nước, 1 kỷ lục châu Á và 1 kỷ lục thế giới. Ngôi chùa cóTượng Bồ tát Quán Thế Âm được tết từ 650.000 bông hoa bất tử hoa lớn nhất; Ngôi chùa có tháp chuông cao nhất Việt Nam (37 m); Ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất; Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao lớn nhất.
灵福寺占地6600多平米,于1949年开工建造,经历了多次修缮。从大门到寺院内,游客可以欣赏到用数百万片不同颜色、尺寸和材料的瓦片以及瓷片连接而成的建筑奇迹。
Chùa Linh Phước có diện tích hơn 6600 m² được khởi công xây dựng vào năm 1949 và đã trải qua nhiều lần trùng tu. Đến với chùa Linh Phước, du khách có thể chiêm ngưỡng từ cổng cho đến vào trong chùa đều được đính kết kỳ công từ hàng triệu mảnh chai sành, gốm, sứ các loại với đủ màu sắc, kích cỡ và chất liệu khác nhau.