星期六, 27/07/2024 15:15 (GMT +7)

会开花的河

星期二, 16/01/2024 | 13:34:06 [GMT +7] A  A

听说中国广西、云南、四川等地有些河湖面上因盛开海菜花而被人们称为“会开花的河”,每年5-10月份吸引很多人前往打卡,请《荷花》杂志为我介绍一下。
Tôi nghe nói một số sông hồ ở các địa phương như Quảng Tây, Vân Nam, Tứ Xuyên của Trung Quốc được gọi là "Sông hồ nở hoa" vì trên sông hồ có hoa Ottelia nở rộ. Từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, những nơi này thu hút rất đông người tới chụp ảnh. Mong Tạp chí Hoa Sen hãy giới thiệu về điều này.

云南宁蒗:海菜花绽放泸沽湖
Ninh Lang, Vân Nam: Hoa rong biển nở rộ ở hồ Lugu

这些盛放于清澈水面上的花朵名为“海菜花”,是中国独有的珍稀濒危水生药用植物,它对水质要求极高,必须在无污染的流水中生长。如果您也想欣赏这种浪漫小花,推荐您到以下几处游玩:
Những bông hoa nở trên mặt nước trong vắt này được gọi là “hoa Ottelia”, chúng là loài cây thuốc thủy sinh quý hiếm chỉ có tại Trung Quốc và hiện có nguy cơ tuyệt chủng. Hoa Ottelia yêu cầu chất lượng nước rất cao, và cây chỉ phát triển trong môi trường nước không bị ô nhiễm. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng loài hoa bé nhỏ đầy lãng mạn này, Tạp chí Hoa Sen khuyên bạn nên ghé thăm những địa điểm sau:
广西都安澄江:都安县澄江国家湿地公园是广西内陆一片具有湿地—农田—森林复合特征的多样化生态系统,以澄江为主线,河流两岸各向外延伸50米,都属于湿地公园的范围。碧绿的河水清澈见底,可以看见河床生长着茂密的“海菜花”,丝带状的茎叶在水底摇摇摆摆,浮出水面的浅黄色花朵,点缀着这一湾碧波。
Trừng Giang, Đô An, Quảng Tây: Công viên đất ngập mặn quốc gia Trừng Giang tại huyện Đô An là một hệ sinh thái đa dạng mang những đặc điểm chung của đất ngập nước - đồng ruộng - rừng trong nội địa Quảng Tây. Từ Trừng Giang, hai bờ sông kéo dài 50 mét, tất cả đều nằm trong phạm vi công viên đất ngập mặn. Nước sông màu xanh ngọc trong vắt nhìn thấy cả đáy, và thấy cả những bông hoa Ottelia. Lá hoa như những dải lụa bồng bềnh trong nước, cùng với những cánh hoa màu vàng nhạt điểm xuyết theo những con sóng xanh.
云南大理洱海:云南大理天蓝水清,这段时间洱海湖面上盛开了不少“海菜花”,远看星星点点,宛若繁星坠落水面;近看,花娇嫩,叶繁茂,水波荡漾,光影交错,如一幅流动的油画。
Hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý, Vân Nam: Tại Đại Lý, Vân Nam, trời xanh nước trong. Cứ vào thời điểm này, hoa Ottelia lại nở rộ trên mặt hồ, nhìn từ xa tựa như những ngôi sao rơi trên mặt nước. Còn nhìn gần, những bông hoa trông rất mềm mại, lá xanh tươi, nước gợn sóng tạo nên những gam màu sáng và gam màu tối, khiến khung cảnh như một bức tranh sơn dầu đang lững lờ trôi theo dòng nước.
泸沽湖:泸沽湖位于四川省盐源县与云南省宁蒗县交界处,是中国第三大深水湖泊。泸沽湖的水非常干净清澈,湖水最大透明度高达12米,每年5月到10月“海菜花”在湖中开放,此时泛舟泸沽湖,别有一番美景。
 Hồ Lô Cô: Hồ Lô Cô nằm ở ngã ba huyện Diêm Nguyên tỉnh Tứ Xuyên và huyện Ninh Lạng tỉnh Vân Nam, là hồ nước sâu lớn thứ ba ở Trung Quốc. Nước hồ Lô Cô rất sạch và trong, độ trong tối đa của nước hồ lên tới 12 mét. Từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, hoa Ottelia lại nở rộ trong hồ. Chèo thuyền trên hồ Lô Cô vào thời điểm này sẽ khiến bạn cảm nhận một vẻ đẹp khác của hồ.