星期二, 07/05/2024 13:18 (GMT +7)

Đà Lạt - Điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam 大叻的独特之处

星期四, 16/12/2021 | 14:47:18 [GMT +7] A  A

@荷粉我朋友建议我在越南恢复旅游活动后选择大叻作为目的地。《荷花》杂志可以为我介绍一下大叻的独特之处吗?

@Bạn đọc: Bạn bè tôi đang khuyên tôi nên lựa chọn Đà Lạt làm điểm đến khi du lịch Việt Nam mở của trở lại. Hoa Sen có thể giới thiệu giúp tôi nét độc đáo của vùng đất này không?

@荷花:大叻被冠以梦想之城、万花之城、万松之城、桃花之乡、雾都、爱情之都、东方小巴黎等众多美誉。只有踏上这片土地,才能真真切切地领略到属于自己的大叻。

@Hoa Sen: Thật không hổ danh khi Đà Lạt được nhắc đến với rất nhiều tên gọi mỹ miều  như thành phố mộng mơ, thành phố ngàn hoa, thành phố ngàn thông, xứ hoa đào, thành phố sương mù, thành phố tình yêu, tiểu Paris phương Đông… Và chỉ khi đặt chân đến, bạn mới có những cảm nhận thật sự về một Đà Lạt riêng cho mình.

大叻——热带中心的温带城市大叻的海拔高度为1500米。这里的确是一个度假天堂,气候不像北方的冬天那么寒冷,只有一点点冷,足以让游客裹着暖和的外套蜷缩着身子欣赏阳光照耀下的银松林。

Đà Lạt- Thành phố ôn đới giữa lòng nhiệt đới: Đà Lạt nằm tại độ cao trung bình 1500m so với mực nước biển. Đây thật sự là một thiên đường nghĩ dưỡng. Khí hậu Đà Lạt không quá lạnh giá như mùa Đông miền bắc, mà chỉ se se lạnh đủ để lữ khách co ro thích thú trong chiếc áo ấm giữa rừng thông bạc ngàn nắng.

大叻——万花之城在大叻,无论是机场到市中心的高速公路旁,还是市中心向四面八方辐射的山坡和道路,随处可见盛开的鲜花,如果来到大叻,没有在晨光或黄昏夕阳下与争相开放的鲜花拍照,那将是一种遗憾。

Đà Lạt-Thành phố của ngàn hoa: Sẽ thiếu sót nếu bạn đến Đà Lạt mà không chụp hình với những bông hoa khoe sắc rực rỡ trong nắng sớm hay lung linh huyền ảo trước hoàng hôn. Hoa Đà Lạt có ở khắp mọi nơi, dọc đường cao tốc từ sân bay về trung tâm thành phố, men theo các triền đồi, những con đường dốc thoải dẫn tới khắp ngả đường xa trung tâm.

大叻——蔬果天堂:大叻全年气候温和,有着得天独厚的优势,从西到东几乎都种植着各类蔬菜瓜果。清晨去大叻市场,就可以看到一担担新鲜的西兰花、卷心菜、洋薊、草莓、新鲜采摘的扁豆等。也可以安排一趟大叻自在游,去参观农园,亲手采摘红软多汁的草莓。

Đà Lạt- Thiên đường của rau củ quả:   Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa quanh năm, Đà Lạt trồng được hầu hết các loại rau củ quá từ Tây sang Đông. Đi chợ Đà Lạt buổi sáng sớm, bạn có thể thấy những gánh hàng tươi rói với bông cải xanh, bắp cải, a–ti–sô, dâu tây, đậu ván mới vừa hái… Bạn cũng có thể lên lịch vi vu Đà Lạt tham quan vườn cây của nông dân để được tự tay thu hoạch những trái dâu tây đỏ mọng.

大叻——山城风情的咖啡馆:在来到大叻,可以在咖啡馆为自己选一个面朝湖泊的角落,或者在和平区附近的一个咖啡馆中鉴赏关于大叻的抒情乐曲。一杯恰到好处的滴漏咖啡,让时间仿佛静止了一般,给旅客带来了享受诗意生活的瞬间。

Đà Lạt- Những quán cà phê mang hương sắc riêng của phố núi:   Đến Đà Lạt, bạn có thể chọn cho mình một góc quán café nhìn ra hồ hoặc ghé một trong số rất nhiều quán café khu Hòa Bình và tận hưởng những bản nhạc trữ tình về Đà Lạt. Một tách café phin đúng điệu như ngưng đọng thời gian, đem lại cho lữ khách những phút giây thi vị, tận hưởng cuộc sống.