星期六, 20/04/2024 03:01 (GMT +7)

在顺化可以玩些什么、吃些什么?

星期四, 10/11/2022 | 16:25:14 [GMT +7] A  A

1、 这次来越南中部出差,我有一整天的时间,想去参观顺化古都。在顺化可以玩些什么、吃些什么,《荷花》能为我推荐一下详细的行程安排吗?
1.    Trong chuyến công tác tới đây đến miền Trung Việt Nam tôi có 1 ngày trọn vẹn để khám phá vùng đất cố đô Huế. Hoa Sen có thể gợi ý cho tôi lịch trình chi tiết khi đến Huế chơi gì và ăn gì không?
上午9点,开启探索顺化之旅。旅途中,你可以顺路到陈叔忍街6号奥纲牛肉粉店品尝一碗当地特色的顺化牛肉粉,仅需50,000越南盾。
9h sáng bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá Huế. Trên đường đi, bạn hãy ghé quán bún bò của O Cương ở số 6, đường Trần Trúc Nhẫn để thưởng thức đặc sản bún bò Huế có giá 50.000 đồng. 
9点半参观启定皇陵。因为东西方文化的交汇融通,启定皇陵成了越南最负盛名的皇陵建筑。这里由外到内一座座独一无二、精致迷人的建筑让你眼花缭乱。10点左右,在回家的路上,可以顺路去参观水春香村。这个景点不收费,热情的当地人还会借给你帽子和风扇,甚至会指导你找到绝佳的拍摄角度。13点左右参观天姥寺。在天姥寺旁边有挑着扁担的小贩售卖豆腐,超级美味。离开天姥寺之后,可以去参观顺化火车站,漫步顺化皇城,欣赏道路两旁的树木,接着去尝一尝阮良鹏路的咸咖啡,价格为15,000越南盾一杯。
9h30, bạn đi lăng vua Khải Định. Đây là công trình nổi bật nhất trong tất cả các lăng tẩm nhờ sự giao thoa của hai nền văn hoá Đông - Tây. Tới đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi kiến trúc từ ngoài vào trong vô cùng độc đáo và thu hút. Khoảng 10h, trên đường về, bạn ghé qua làng hương Thủy Xuân. Địa điểm này không mất phí, bạn còn được người dân ở đây nhiệt tình cho mượn nón, quạt và hướng dẫn góc chụp ảnh đẹp. Khoảng 13h, bạn đi viếng cảnh chùa Thiên Mụ. Một bên chùa Thiên Mụ có gánh đậu hũ bán rong siêu ngon. Rời chùa Thiên Mụ, lúc về, bạn ghé qua Ga Huế. Dạo Đại Nội Huế và ngắm hàng cây hai bên đường. Sau đó bạn có thể thưởng thức cà phê muối ở đường Nguyễn Lương Bằng, giá 15.000 đồng/ly.

16:50左右参观安定宫,门票为每人50,000越南盾。这是电影《剩女大作战》的取景地之一,也是许多游客来顺化旅游的打卡景点。晚餐时,可以选择品尝蚬粉。19:10左右在香江红木桥上散散步,欣赏灯光下的顺化旗台。一天的行程结束后,22:10左右去裴氏春路吃小吃,鸡腿和越南沙拉风味十足。只有亲临顺化,才能完全体会那句歌词“顺化之美无与伦比,温柔与深沉浑然一体”。顺化是一座不容置疑的平和悠然的城市,至今仍然保留着许多最古朴的风格。如果你喜欢怀旧,喜欢慢生活,请不要错过顺化!

Khoảng 16h50, bạn ghé cung An Định, vé vào 50.000 đồng/người. Đây là một trong những bối cảnh quay bộ phim Gái Già Lắm Chiêu và cũng là địa điểm được rất nhiều du khách tới trải nghiệm khu đi du lịch Huế. Bữa ăn chiều tối, bạn có thể chọn món bún hến để thưởng thức. Khoảng 19h10, bạn bắt đầu đi dạo sông Hương - cầu gỗ lim, ngắm Kỳ đài Huế lên đèn. Kết thúc ngày dài, khoảng 22h10 bạn đi ăn vặt ở đường Bùi Thị Xuân, món chân gà và gỏi đậm đà ngon. Phải đi Huế, bạn mới cảm nhận được hết câu hát “Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được. Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư”. Huế thật sự yên bình và vẫn giữ được nhiều nét cổ kính, xưa cũ nhất. Nếu bạn yêu sự hoài cổ và thích sống chậm thì đừng bỏ qua Huế nhé!

2、 听说胡志明市已有共享单车服务试点,《荷花》可以给我提供一些相关信息吗?
2.Nghe nói, TP Hồ Chí Minh đã triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng. Hoa Sen có thể cung cấp thông tin cho tôi về dịch vụ này không?
胡志明市自2021年12月底起正式提供共享单车服务,在市中心区域43个点投放了约500辆单车,租金为每半小时5,000越南盾,每小时10,000越南盾。这项服务的目的是增加市民的出行选择。游客也可以租车游玩参观,去探索其他交通工具无法前往的小路小巷。43个停车点设置在胡志明市第1郡多个街道边,靠近公交车站、候车点、公园、旅游景点等。每个停车点可按车位停放10到20辆单车。

 Dịch vụ xe đạp công cộng tại TP HCM được khai trương từ cuối tháng 12/2021 với khoảng 500 chiếc ở 43 vị trí khu vực trung tâm thành phố. Giá cho thuê xe đạp là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút. Mục đích của dịch vụ này là thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân, du khách cũng có thể thuê xe đạp dạo chơi, thăm quan và khám phá các tuyến đường nhỏ hẹp, nơi mà các phương tiện giao thông không thể di chuyển. 43 trạm đậu xe được bố trí trên vỉa hè nhiều tuyến đường tại quận 1 của thành phố, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt; công viên, điểm du lịch... Mỗi trạm  có thể cho 10-20 xe đậu theo từng ô.
每辆单车都装有智能锁,具有GPS定位功能,可通过2G、3G、4G移动网络和蓝牙网络上锁或解锁。
Xe đạp sử dụng loại gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS, đóng hoặc mở khóa thông qua kết nối mạng 2G, 3G, 4G, bluetooth trên di động.
用户在手机上安装TNGO应用程序,然后用手机号码注册并登录帐户,可以通过Momo、ZaloPay、VTCPay等支付平台给账户充值。
Người dùng cài đặt ứng dụng TNGO về điện thoại rồi đăng ký và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại. Có thể nạp tiền vào tài khoản thông qua các cổng thanh toán Momo, ZaloPay, VTCPay.
使用时,用户点击应用程序上的解锁按钮,扫描车上的二维码进行解锁并开始行程。行程中,用户可以临时锁定车辆,在需要去咖啡厅和购物的时候重新解锁车辆即可。行程完成后,用户可以在任何停车点还车。
Để sử dụng, người dùng bấm vào nút mở khóa trên ứng dụng và quét mã QR gắn trên xe để mở khóa và bắt đầu chuyến đi. Trong quá trình di chuyển, người dùng có thể khóa xe tạm thời và mở lại khi có nhu cầu đi café, mua sắm. Khi hoàn tất chuyến đi, người dùng có thể trả xe tại trạm bất kỳ. 
thành lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng trong thời gian tới. 
这项服务初步得到了用户的良好反馈,预计除胡志明市之外,将来还会在河内、岘港等主要省市推广。
Dịch vụ này bước đầu đã nhận được phản hồi tốt của người dùng. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được nhân rộng không chỉ ở TP Hồ Chí Minh mà còn ở các tỉnh